Các bài tập yoga nhẹ nhàng cho mẹ sau sinh an toàn và hiệu quả

Các bài tập yoga nhẹ nhàng cho mẹ sau sinh chia sẻ cho các mẹ bỉm sữa cách giảm cân nhanh chóng và lấy lại vòng eo thon gọn. Sau thời gian dài thai kỳ; các mẹ bầu thường tăng cân khá nhiều. Vì vậy sau sinh thường để lại lớp mỡ thừa tại các vùng khăp cơ thể. Để khắc phục tình trạng này hãy tham khảo các bài tập yoga cho mẹ sau sinh dưới đây nhé.

các bài tập cho mẹ sau sinh, bài tập yoga cho mẹ sau sinh, các bài tập cho mẹ sau sinh mổ, các bài tập bụng cho mẹ sau sinh, bài tập yoga cho mẹ sau sinh mổ, bài tập yoga cho bà mẹ sau sinh, các bài tập thể dục cho mẹ sau sinh, các bài tập yoga cho mẹ sau sinh, các bài tập nhẹ nhàng cho mẹ sau sinh,
Các bài tập yoga nhẹ nhàng cho mẹ sau sinh giúp giảm béo an toàn, mang lại vòng eo thon gọn và se khít vùng kín

         

Các bài tập yoga nhẹ nhàng cho mẹ sau sinh đơn giản và an toàn

Các bài tập yoga nhẹ nhàng cho mẹ sau sinh dành cho chị em phụ nữ muốn giảm cân; giảm béo để sở hữu eo thon và thân hình thon gọn.

Bài tập cho mẹ sau sinh – bài tập yoga sau sinh: Tư thế con hổ

các bài tập cho mẹ sau sinh, bài tập yoga cho mẹ sau sinh, các bài tập cho mẹ sau sinh mổ, các bài tập bụng cho mẹ sau sinh, bài tập yoga cho mẹ sau sinh mổ, bài tập yoga cho bà mẹ sau sinh, các bài tập thể dục cho mẹ sau sinh, các bài tập yoga cho mẹ sau sinh, các bài tập nhẹ nhàng cho mẹ sau sinh,
Bài tập cho mẹ sau sinh – bài tập yoga sau sinh: Tư thế con hổ

Đầu tiên là tư thế Tiger Pose, cực kỳ có lợi cho phụ nữ sau sinh. Nó giảm biến chứng vật lý khi mang thai như đau lưng… Đồng thời cải thiện các cơ bắp trên cơ thể và se khít vùng kín rất tốt.

Hướng dẫn:

  1. Bắt đầu với tư thế chống 2 tay và 2 đầu gối xuống sàn. Rồi bạn nhẹ nhàng nâng cao đàu gối trái áp vào giữa tay, lưng hơi cong nhẹ đồng thời thở ra.
  2. Giữ tư thế này trong 4s và sau đó đưa ngược chân trái ra sau và kéo lên kết hợp với việc ngẩng cao cổ.
  3. Giữ vài giây và làm lại tương tự khi đổi bên. Lặp lại bài tập cho mẹ sau sinh khoảng 5-10 lần

Bài tập cho mẹ sau sinh mổ – tập yoga sau sinh mổ: Tư thế chim đại bàng

các bài tập cho mẹ sau sinh, bài tập yoga cho mẹ sau sinh, các bài tập cho mẹ sau sinh mổ, các bài tập bụng cho mẹ sau sinh, bài tập yoga cho mẹ sau sinh mổ, bài tập yoga cho bà mẹ sau sinh, các bài tập thể dục cho mẹ sau sinh, các bài tập yoga cho mẹ sau sinh, các bài tập nhẹ nhàng cho mẹ sau sinh,
Bài tập cho mẹ sau sinh mổ – tập yoga sau sinh mổ: Tư thế chim đại bàng

Tiếp theo là một bài tập yoga cho mẹ sau sinh tốt cho cải thiện đầu gối và mắt cá chân. Ngoài ra giúp mẹ bỉm sữa giảm căng thẳng sau sinh nữa đó nhé.

Hướng dẫn:

  1. Đứng thẳng trên sàn 2 chân sát nhau thoải mái.
  2. Đưa chân trái vắt sau ống chân phải, đồng thời 2 tay xoắn vào nhau đặt trước ngực.
  3. Ngẩng đầu và giữ động tác trong vòng 1 phút. Lặp lại bài tập cho mẹ sau sinh khoảng 10 lần trước khi chuyển động tác.

Bài tập cho mẹ sau sinh thường – bài tập nhỏ bụng cho phụ nữ sau sinh: Tư thế rắn hổ mang

các bài tập cho mẹ sau sinh, bài tập yoga cho mẹ sau sinh, các bài tập cho mẹ sau sinh mổ, các bài tập bụng cho mẹ sau sinh, bài tập yoga cho mẹ sau sinh mổ, bài tập yoga cho bà mẹ sau sinh, các bài tập thể dục cho mẹ sau sinh, các bài tập yoga cho mẹ sau sinh, các bài tập nhẹ nhàng cho mẹ sau sinh,
Bài tập cho mẹ sau sinh thường – bài tập nhỏ bụng cho phụ nữ sau sinh: Tư thế rắn hổ mang

Vừa có tác dụng săn chắc cơ cho một thân hình thon gọn. Lại giảm đau lưng hiệu quả và cải thiện tuần hoàn máu.

Hướng dẫn:

  1. Bắt đầu bạn cần nằm úp thẳng xuống thảm và thư giãn. Đặt 2 tay ép vào thân người; lòng bàn tay úp.
  2. Giữ chân cố định; dùng tay chống đưa thân trên lên, ưỡn cong lưng; hít thật sâu.
  3. Để im tư thế khoảng 10 s sau đó từ từ hạ người xuống vị trí lúc đầu; đồng thời thở ra. Lặp lại bài tập yoga cho mẹ sau sinh 5-10 lần.

Nổi bật trong các bài tập cho mẹ sau sinh – bài tập yoga cho mẹ sau sinh: Tư thế chim bồ câu

các bài tập cho mẹ sau sinh, bài tập yoga cho mẹ sau sinh, các bài tập cho mẹ sau sinh mổ, các bài tập bụng cho mẹ sau sinh, bài tập yoga cho mẹ sau sinh mổ, bài tập yoga cho bà mẹ sau sinh, các bài tập thể dục cho mẹ sau sinh, các bài tập yoga cho mẹ sau sinh, các bài tập nhẹ nhàng cho mẹ sau sinh,
Nổi bật trong các bài tập cho mẹ sau sinh – bài tập yoga cho mẹ sau sinh: Tư thế chim bồ câu

Pigeon Pose là bài tập giảm béo giúp cho mẹ sau sinh giảm mỡ và giải tỏa căng thẳng, lo lắng. Giúp cơ thể linh hoạt hơn, mở khớp hông; se khít vùng kín sau thời gian thai kỳ.

Hướng dẫn:

  1. Đầu tiên ngồi trên thảm, một chân hướng ra sau, chân còn lại xếp lại phái trước.
  2. Ngửa cổ ra sau đồng thời lấy 2 tay giữ chân chân phía sau lại áp lòng chân vào đầu.
  3. Giữ tư thế 10s và trở lại vị trí ban đầu. Lặp lại động tác này 5 lần.

Hiệu quả trong các bài tập cho mẹ sau sinh mổ – bài tập yoga cho mẹ sau sinh mổ: Tư thế lạc đà

các bài tập cho mẹ sau sinh, bài tập yoga cho mẹ sau sinh, các bài tập cho mẹ sau sinh mổ, các bài tập bụng cho mẹ sau sinh, bài tập yoga cho mẹ sau sinh mổ, bài tập yoga cho bà mẹ sau sinh, các bài tập thể dục cho mẹ sau sinh, các bài tập yoga cho mẹ sau sinh, các bài tập nhẹ nhàng cho mẹ sau sinh,
Hiệu quả trong các bài tập cho mẹ sau sinh mổ – bài tập yoga cho mẹ sau sinh mổ: Tư thế lạc đà

Tiếp theo là một bài tập rất hiệu quả trong các bài tập yoga giảm cân toàn thân. Rất nhẹ nhàng vì nên các nàng sinh mổ vẫn yên tâm luyện tập. Tác dụng đến làm căng da; giảm béo và mang lạ thân hình thon gọn.

Hướng dẫn:

  1. Bắt đầu với tư thế quỳ trên thảm. 2 tay đặt úp trên 2 mông.
  2. Từ từ ngửa người ra phía sau, rồi dần dần thả lỏng hai tay xuống.
  3. Giữ tư thế 10s  rồi quay trở lại vị trí ban đầu. Lặp lại động tác yoga giảm cân này khoảng 5 lần.

Thuộc các bài tập bụng cho mẹ sau sinh tốt nhất – bài tập yoga cho bà mẹ sau sinh: Tư thế cây cầu

các bài tập cho mẹ sau sinh, bài tập yoga cho mẹ sau sinh, các bài tập cho mẹ sau sinh mổ, các bài tập bụng cho mẹ sau sinh, bài tập yoga cho mẹ sau sinh mổ, bài tập yoga cho bà mẹ sau sinh, các bài tập thể dục cho mẹ sau sinh, các bài tập yoga cho mẹ sau sinh, các bài tập nhẹ nhàng cho mẹ sau sinh,
bài tập yoga cho bà mẹ sau sinh: Tư thế cây cầu

Được coi là bài tập nhỏ bụng cho phụ nữ sau sinh; động tác này tác động đốt cháy mỡ bụng. Ngoài ra còn làm căng vòng 1 và cải thiện hệ tiêu hóa.

Hướng dẫn:

  1. Nằm ngửa mặt trên sàn, 2 chân chống, 2 tay đặt xuôi teo thân.
  2. Ghì chặt hai cánh tay xuống sàn kết hợp với phần đầu tạo lực ưỡn thân dưới lên.
  3. Hai bàn tay đan vào nhau; giữ tư thế trong 5s và hạ xuống vị trí ban đầu. Lặp lại 10 lần, sau đó thư giãn và chuyển sang tư thế khác.

Bài tập yoga giảm mỡ bụng sau sinh tốt nhất trong các bài tập thể dục cho mẹ sau sinh: Tư thế tam giác

các bài tập cho mẹ sau sinh, bài tập yoga cho mẹ sau sinh, các bài tập cho mẹ sau sinh mổ, các bài tập bụng cho mẹ sau sinh, bài tập yoga cho mẹ sau sinh mổ, bài tập yoga cho bà mẹ sau sinh, các bài tập thể dục cho mẹ sau sinh, các bài tập yoga cho mẹ sau sinh, các bài tập nhẹ nhàng cho mẹ sau sinh,
Bài tập yoga giảm mỡ bụng sau sinh tốt nhất trong các bài tập thể dục cho mẹ sau sinh: Tư thế tam giác

Thuộc các bài tập nhẹ nhàng cho mẹ sau sinh dạng tập kegel áp dụng được trong cả tập gym. Tập luyện chăm chỉ sẽ giúp vòng eo thon gọn hơn rất nhiều đó nha chị em. Hơn thế, khi thực hiện động tác này khiến cột sống và bắp chân được kéo dãn; cơ bắp hoạt động tốt hơn.

Hướng dẫn:

  1. Đứng thẳng trên thẳm; 2 chân dang rộng. Xoay muỗi chân phải 90 độ và uốn cong cơ thể về phía bên hông.
  2. Tay chạm vào chân phải; tay trái giơ cao hướng lên trần nhà. Giữ tư thế trong 10s rồi trở về vị trí ban đầu.
  3. Tương tự khi đổi bên. Lặp lại bài tập 5 lần.

Được ưa chuộng nhất các bài tập nhẹ nhàng cho mẹ sau sinh – Tư thế chiến binh

các bài tập cho mẹ sau sinh, bài tập yoga cho mẹ sau sinh, các bài tập cho mẹ sau sinh mổ, các bài tập bụng cho mẹ sau sinh, bài tập yoga cho mẹ sau sinh mổ, bài tập yoga cho bà mẹ sau sinh, các bài tập thể dục cho mẹ sau sinh, các bài tập yoga cho mẹ sau sinh, các bài tập nhẹ nhàng cho mẹ sau sinh,
Được ưa chuộng nhất các bài tập nhẹ nhàng cho mẹ sau sinh – Tư thế chiến binh

Cuối cùng của các bài tập yoga nhẹ nhàng cho mẹ sau sinh là tư thế chiến binh. Như cái tên mà nó mang, nó trông rất mạnh mẽ; giúp cải thiện sức mạnh mắt cá chân và hai chân.

Hướng dẫn:

  1. Đứng dang rộng 2 chân, bàn chân trái để thẳng; còn bên phải xoay ra ngoài.
  2. Gập gối chân phải tạo góc 90 độ; duỗi chân trái. Xoay người ra phía tay phải; cánh tay vẫn sải rộng.
  3. Giữ tư thế 10 s rồi tương tự khi đổi bên. Thực hiện 15 lần bài tập cho mẹ sau sinh này.

Sau sinh bao lâu có thể tập yoga? Lưu ý hay cho bạn

Các bài tập yoga nhẹ nhàng cho mẹ sau sinh tốt như vậy thì sau sinh bao nhiêu lâu bạn có thể tập luyện được. Phunudep.net.vn sẽ giải đáp thắc mắc ngay đây.

các bài tập cho mẹ sau sinh, bài tập yoga cho mẹ sau sinh, các bài tập cho mẹ sau sinh mổ, các bài tập bụng cho mẹ sau sinh, bài tập yoga cho mẹ sau sinh mổ, bài tập yoga cho bà mẹ sau sinh, các bài tập thể dục cho mẹ sau sinh, các bài tập yoga cho mẹ sau sinh, các bài tập nhẹ nhàng cho mẹ sau sinh,
Sau sinh bao lâu có thể tập yoga? Lưu ý hay cho bạn

+ Nếu sinh mổ, thời gian bắt đầu tập luyện sẽ lâu hơn, thường là khoảng từ 4 – 6 tuần sau. Khi bác sĩ khẳng định vết mổ đã lành hẳn thì các bạn mới nên thực hiện bài tập yoga cho mẹ sau sinh mổ.

+ Không như bài tập Aerobic cho mẹ sau sinh; các chị em có thể tập luyện các động tác yoga ngay sau 1 tuần sau sinh. Vì với chị em sinh thường sức khỏe tốt, từng tập luyện trong suốt thai kỳ, nên có thể thực hành một số bài tập thể dục nhẹ nhàng ngay lập tức.

Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
Từ khóa