Những bài tập giảm cân trong ngày đèn đỏ giúp phụ nữ dễ chịu hơn

Những bài tập thể dục trong ngày đèn đỏ lợi ích nó mang lại không phải cô nàng nào cũng nắm được. Trong khi bị đau bụng kinh nguyệt, phụ nữ thường phải chịu đựng những cơn đau bụng quằn quại và lưng đau nhức mỏi. Ngoài ra, bạn có biết bạn thường tăng cân vào những ngày đèn đỏ do tác động của hội chứng tiền kinh nguyệt. Bài tập dưới đây sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng của bạn; và giúp bạn thoải mái, dễ chịu vào những ngày ẩm ướt này.

bài tập giảm cân cho ngày đèn đỏ, bài tập giảm cân trong ngày đèn đỏ, những bài tập giảm cân trong ngày đèn đỏ,
Những bài tập thể dục trong ngày đèn đỏ giúp giảm đau bụng kinh nguyệt và khiến eo thon cho phụ nữ. Gồm các bài tập yoga; hiit; cardio; tập gym…

Những bài tập thể dục trong ngày đèn đỏ

Những bài tập giảm cân trong ngày đèn đỏ sẽ giúp ngày đèn đỏ trôi qua nhẹ nhàng mà vẫn giữ được vòng eo thon gọn, thân hình quyến rũ.

Bài tập giảm cân cho ngày đèn đỏ – tập Yoga

bài tập giảm cân cho ngày đèn đỏ, bài tập giảm cân trong ngày đèn đỏ, những bài tập giảm cân trong ngày đèn đỏ,
Bài tập giảm cân cho ngày đèn đỏ – tập Yoga

Phù hợp nhất phải nói tới việc tập yoga; đơn giản, nhẹ nhàng mà lại giảm cân rất tốt. Luyện tập thể dục bằng yoga sẽ giúp bạn giảm căng thẳng, tức giận đồng thời tăng cường sức khỏe cho phụ nữ trong chu kỳ kinh nguyệt.

Nhiều tư thế yoga giúp kéo giãn phần lưng dưới và các cơ xung quanh xương chậu, là nơi thường co thắt khi bạn có kinh nguyệt. Hít thở sâu kết hợp với các động tác yoga cũng giúp thư giãn cơ bắp làm bạn cảm thấy thoải mái, nhẹ nhàng hơn trong những ngày đèn đỏ.

Bài tập giảm cân trong ngày đèn đỏ – tập Cardio

bài tập giảm cân cho ngày đèn đỏ, bài tập giảm cân trong ngày đèn đỏ, những bài tập giảm cân trong ngày đèn đỏ,
Bài tập giảm cân trong ngày đèn đỏ – tập Cardio

Nếu bạn thật sự mệt mỏi vì những cơn đau bụng mỏi lưng vì kỳ kinh nguyệt. Bạn muốn cơ thể được thư giãn, đẩy lùi hơn đau; cơ thể bớt uể oải và kiểm soát được cân nặng. Bạn nên tham khảo các bài tập Cardio.

Ngoài việc tác động đến các vùng cơ; đốt cháy mỡ thừa; các bài Cardio là những bài tập tốt cho nhịp tim, giúp cơ thể điều hòa nhịp tim. Đi bộ, chạy bộ hay các bài tập Cardio phổ biến khác đều giúp ích cho kỳ kinh nguyệt của bạn diễn ra nhẹ nhàng hơn. Các endorphin giải phóng khi tập các bài tập này sẽ giúp bạn cảm thấy đỡ mệt mỏi, đỡ đau bụng, giảm đau đầu cũng như tránh bị chuột rút.

Bài tập thể dục trong ngày đèn đỏ –gập bụng ngày đèn đỏ

bài tập giảm cân cho ngày đèn đỏ, bài tập giảm cân trong ngày đèn đỏ, những bài tập giảm cân trong ngày đèn đỏ,
Bài tập thể dục trong ngày đèn đỏ -gập bụng ngày đèn đỏ

Gập bụng là một hình thức vận động nhẹ nhàng được nhiều chị em yêu thích. Quá trình đi bộ giúp máu mau chóng được đào thải, hạn chế máu đông hay máu đen. Bài tập này phù hợp với nhiều độ tuổi khác nhau.

Tuy nhiên do động tác nhẹ nhàng nên hiệu quả chưa cao, lượng calo đốt cháy khá thấp.

Bài tập Hiit – bài tập giảm mỡ bụng cho ngày đèn đỏ

bài tập giảm cân cho ngày đèn đỏ, bài tập giảm cân trong ngày đèn đỏ, những bài tập giảm cân trong ngày đèn đỏ,
Bài tập Hiit – bài tập giảm mỡ bụng cho ngày đèn đỏ

Tiếp theo mình sẽ giới thiệu cho bạn bài tập Hiit giúp giảm mỡ bụng siêu hiệu quả  Bài tập HIIT hay còn gọi là bài tập thể lực cường độ cao ngắt quãng cũng rất có lợi cho ngày đèn đỏ. Nếu được thì thay vì tập cardio truyền thống, bạn nên tập luyện cường độ cao (HIIT) vì đây là thời điểm cơ thể dễ dàng tiêu hao năng lượng hơn cả.

Khi bắt đầu chu kỳ, mức estrogen và progesterone trong cơ thể bạn sẽ bị giảm xuống. Do đó, cơ thể phụ nữ có thể hấp thu carbohydrate hay glycogen dễ dàng hơn giai đoạn mà lượng estrogen tăng cao.

Bài tập gym cho ngày đèn đỏ: Bài tập với tạ

bài tập giảm cân cho ngày đèn đỏ, bài tập giảm cân trong ngày đèn đỏ, những bài tập giảm cân trong ngày đèn đỏ,
Bài tập gym cho ngày đèn đỏ: Bài tập với tạ

Tiếp theo trong các bài tập giảm béo trong thời kỳ kinh nguyệt là các bài tập gym với tạ. Bạn cần lựa chọn lựa tập những động tác nâng tạ đơn giản, một mức tạ nhẹ nhàng.

Bài tập này giúp tăng cường estrogen; nội tiết tố nữ này đã bị hao hụt khá nhiều khi tới ngày đèn đỏ. Bạn sẽ cảm thấy năng lượng được nạp trở lại có thể khi nâng tạ.

Ngày đèn đỏ có nên tập Squat – Một trong những bài tập giảm cân trong ngày đèn đỏ

bài tập giảm cân cho ngày đèn đỏ, bài tập giảm cân trong ngày đèn đỏ, những bài tập giảm cân trong ngày đèn đỏ,
Ngày đèn đỏ có nên tập Squat – Một trong những bài tập giảm cân trong ngày đèn đỏ

Kết thúc những bài tập giảm cân trong ngày đèn đỏ, Phụ nữ đẹp gợi ý là động tác Squat. Squat tác động chủ yếu vào những vùng tập trung rất nhiều mỡ, bao gồm vùng đùi, mông và bụng. Chính vì thế, động tác này giúp đốt cháy nhiều calo tích tụ trong cơ thể và mang đến hiệu quả giảm mỡ tối ưu. Hơn nữa, squat là một bài tập đơn giản, dễ dàng thực hiện tại nhà, do đó, bạn sẽ không phải mất nhiều thời gian đến phòng gym để luyện tập.

Ăn gì trong ngày đèn đỏ để giảm cân

Bên cạnh những bài tập giảm cân trong ngày đèn đỏ thì ngày đèn đỏ ăn gì thì không bị tăng cân, cũng là thắc mắc của nhiều chị em. Cùng tham khảo thông tin thực đơn giảm cân dưới đây:

bài tập giảm cân cho ngày đèn đỏ, bài tập giảm cân trong ngày đèn đỏ, những bài tập giảm cân trong ngày đèn đỏ,
Ăn gì trong ngày đèn đỏ để giảm cân
Bổ sung vitamin B-12 (có trong thịt đỏ) để có thể tập luyện tốt hơn và capsaicin (một hoạt chất có trong ớt) để các động mạch được lưu thông.
Hãy ăn ít đường và tinh bột, bổ sung vào thực đơn thật nhiều rau xanh nhé.
Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
Từ khóa