100g đậu đũa bao nhiêu calo? Ăn đậu đũa có giảm cân không?

Ăn đậu đũa thường xuyên có béo không? 100g đậu đũa bao nhiêu calo bạn có biết?

Đậu đũa là loại rau quen thuộc trong mâm cơm của người Việt. Loại rau này có thể kết hợp với nhiều thực phẩm khác để tạo thành những món ăn ngon. Vậy ăn đậu đũa có giảm cân không? 100g đậu đũa bao nhiêu calo?

100g đậu đũa bao nhiêu calo?

đậu đũa bao nhiêu calo lượng calo trong đậu đũa calo trong đậu đũa ăn đậu đũa có giảm cân không 100g đậu đũa bao nhiêu calo ăn đậu đũa có béo không
Cứ 100g đậu đũa sống sẽ có khoảng 30 calo

Đậu đũa là loại đậu thân thảo, có thể bò, leo, khi chưa ra quả trông rất giống đậu đũa khiến nhiều người nhầm lẫn giữa hai loại đậu này. Tuy nhiên, hình dáng của đậu đũa khác hoàn toàn so với đậu đũa. Đậu đũa dài, vỏ hơi nhăn và thô hơn đậu đũa. Cây đậu đũa dễ trồng, mau lớn, dễ thu hoạch, chế biến được nhiều món ăn ngon. Vì vậy, loại quả này rất được nhiều gia đình ưa chuộng, bạn có thể dễ dàng mua đậu đũa ở bất cứ siêu thị, chợ nào với giá khá bình dân.

Đậu đũa có hàm lượng dinh dưỡng phong phú trong đó có các thành phần như vitamin A, vitamin C, vitamin B2, vitamin B5, vitamin B9, vitamin B12, protein, chất béo, carbohydrate và một số khoáng chất khác. Vậy 100g đậu đũa có bao nhiêu calo? Theo bảng giá trị dinh dưỡng được các chuyên gia dinh dưỡng nghiên cứu: Cứ 100g đậu đũa sống sẽ có khoảng 30 calo, mức calo này sẽ thay đổi tùy theo cách chế biến. Cụ thể, đối với đậu đũa luộc, hàm lượng calo sẽ vào khoảng 34 calo. Ngoài ra, 100 g đậu đũa chiên trong dầu có thể làm tăng hàm lượng calo, chiếm khoảng 83 calo.

Ăn đậu đũa có giảm cân không?

đậu đũa bao nhiêu calo lượng calo trong đậu đũa calo trong đậu đũa ăn đậu đũa có giảm cân không 100g đậu đũa bao nhiêu calo ăn đậu đũa có béo không
Bạn chỉ nên chế biến đậu đũa bằng cách hấp, luộc, nấu súp hoặc làm salad

Với thành phần dinh dưỡng và calo ở trên, bạn có thể trả lời được câu hỏi đậu đũa có bao nhiêu calo? Có thể thấy, hàm lượng calo trong đậu đũa không cao, hơn nữa trong 100 g đậu đũa chỉ chứa khoảng 0,4 g chất béo. Vì vậy, các món ăn từ đậu đũa sẽ không gây tích mỡ, gây mỡ thừa hay tăng cân. Vì vậy, những người đang trong quá trình giảm cân có thể bổ sung đậu đũa vào bữa ăn hàng ngày mà không cần lo lắng đậu đũa có béo không?

Bạn chỉ nên chế biến đậu đũa bằng cách hấp, luộc, nấu súp hoặc làm salad, v.v. Đừng xào với quá nhiều chất béo. Vì cholesterol trong dầu có thể làm tăng hàm lượng calo trong món ăn. Vì vậy, chế độ điều trị này có thể khiến bạn tăng cân dễ dàng. Nếu bạn muốn áp chảo đậu đũa, hãy cho một chút dầu và xào trên chảo chống dính với một viên đá để món ăn của bạn ngon hơn nhưng bạn không cần phải chiên nhiều dầu.

Như vậy, câu trả lời cho câu hỏi ăn đậu đũa có giảm cân được không là “Có”. Tuy nhiên, bạn cần xử lý đậu đũa đúng cách, ăn uống khoa học, luyện tập thể dục thể thao thường xuyên để giảm cân hiệu quả.

Lợi ích cho sức khỏe khi ăn đậu đũa

đậu đũa bao nhiêu calo lượng calo trong đậu đũa calo trong đậu đũa ăn đậu đũa có giảm cân không 100g đậu đũa bao nhiêu calo ăn đậu đũa có béo không
Ngoài tốt cho sức khỏe, đậu đũa còn mang lại nhiều lợi ích cho làn da
  • Tăng cường hệ miễn dịch: Vitamin B1 có trong đậu đũa có khả năng chuyển đổi carbohydrate có trong thức ăn thành chất dinh dưỡng và năng lượng mà cơ thể cần sử dụng mỗi ngày. Nhờ đó, hệ thống miễn dịch của cơ thể được phát triển mạnh mẽ hơn.
  • Làm đẹp da, chống lão hóa: Ngoài tốt cho sức khỏe, đậu đũa còn mang lại nhiều lợi ích cho làn da. Cụ thể, trong 100 g đậu đũa sẽ chứa khoảng 18,8 mg vitamin C, có tác dụng phá vỡ các gốc tự do. Nhờ đó chống lão hóa, ngăn ngừa sự hình thành các nếp nhăn và dưỡng ẩm cho da. Hơn nữa, vitamin C còn giúp đẩy lùi các sắc tố đen giúp da trắng sáng và tươi tắn hơn.
  • Tốt cho việc giảm cân: Bạn có biết? Trong 100g đậu đũa có 2,8g chất đạm hay nói cách khác là chất đạm. Nó là một thành phần rất cần thiết cho những người đang trong quá trình giảm cân. Protein giúp cơ thể xây dựng cơ bắp và giảm mỡ. Hơn nữa, như đã nói trong nội dung 100g đậu đũa có bao nhiêu calo? Khi đó bạn có thể thấy lượng chất béo và cholesterol trong đậu đũa rất thấp mà hàm lượng chất xơ là 3,8g. Nhờ đó, đậu đũa sẽ giúp bạn no lâu, giảm cảm giác đói. Vì vậy, các món ăn từ đậu đũa rất tốt cho quá trình giảm cân.

Qua bài viết trên của Phụ Nữ Đẹp, bạn đã biết được 100g đậu đũa bao nhiêu calo rồi đó! Để giảm cân hiệu quả chúng ta cần có thực đơn giảm cân hợp lý với đậu đũa. Nếu bạn muốn ăn uống thoải mái mà không sợ béo thì có thể tham khảo thêm phương pháp giảm béo bụng bằng công nghệ Max Burn Lipo của Hoa Kỳ tại Thẩm mỹ viện Quốc tế Nevada. Nếu muốn tìm hiểu Max Burn Lipo giá bao nhiêu bạn có thể ĐỂ LẠI THÔNG TIN để được tư vấn viên hỗ trợ sớm nhất.

Xem thêm:

 

Cộng đồng giảm béo Việt Nam, nơi chia sẻ hàng ngàn kinh nghiệm giảm cân giữ dáng của tất cả phụ nữ khắp mọi miền tổ quốc. Bạn sẽ có cơ hội tìm kiếm cho mình những phương pháp giảm béo an toàn, hiệu quả chỉ với 1 CLICK đơn giản! Hãy cùng các chị em tham gia kế hoạch giải cứu cân nặng cấp tốc ngay thôi!

Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận

KHÔNG THỂ BỎ LỠ

X X
Chat với chuyên gia