Cách giảm cân nhanh nhất cho tuổi dậy thì

Cách giảm cân nhanh nhất cho tuổi dậy thì sẽ cung cấp cho bạn những cách giảm cân ở tuổi dậy thì đồng thời cho bạn những lời khuyên bổ ích từ các chuyên gia giúp bạn đạt được số cân nặng mà mình mong muốn.

Cách giảm cân nhanh nhất cho tuổi dậy thì
Cách giảm cân nhanh nhất cho tuổi dậy thì

Đặc điểm của tuổi dậy thì, Cách giảm cân nhanh nhất cho tuổi dậy thì

Muốn cách giảm cân nhanh nhất cho tuổi dậy thì đạt hiệu quả thì phải hiểu được những đặc điểm của tuổi dậy thì.

Bạn có thể thay đổi cơ thể của bạn trong những năm thiếu niên. Nhưng bạn có thể thay đổi bao nhiêu tùy thuộc vào một số yếu tố, một số yếu tố bạn có thể kiểm soát và một số yếu tố bạn không thể kiểm soát.

Tuổi dậy thì

Cách giảm cân nhanh nhất cho tuổi dậy thì
Đặc điểm của tuổi dậy thì

Bạn có thể không nhận ra điều đó, nhưng tuổi dậy thì có thể có ảnh hưởng lớn đến cân nặng và hình dáng cơ thể của bạn. Cả bé gái và bé trai đều có thể mong đợi tăng cân cũng như chiều cao ở tuổi dậy thì.

Hormone được giải phóng trong thời gian này thường khiến các chàng trai tăng cơ bắp và các cô gái gặp phải sự gia tăng mỡ trong cơ thể. Những thay đổi này là bình thường, nhưng có thể khiến bạn cảm thấy như bạn thừa cân, ngay cả khi bạn không.

Yếu tố di truyền

Cách giảm cân nhanh nhất cho tuổi dậy thì
Yếu tố di truyền

Bạn có thể tự hỏi: “Tại sao tôi không giống bạn bè của tôi?” Một lý do đơn giản là sắc tố di truyền của bạn là khác nhau.

Bạn thừa hưởng một số thứ từ cha mẹ như nơi bạn lưu trữ chất béo dư thừa trên cơ thể, bạn cao bao nhiêu và hình dáng cơ thể (chẳng hạn như hình quả lê hoặc hình quả táo). Trên thực tế, nếu bố mẹ bạn thừa cân, điều đó sẽ làm tăng khả năng bạn cũng bị thừa cân.

Bạn ăn gì để có lợi cho sức khỏe

Cách giảm cân nhanh nhất cho tuổi dậy thì
Bạn ăn gì để có lợi cho sức khỏe

Mặc dù tuổi dậy thì và di truyền là những thứ bạn không thể kiểm soát, nhưng những gì bạn ăn lại là một câu chuyện khác. Ăn khoai tây chiên, thức ăn nhanh, soda, khoai tây chiên, và đồ ngọt thường xuyên và tránh trái cây và rau quả có thể thêm calo dư thừa mà không có nhiều giá trị dinh dưỡng.

Hoạt động thể chất

Một lý do mà cân nặng có thể là một vấn đề như vậy đối với tất cả mọi người từ thanh thiếu niên đến người lớn là tất cả những gì chúng ta đang ngồi xung quanh. Không hoạt động có ảnh hưởng lớn đến vòng eo và sức khỏe của bạn. Trên thực tế, xem TV là hoạt động phổ biến nhất có thể góp phần tăng cân nếu bạn cũng không tập thể dục hoặc ăn uống đúng cách.

Giảm cân có cần thiết ở tuổi dậy thì của bạn?

Điều này có vẻ như không có trí tuệ, nhưng không phải ai cũng cần giảm cân. Quá thường xuyên, thanh thiếu niên tập trung vào việc giảm cân xuống mức không lành mạnh để có được thân hình “lý tưởng”, một thứ gì đó có thể dẫn đến chế độ ăn kiêng yo-yo hoặc thậm chí là rối loạn ăn uống.

Thật dễ dàng để có một cái nhìn lệch lạc về cơ thể của bạn sẽ trông như thế nào, đặc biệt là nếu người mẫu của bạn có xu hướng là người mẫu, người nổi tiếng hoặc những người khác thường được biết đến nhiều hơn về vẻ ngoài của họ hơn những gì họ làm. Vì vậy, điều quan trọng là phải hiểu phạm vi trọng lượng khỏe mạnh là gì và quan trọng hơn là cân nặng của bạn không phải lúc nào cũng nói lên toàn bộ câu chuyện.

Một cái cân nặng tất cả: xương, mỡ, cơ bắp, các cơ quan nội tạng và những gì bạn đã ăn hoặc uống trước khi tự cân. Nó không cho bạn biết chính xác những gì bạn đã đạt được hoặc mất, vì vậy sử dụng thang đo làm phương pháp theo dõi tiến trình duy nhất của bạn không phải lúc nào cũng là ý tưởng tốt nhất.

Trước khi bạn quyết định thực hiện chế độ ăn kiêng hoặc giảm cân, hãy dành chút thời gian để tìm hiểu xem bạn có thực sự thừa cân hoặc nếu bạn có một hình ảnh cơ thể bị bóp méo. Sử dụng các tài nguyên sau để tìm ra cân nặng thực sự là gì:

  • Teen Quiz – Tôi có mập không?
  • Máy tính BMI
  • Hình ảnh cơ thể và lòng tự trọng

Bạn cũng nên nói chuyện với cha mẹ và bác sĩ của bạn về bất kỳ vấn đề cân nặng nào bạn có thể có và về việc giảm cân có phải là điều bạn nên quan tâm.

Bạn cũng có thể tự hỏi nếu bạn có thể giảm cân từ một khu vực cụ thể của cơ thể, chẳng hạn như đùi, hông hoặc bụng. Bạn có thể tự hỏi liệu có thể giảm mỡ từ những khu vực này không và nếu có thì bài tập nào hiệu quả nhất? Nhưng sự thật là  giảm điểm  sẽ không hiệu quả. Điều đó có nghĩa là thực hiện hàng trăm động tác  gập bụng để có cơ  bụng phẳng  hoặc  nâng chân và ngồi xổm để có được  bắp đùi mỏng  sẽ không hiệu quả.

Để giảm mỡ, bạn phải đốt cháy nhiều calo hơn mức ăn và sau đó cho phép cơ thể, và di truyền của bạn, quyết định nơi chất béo thoát ra. Cách hiệu quả nhất để làm điều này là với chế độ ăn kiêng và tập thể dục.

Tập thể dục cho giảm cân nhanh nhất cho tuổi dậy thì

Cách giảm cân nhanh nhất cho tuổi dậy thì
Tập thể dục tốt cho giảm cân

Một cách để kiểm soát lượng calo của bạn là di chuyển nhiều hơn bằng cách thêm cả  bài tập có cấu trúc  và hoạt động chung trong suốt cả ngày. Các hướng dẫn được đưa ra bởi Đại học Y học Thể thao Hoa Kỳ (ACSM) khuyến nghị ít nhất một giờ hoạt động thể chất mỗi ngày và tối đa vài giờ mỗi ngày cho hầu hết trẻ em và thanh thiếu niên. Các hoạt động có thể bao gồm những thứ như:

  • Đi xe đạp
  • Trượt ván hoặc trượt patin
  • Bơi lội
  • Khiêu vũ
  • Đi bộ hoặc chạy
  • Các môn thể thao

Bạn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn bất cứ lúc nào bạn có thể rời khỏi TV hoặc máy tính và di chuyển cơ thể, điều này sẽ giúp  giảm cân . Chìa khóa là:

  • Chọn những điều bạn thích làm . Nếu bạn không tham gia các môn thể thao đồng đội hoặc hoạt động ngoài trời, hãy thử các video tập luyện hoặc các trò chơi video thể dục, như  Dance Dance Revolution .
  • Hãy biến nó thành thói quen thường xuyên . Hãy thử dành thời gian mỗi ngày để tập thể dục để nó trở thành một phần tự nhiên trong thói quen của bạn.
  • Tìm cách để di chuyển nhiều hơn . Tạo thêm vòng quanh trung tâm thương mại, đi bộ đến nhà của bạn bè hoặc bật radio và nhảy xung quanh phòng ngủ của bạn. Tìm cách di chuyển nhiều hơn sẽ giúp  đốt cháy calo  và khỏe mạnh.
  • Tranh thủ một số trợ giúp . Nếu bạn muốn tập thể dục nhưng không biết bắt đầu từ đâu, hãy nói chuyện với cha mẹ để biết bạn có thể tham gia một phòng tập thể dục,  làm việc với một huấn luyện viên hoặc tập thể dục với họ hàng ngày.

Chế độ ăn uống lành mạnh cho tuổi dậy thì

Cách giảm cân nhanh nhất cho tuổi dậy thì
Ăn uống lành mạnh

Bên cạnh việc năng động hơn, xem những gì bạn ăn là một thành phần quan trọng khác của việc giảm cân. Bạn có thể thấy hữu ích khi tranh thủ sự giúp đỡ của gia đình và bạn bè để cải thiện thói quen ăn uống của bạn.

Nếu cha mẹ của bạn chịu trách nhiệm mua thực phẩm, bạn có thể muốn nói chuyện với họ về việc đưa ra lựa chọn lành mạnh hơn hoặc tham gia vào việc lựa chọn cửa hàng tạp hóa và tự làm thức ăn. Các cách khác để cắt giảm lượng calo không cần thiết bao gồm:

  • Xem lựa chọn đồ uống của bạn.  Quá nhiều soda , nước trái cây và đồ uống thể thao thực sự có thể bổ sung. Thay thế chúng bằng nước và cắt giảm lượng calo rỗng và thêm đường.
  • Điền vào trái cây và rau.  Hầu hết các loại trái cây và rau quả có nhiều chất xơ và chất dinh dưỡng trong khi cũng ít calo. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ lấp đầy nhanh hơn và ăn ít hơn. Hãy thử ăn trái cây như đồ ăn nhẹ hoặc trước bữa ăn để cắt giảm lượng calo mà không cảm thấy đói.
  • Bỏ qua  đồ ăn nhanh .  Không có gì sai khi có một chiếc burger và khoai tây chiên thường xuyên, nhưng tránh ăn những loại thực phẩm đó mỗi ngày. Làm cho họ một điều trị mà bạn chỉ có mỗi bây giờ và sau đó.
  • Tránh ăn vặt vô tâm.  Nếu bạn cảm thấy đói vào buổi chiều, hãy giữ cho bữa ăn nhẹ của bạn  lành mạnh  và tránh kẹo, bánh quy, và đồ ngọt có thể dẫn đến một vụ tai nạn đường. Ngoài ra, hãy chú ý đến những lý do khác mà bạn có thể ăn, như buồn chán, mệt mỏi hoặc cảm thấy xanh. Ăn uống theo cảm xúc  chỉ làm cho mọi thứ tồi tệ hơn và không làm cho vấn đề của bạn biến mất.

Cuối cùng, một trong những sai lầm lớn nhất mà nhiều người trong chúng ta mắc phải là cố gắng tìm các phím tắt hoặc sửa nhanh để giảm cân nhanh. Những loại phím tắt này có thể nhanh chóng gây tác dụng ngược và một số thậm chí có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn.

Một số chiến thuật không lành mạnh phổ biến nhất bao gồm:

Bỏ bữa

Tất cả chúng ta đều mong muốn bỏ bữa, đặc biệt là nếu chúng ta ăn quá nhiều vào đầu ngày. Nhưng  bỏ bữa  có thể phản tác dụng. Bạn có thể ăn nhiều calo hơn trong bữa ăn tiếp theo và, vì bạn quá đói, bạn sẽ có nhiều khả năng ăn đồ ăn vặt hơn (khi bạn đói, một món salad sẽ không làm được việc). Bạn cũng có thể sẽ bị thiếu năng lượng suốt cả ngày.

Chế độ ăn kiêng

Có thể rất hấp dẫn khi tuân theo chất lỏng, ít calo hoặc các chế độ ăn kiêng khắc nghiệt khác, loại bỏ toàn bộ nhóm thực phẩm để bạn giảm cân nhanh. Nhưng, một lần nữa, những chế độ ăn kiêng này thường không lành mạnh và cuối cùng có thể phá hoại nỗ lực giảm cân của bạn. Khi bạn không tiêu thụ đủ lượng calo, cơ thể bạn thực sự giữ chất béo để tự cung cấp năng lượng. Thêm vào đó, phần lớn trọng lượng bạn giảm ban đầu là nước – không phải chất béo. Bên cạnh đó, bạn có thể không nhận được tất cả các chất dinh dưỡng mà cơ thể cần để phát triển một cách lành mạnh, đặc biệt là trong những năm thiếu niên.

Thuốc giảm cân

Bạn cũng nên uống thuốc giảm cân để giảm cân nhanh, nhưng hầu hết chúng đều không được kiểm soát, điều đó có nghĩa là không có gì đảm bảo về chất lượng và sự an toàn của những gì bạn đang dùng. Nhiều trong số những viên thuốc này có tác dụng phụ khó chịu, và rất nhiều trong số chúng thậm chí không có tác dụng. Không có viên thuốc nào giúp bạn giảm cân vĩnh viễn, an toàn và hiệu quả. Bất cứ điều gì bạn dùng nên được bác sĩ kê toa và / hoặc quản lý.

Bổ sung chất béo

Những chất bổ sung này thường được quảng cáo là cách “tự nhiên” để đốt cháy nhiều chất béo hơn nhưng điều đó không có nghĩa là chúng an toàn. Sự thật là, giống như nhiều loại thuốc giảm cân, chúng không được điều chỉnh, có thể không hoạt động, có thể can thiệp vào các loại thuốc khác và thậm chí có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn. Tránh bất cứ điều gì không được chỉ định hoặc đề nghị của bác sĩ.

Tập thể dục quá sức

Tập thể dục có thể là một cách lành mạnh để quản lý cân nặng, nhưng quá nhiều có thể gây ra vấn đề cả về thể chất và tinh thần. Một số người thậm chí tập thể dục một cách ám ảnh đến nỗi nó được coi là một loại rối loạn ăn uống. Một chương trình tập thể dục cân bằng có nghĩa là có được một số hoạt động mỗi ngày và có nhiều bài tập khác nhau trong vùng nhịp tim mục tiêu của bạn. Tập thể dục hàng giờ mỗi ngày với  cường độ cao  có thể tệ như không tập thể dục.

Ngoài ra còn rất nhiều các phương pháp giảm cân hữu dụng khác mà bạn nên biết tham khảo tại phunudep.net.vn hoăc ghé thăm thẩm mỹ viện Nevada  để được các chuyên gia tư vấn giảm cân nhé.

Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
Từ khóa