Tiết lộ bí kíp chọn nguyên liệu làm salad giảm cân vừa ngon vừa bổ

Bật mí bí kíp chọn nguyên liệu làm salad giảm cân cho các chị em ngay tại đây.

Đối với các tín đồ ăn kiêng, salad luôn là lựa chọn hàng đầu trong chế độ ăn uống của họ.  Ngoài sự lành mạnh của nó, salad còn là một món đơn giản mà bạn có thể tự làm tại nhà. Tuy nhiên, để làm ra một món salad vừa ngon miệng lại lành mạnh đồng thời phải đảm bảo đủ chất xem ra lại là một bài toán hết sực khó khăn, nhất là khi bạn đang muốn giảm cân. Hãy cùng tìm hiểu những bí kíp chọn nguyên liệu làm salad giảm cân mà bạn cần áp dụng ngay hôm nay nhé.

Những lưu ý khi chọn nguyên liệu làm salad giảm cân
Những lưu ý khi chọn nguyên liệu làm salad giảm cân

Ăn salad có giảm cân không? 

Hầu hết các chế độ ăn kiêng đều khuyên bạn ăn nhiều các loại salad. Liệu có phải cứ ăn salad là giảm cân không? Điều đó còn tùy thuộc vào các thành phần trong salad của bạn

Để giảm cân hiệu quả, bạn phải đảm bảo lượng calo và chất béo trong salad thấp nhưng vẫn phải đủ chất để cung cấp năng lượng cho cơ thể. Như vậy nguyên liệu làm salad có vai trò quyết định tới hiệu quả giảm cân của bạn. Hãy tìm hiểu ngay những tips để chọn các nguyên liệu làm salad giảm cân vừa ngon vừa bổ nhé.

Lựa chọn nguyên liệu làm salad thích hợp sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả
Lựa chọn nguyên liệu làm salad thích hợp sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Các mẹo chọn nguyên liệu làm salad giảm cân đúng cách

Chọn rau xanh làm “đế” cho salad của bạn

Nền tảng của một món salad lành mạnh nên bắt đầu bằng rau xanh. Có rất nhiều loại rau xanh giàu dinh dưỡng lại vừa ít calo cho món salad của bạn. Để món salad của bạn hấp dẫn hơn, hãy cho những lá rau non để tăng hương vị kết hợp với cái loại rau xanh giòn để đa dạng kết cấu của salad.

Rau xà lách là lựa chọn hoàn hảo để làm món salad giảm cân
Rau xà lách là lựa chọn hoàn hảo để làm món salad giảm cân.

Chọn rau củ nhiều màu sắc

Một món salad dinh dưỡng và lành mạnh sẽ bao gồm nhiều loại rau củ khác nhau và chứa màu sắc khác nhau. Vì thế, hãy “tô màu” cho salad của bạn với nhiều loại rau củ nhiều màu sắc khác nhau.

  • Đỏ: Cà chua cắt nhỏ hoặc cắt lát, củ cải bào sợi hoặc cắt lát, hành tím băm nhỏ, ớt đỏ cắt lát, củ cải đường, khoai tây đỏ cắt lát lạnh
  • Cam: Cà rốt bào sợi hoặc xắt mỏng, ớt cam cắt khoanh, bí đao, cà chua cam gia truyền, khoai lang cắt hạt lựu.
  • Vàng và trắng: Hành ngọt thái hạt lựu, hạt ngô tươi nấu chín, cà chua vàng cắt hạt lựu, củ cải vàng cắt lát, củ jicama cắt hạt lựu, nấm cắt nhỏ và cắt lát, hẹ tây thái nhỏ, súp lơ trắng, măng tây trắng,
  • Xanh lam và tím: Khoai tây tím cắt hạt lựu, bắp cải tím bào sợi, ớt tím cắt lát, cà tím
  • Xanh lá: Hành lá xắt mỏng, cà chua xắt nhỏ, trái atiso cắt nhỏ, đậu Hà Lan ướp lạnh, bông cải xanh, dưa chuột bỏ hạt và thái lát (bỏ vỏ), cải bruxen, cần tây thái hạt lựu.
Hãy thoái mái sáng tạo với nhiều cách kết hợp khác nhau.
Hãy thoái mái sáng tạo với nhiều cách kết hợp khác nhau.

Chọn chất béo lành mạnh

Món salad của bạn sẽ rất buồn tẻ khi chúng không có chất béo. May mắn thay, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những chất béo tốt để thay thế những chất béo không lành mạnh.

Tất nhiên dù là chất béo lành mạnh, nó cũng chưa một lượng calo đáng kể. Vì vậy, hãy ăn chúng một cách điều độ. Dưới đây là danh sách các khẩu phần hợp lý của các nguồn chất béo lành mạnh phổ biến cho món salad:

  • Bơ: 20 gram
  • Ô liu: 5–10 quả ô liu
  • Dầu ô liu: 1–2 thìa
  • Các loại hạt (hạnh nhân, hạt thông, quả óc chó, v.v.): 10-15 quả tùy kích cỡ
  • Các loại hạt hướng dương, hạt chia, hạt bí: 1–2 thìa 
Hãy đong lượng chất béo trước khi cho vào salad để tránh làm tăng lượng calo
Hãy đong lượng chất béo trước khi cho vào salad để tránh làm tăng lượng calo

Bổ sung các thực phẩm giàu protein

Nếu bạn ăn salad vào bữa chính thì tốt nhất bạn nên bổ sung nguồn protein nạc để giúp bạn có đủ chất cho một ngày dài. Ngoài ra các salad giàu protein cũng giúp bạn tăng cơ bắp khi luyện tập. Một số các nguồn protein phổ biến như:

  • Các loại thịt: Thịt nướng nạc còn lại, thịt gà nướng hoặc gà tây, thịt lợn quay xé nhỏ, gà tây nạc xay thêm tẩm gia vị, thịt bò nướng cắt lát nguội
  • Hải sản: Cá hồi, cá ngừ (tươi hoặc đóng hộp), tôm, cá mòi, cá cơm,
  • Ngũ cốc: Quinoa, gạo lứt, lúa mạch

Xem thêm: Bạn đã biết nên ăn bao nhiêu protein để giảm cân chưa?

Ức gà là lựa chọn phổ biến nhất cho các món salad
Ức gà là lựa chọn phổ biến nhất cho các món salad

Trộn với rau thơm

Một trong những cách tốt nhất để tăng thêm hương vị cho món salad của bạn là thêm các loại rau thơm cắt nhỏ. Bạn có thể dùng gia vị sấy khô, tuy nhiên để có được hương vị rõ nhất cũng, hãy dùng các rau thơm tươi. Một số các loại rau thơm hay dùng trong salad như húng quế, thì là, mùi tây, hẹ, 

Thêm các loại rau thơm sẽ giúp loại bỏ nhu cầu về nước sốt salad, từ đó giảm lượng calo và chất béo trong món salad của bạn.
Thêm các loại rau thơm sẽ giúp loại bỏ nhu cầu về nước sốt salad, từ đó giảm lượng calo và chất béo trong món salad của bạn.

Bỏ qua nước sốt trộn salad

Sau khi đã có hết những nguyên liệu tươi ngon cho salad, bước cuối chính là rưới nước sốt lên. Tuy nhiên, hầu hết các nước sốt salad ở ngoài siêu thị đều chứa nhiều chất và có lượng calo cao. Kể cả những sản phẩm được cho là thích hợp cho người ăn kiêng cũng có lượng đường cao. Vậy phải làm sao?

Thực tế, bạn không cần phải đến những nước sốt cầu kỳ để làm tăng hương vị cho salad của bạn. Chỉ cần một chút muối và hạt tiêu, kết hợp với vài thìa dầu oliu là món salad của bạn đã hoàn chỉnh.

Tuy nhiên, nếu bạn không thể ăn salad mà không có nước sốt, thì bạn có thể thử tự làm nước sốt sald tại nhà. Bạn có thể tìm thấy vô số các cách làm sốt trộn salad giảm cân khác nhau trên mạng.

Dù bạn chọn loại nước sốt trộn salad nào, hãy đảm bảo bạn cho một lượng vừa phải. Kể cả khi bạn có một bát salad với đầy đủ các thành phần lành mạnh, việc thêm quá nhiều nước sốt có thể biến nó thành một bữa ăn giàu chất béo và calo, từ đó có thể cản trở việc giảm cân và kiểm soát cân nặng.

Tự làm nước sốt salad có thể giúp món salad của bạn healthy hơn
Tự làm nước sốt salad có thể giúp món salad của bạn healthy hơn.

Như vậy, để làm ra một món ăn cân bằng dinh dưỡng hỗ trợ giảm cân thì mỗi thành phần trong món ăn đều phải được chọn lọc kỹ lưỡng. Hi vọng qua bài viết của Phụ nữ đẹp, các bạn đã biết cách xây dựng không chỉ riêng món salad giảm cân mà còn một chế độ ăn cân bằng qua sự chọn lọc nguyên liệu. Chúc bạn giảm cân thành công.

Cộng đồng giảm béo Việt Nam, nơi chia sẻ hàng ngàn kinh nghiệm giảm cân giữ dáng của tất cả phụ nữ khắp mọi miền tổ quốc. Bạn sẽ có cơ hội tìm kiếm cho mình những phương pháp giảm béo an toàn, hiệu quả chỉ với 1 CLICK đơn giản! Hãy cùng các chị em tham gia kế hoạch giải cứu cân nặng cấp tốc ngay thôi!

Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận

KHÔNG THỂ BỎ LỠ

X X
Chat với chuyên gia