5 cách làm phẳng da bụng sau sinh tại nhà cho các mẹ bỉm sữa

Rate this post

Sau khi sinh, vùng bụng của phụ nữ thường bị chảy xệ và nhăn nheo do mất đi một phần lớn trọng lượng của cơ thể. Vùng bụng chảy xệ khiến chị em tự ti với ngoại hình của mình và ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống. Vậy đâu là cách làm phẳng vùng bụng dưới hiệu quả?

Làm phẳng da bụng sau sinh bằng muối gừng

Gừng là loại gia vị dân gian có khả năng tạo nhiệt, lưu thông khí huyết và thúc đẩy đào thải mỡ thừa. Muối có tác dụng tẩy tế bào chết, chống khuẩn cho vùng da bụng. Kết hợp giữa gừng và muối, bạn sẽ có một hỗn hợp làm phẳng da bụng sau sinh rất hiệu quả.

Chuẩn bị nguyên liệu:

+ 3 củ gừng

+ 50 g muối

Cách làm:

Bước 1: Bạn rửa sạch gừng, đập và giã nát thành vụn nhỏ.

Bước 2: Cho muối vào chảo đảo qua một lượt cho khô. Bổ sung thêm gừng rồi đảo cả 2 nguyên liệu với nhau cho đến khi chín vàng.

Bước 3: Bạn tắt bếp và cho hỗn hợp muối gừng vào một chiếc khăn tắm

Bước 4: Đắp khăn lên vùng bụng bị chảy xệ, nhão chùng cho đến khi cuộn khăn nguội hẳn.

Liệu trình: Mỗi tuần massage bằng muối gừng từ 2 – 3 lần để làm thon gọn vùng bụng nhão sau khi sinh.

Cách làm phẳng vùng bụng dưới bằng gừng muối

Cách làm phẳng vùng bụng dưới bằng rượu gừng

Rượu gừng cũng có tác dụng tương tự như gừng nhưng càng gia tăng công dụng lưu thông khí huyết, đào thải độc tố, chống cảm và cũng làm vùng da bụng mịn màng hơn, săn chắc hơn.

Chuẩn bị nguyên liệu:

+ 100 ml rượu gừng

+ Bông y tế

Cách làm:

Bước 1: Bạn tẩy tế bào chết cho vùng da chuẩn bị massage bằng cách dùng một chút muối tinh và thoa nhẹ nhàng lên vùng da này.

Bước 2: Dùng bông y tế thấm rượu gừng rồi thoa lên vùng bụng chảy xệ. Massage nhẹ nhàng theo chiều từ dưới bụng lên trên và massage theo hình vòng tròn

Bước 3: Sau 15 phút thì bạn vệ sinh vùng bụng sạch sẽ bằng nước

Xem thêm: 7 bí quyết chống lão hóa da của phụ nữ Nhật | Vẻ đẹp đến từ bên trong

Cách làm phẳng da bụng sau sinh bằng rượu gừng

Cách làm bụng phẳng nhanh bằng tập yoga

Ngoài massage da bụng, tập yoga cũng là cách để thư giãn toàn thân, làm săn chắc cơ bụng và giúp cơ thể thon gọn hơn sau khi sinh. Bạn chỉ cần dành mỗi ngày từ 30 phút – 1 tiếng để tập các bài yoga tác động vào vùng bụng sẽ sớm lấy lại vòng eo con kiến phẳng lì.

Gợi ý bài tập yoga làm săn chắc vùng bụng dưới:

Bài tập con thuyền

Bước 1: Bắt đầu bằng tư thế nằm ngửa người ra sau, hai tay duỗi thẳng trên sàn, hai chân chống lên song song với sàn.

Bước 2: Hít một hơi sâu và đưa bụng lên cao. Giữ trong 1 giây rồi hạ người xuống

Bước 3: Tiếp tục tập như ban đầu trong 3 hiệp nữa. Mỗi hiệp tập 5 cái.

Tư thế con thuyền 

Tập gym làm săn chắc vùng bụng

Bên cạnh yoga, các môn tập gym cho vùng bụng là cách nhanh nhất để giảm mỡ đồng thời làm phẳng vùng bụng dưới sau sinh cho phụ nữ. Có rất nhiều bài tập gym mà bạn có thể thử bao gồm: Gập bụng, V-Up, đưa chân lên cao, plank..

Gợi ý bài tập gập bụng làm phẳng bụng dưới

Bước 1: Bạn ngồi trên sàn sao cho hai chân chống lên, giữ thoai thoải trên sàn. Đưa hai tay ra sau đầu đan chéo vào nhau

Bước 2: Hít một hơi sâu rồi đưa người về sau rồi lại gập người về trước. Lưu ý: Không gập người quá mức để tránh phản tác dụng.

Tập gập bụng 15 cái/ hiệp. Tập 3 hiệp mỗi ngày chỉ mất đúng 15 – 20 phút.

Bài tập gập bụng

Cách làm bụng phẳng lì sau sinh bằng dầu dừa

Các loại tinh dầu tự nhiên là “thần dược” giúp dưỡng da vùng bụng mịn màng, chống lão hóa, làm mờ các vết rạn da và phẳng bụng nhão chùng sau sinh.

Chuẩn bị nguyên liệu:

+ 2 thìa cà phê dầu dừa

Cách làm:

Bước 1: Bạn vệ sinh vùng bụng sạch sẽ bằng sữa tắm

Bước 2: Bạn cho dầu dừa vào lòng bàn tay, thoa lên vùng bụng dưới rồi massage nhẹ nhàng theo hình vòng tròn. Vuốt bụng từ dưới lên trên sao cho các nếp nhăn được là phẳng.

Bước 3: Sau khi massage bụng, bạn vệ sinh lại một lần nữa để loại bỏ dầu nhờn.

 

Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
Từ khóa