Thực đơn giảm cân bằng đậu phụ giúp bạn giảm cân vèo vèo trong 1 tuần

Bạn có thể đã biết rằng những người ăn chay có xu hướng giảm cân nhanh hơn những người ăn mặn, đó chính là do họ thay thế đạm trong thịt, cá bằng đạm trong đậu phụ. Tuy nhiên, đậu phụ không trực tiếp làm bạn giảm cân mà vì đậu phụ cung cấp calo ít hơn rất nhiều so với những thực phẩm khác. Vì vậy, việc lên ý tưởng cho thực đơn giảm cân bằng đậu phụ mỗi ngày luôn được cân nhắc để mang đến hiệu quả giảm cân nhanh chóng.

Giảm cân bằng đậu phụ có hiệu quả không ?

Thực đơn giảm cân bằng đậu phụ có hiệu quả không? Đậu phụ có giảm cân không ? là câu hỏi của rất nhiều chị em xoay quanh món ăn này.

Vậy đậu phụ có giảm cân không? Sở dĩ đậu phụ có thể hỗ trợ giảm cân tốt là do hàm lượng calo của đậu không cao, đồng thời, nó có khả năng tái tạo năng lượng dư thừa cho cơ thể. Trong một thanh đậu hũ chỉ chứa khoảng 176 kcal trong đó có `32% là protein, 8g chất béo. Và hầu hết dưỡng chất trong đậu hũ đều chuyển hóa thành cơ thay vì dạng mỡ thừa.

1 bìa đậu phụ khoảng 300g chỉ chứa 70 calo, với đậu phụ non thì còn ít hơn – 50 calo, đậu phụ chiên là 61 calo. Các thực phẩm khác có cùng độ đạm như cá ngừ trắng đóng hộp lại chứa đến 73 calo, thịt ức gà 128 calo, thịt bò nướng 168 calo gấp 2 lần đậu phụ.

 

thực đơn giảm cân từ đậu phụ, thực đơn giảm cân bằng đậu phụ,
Một bìa đậu phụ khoảng 300g chỉ chứa 70 calo

 

Đậu phụ là một sản phẩm của đậu nành, do đó rất giàu đạm (còn gọi là protein) giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và kiểm soát sự thèm ăn, từ đó hạn chế các chất béo và carbohydrate. Chất đạm khi được cơ thể hấp thụ sẽ cung cấp năng lượng thúc đẩy chuyển hóa chất béo, làm giảm tích tụ mỡ nên rất hiệu quả cho người đang muốn giảm mỡ bụng.

Cách giảm cân bằng đậu phụ đúng cách

Bạn lưu ý rằng nguyên tắc giảm cân vẫn là giảm bớt lượng calo nạp vào và tăng cường vận động. Tuy đậu phụ chứa lượng lớn protein, canxi, vitamin E, không cholesterol và ít carbohydrate có thể mang lại một số lợi ích sức khỏe nhất định và còn có công dụng giảm cân nhưng bạn cần biết kết hợp với các thực phẩm khác.

Không nên chỉ ăn đậu phụ để giảm cân, phải cân bằng với những nhóm chất dinh dưỡng khác nếu không sẽ bị kiệt sức. Làm đẹp ai cũng muốn nhưng đừng quên sức khỏe là trên hết.

Với cách giảm cân bằng đậu phụ các bạn cũng không nên ăn quá nhiều. Nhiều bạn khi giảm cân thường hay ăn đậu phụ thay cơm. Đây là một phương pháp hoàn toàn sai lầm. Khi ăn đậu phụ thay cơm sẽ dẫn tới tình trạng thiếu i ốt. Không những thế ăn quá nhiều đậu phụ còn gây nên các bệnh như xơ cứng động mạch, suy thận, giảm khả năng sinh sản và các bệnh về tuyến giáp khác

Cách giảm cân bằng đậu phụ hợp lý nhất là mỗi ngày các bạn chỉ nên ăn từ 2 đến 3 bìa đậu phụ. Một tuần cũng chỉ nên ăn 4-5 ngày kết hợp cùng các thực phẩm khác để đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể.

Gợi ý thực đơn giảm cân bằng đậu phụ

Thực đơn giảm cân bằng đậu phụ kết hợp đậu phụ vào các bữa ăn hàng ngày dưới đây sẽ mang lại nhiều lợi cho sức khỏe của bạn, bao gồm cả việc giảm cân.

Bữa sáng 

Với thực đơn này các bạn hãy dùng đậu phụ thay thế cho trứng. Các món ăn giảm cân thường có trứng chiên với dầu ôliu hay trứng luộc, ăn kèm với rau xà lách và uống cà phê đen hoặc trà xanh. Bây giờ bạn hãy thử bỏ món trứng ra và thay vào đó là đậu phụ non xốt cà ăn kèm rau xà lách.

thực đơn giảm cân từ đậu phụ, thực đơn giảm cân bằng đậu phụ,
Bữa sáng trong thực đơn giảm cân bằng đậu phụ : dùng đậu phụ thay thế cho trứng

 

Những ngày tiếp theo trong tuần, bạn có thể ăn đậu phụ chiên giòn kẹp bánh mì và rau sống vào bữa sáng, sẽ càng tốt hơn khi có chả chay ăn kèm. Bạn có thể kích thích vị giác để cảm thấy ngon miệng hơn bằng cách thêm ớt, việc này đồng thời sẽ thúc đẩy chuyển hoá chất béo nhanh hơn. Đa dạng hơn, bạn có thể ăn đậu phụ chung với món bún, hủ tíu hay mì kèm rau sống.

Bữa trưa 

Bữa trưa bình thường của người đang giảm cân thường là rau trộn thịt, cá, uống trà thêm loại hoa quả yêu thích. Vậy bây giờ bạn có thể đổ món thành đậu phụ chiên giòn trộn cùng món rau trộn.

 

thực đơn giảm cân từ đậu phụ, thực đơn giảm cân bằng đậu phụ,
Bữa trưa trong thực đơn giảm cân bằng đậu phụ

 

Những lựa chọn khác bạn có thể làm đậu phụ kho sả, kho tương hạt, nấu các món canh với đâuh phụ non như canh chua chay, rau cải ăn kèm đậu phụ và cơm gạo lứt. Bạn cũng có thể ướp đậu phụ để nướng giống như món thịt nướng để thay thế món thịt nướng mặn nếu khéo tay.

Bữa tối 

Bữa tối để giảm cân bạn không nên ăn nhiều, đặc biệt không ăn đồ chứa chất béo. Bạn nên chọn những đồ ăn ít calo, các món chay từ đậu phụ là lựa chọn tuyệt vời. Ví dụ các món ăn giảm cân như hủ tiếu chay, phở chanh, bún riêu chay, mỳ xào rau cải đậu phụ, canh bún chay,… Cuối cùng bạn có thể uống thêm một tách trà ấm, và tránh các đồ ăn vặt, đồ ăn liền,…

 

thực đơn giảm cân từ đậu phụ, thực đơn giảm cân bằng đậu phụ,
Bữa tối trong thực đơn giảm cân bằng đậu phụ

 

Các món ăn từ đậu phụ giúp giảm cân 

Đậu phụ dù chỉ là một món ăn đơn giản nhưng nếu biết cách khéo léo chế biến thì sẽ tạo thành nhiều món ăn hấp dẫn, phong phú. Dưới đây sẽ là một số gợi ý nho nhỏ mà Phụ nữ đẹp chia sẻ cho các nàng để vừa trổ tài nấu nướng lại “bỏ túi” thêm nhiều món ăn kiêng lạ miệng nữa nhé.

Salad đậu phụ lạ miệng 

Hẳn bạn đã từng nghe qua món salad đậu hũ hoặc đã từng có dịp ăn thử nhưng chưa biết cách chế biến món này như thế nào để đậu phụ không bị nát. Chúng tôi sẽ hướng dẫn giúp bạn cách làm món salad đậu phụ như thế nào nhé.

thực đơn giảm cân từ đậu phụ, thực đơn giảm cân bằng đậu phụ,
Salad đậu phụ lạ miệng

Nguyên liệu:

  • Đậu phụ
  • Rau thơm, dưa chuột, ớt
  • Những gia vị thông dụng khác.

Cách chế biến:

  • Pha chế nước chấm gồm 1 đường, 1 chanh và 3 nước trộn đều lên.
  • Sơ chế các loại rau củ: Rau mùi rửa sạch cắt khúc, dưa leo đem gọt vỏ, thái lát mỏng, ớt thái lát.
  • Đậu phụ rửa sạch, chần sơ qua nước sôi.
  • Cho tất cả các nguyên liệu vào một cái tô lớn, cho đậu phụ lên trên rồi từ từ rưới hỗn hợp nước chấm lên.
  • Dùng thìa đảo nhẹ để chúng thấm đều gia vị với nhau, cẩn thận để đậu phụ không bị nát ra.

Canh kim chi đậu phụ

thực đơn giảm cân từ đậu phụ, thực đơn giảm cân bằng đậu phụ,
Canh kim chi đậu phụ

Nguyên liệu:

  • Kim chi
  • Thịt xay
  • Đậu phụ trắng cắt khúc
  • Hành lá rửa sạch thái nhỏ
  • Hành tím thái mỏng.

Cách thực hiện:

  • Cho hành tím vào chảo phi thơm vàng, cho thịt vào xào chín, nêm gia vị cho vừa ăn.
  • Chế nước vào nồi cho sôi rồi cho kim chi vào nấu cùng.
  • Sau cùng cho thêm đậu phụ trắng vào, đợi cho sôi và nêm gia vị lại lần nữa cho vừa ăn.
  • Cho hẹ thái khúc vào và tắt bếp.

Đậu phụ trứng ăn giảm cân trong 1 tuần

thực đơn giảm cân từ đậu phụ, thực đơn giảm cân bằng đậu phụ,
Canh Đậu phụ trứng ăn giảm cân

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 100g đậu tương ngâm nước từ 4-5h cho nở, rồi đem vào máy xay nhuyễn cùng 500ml nước, lọc lấy nước và bỏ cái
  • 2 trứng gà đánh tan
  • 2 thìa cà phê hạt nêm

Cách làm:

  • Đem đun sôi nước đậu, đến khi sôi thì nhỏ lửa cho sôi tiếp tục.
  • Sữa đậu nành đã sôi thì tắt bếp để còn âm ấm thì đập trứng gà vào khuấy đều, cho tiếp 2 thìa hạt nêm.
  • Dùng một cái ray lọc hết phần lợn cơn, sau đó đem hỗn hợp đi hấp, đến khi bề mặt mềm và xốp.
  • Trong quá trình hấp cần lấy nắp lau nước, đừng để quá nóng gây ra lỗ trên bề mặt.
  • Đến khi đậu phụ và trứng chín có thể dùng ngay hoặc chế biến thành các món: chiên, xào hoặc ăn với lẩu.

 

Những lưu ý cần thiết khi áp dụng thực đơn giảm cân bằng đậu phụ

Đậu phụ tuy là một món ăn giàu dinh dưỡng, tốt cho hệ tiêu hóa cũng như cho việc giữ dáng nhưng không phải ai cũng có thể ăn được.
Như bạn đã biết, trong đậu phụ chứa hàm lượng protein khá cao, mà khi ăn nhiều protein sẽ gây ra gánh nặng cho thận vì khi ăn nhiều sẽ tăng lượng chất thải ni tơ mà thận phải hoạt động liên tục để loại bỏ chỗ ni tơ đó. Chưa kể, protein có trong đậu hũ cũng chính là thủ phạm gây cản trở sự hấp thụ chất sắt trong cơ thể, dễ dẫn đến tình trạng khó tiêu. Vì thế, những người có vấn đề về dạ dày cũng không nên ăn nhiều đậu phụ vì dễ bị lạnh bụng, tiêu chảy cấp.
Các món ăn từ đậu phụ mà chúng tôi chia sẻ có thể nói là cực kỳ đơn giản, không cầu kỳ mà lại vẫn giữ trọn hương vị của từng hạt đậu nành, bạn sẽ ăn hoài mà không thấy ngán.

 

Các món ăn trong thực đơn giảm cân bằng đậu phụ mà chúng tôi chia sẻ trên đây có thể nói là cực kì đơn giản, không cầu kì mà lại vẫn giữ trọn hương vị của từng hạt đậu nành, bạn sẽ ăn hoài mà không thấy ngán. Hy vọng, với những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ thì bạn sẽ nhanh chóng lên cho mình thực đơn ăn kiêng với phương pháp giảm cân trong 1 tuần bằng đậu phụ giảm béo mỗi ngày. Nếu bạn muốn tìm thêm địa chỉ giảm cân uy tín , hãy đến với thẩm mỹ viện Nevada. Tại đây, với những công nghệ giảm béo hiện đại và tiên tiến nhất chúng tôi sẽ giúp bạn đạt được vóc dáng hoàn hảo nhất. Để lại thông tin tại đây để được tư vẫn nhé

 

 

Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
Từ khóa