Học sinh lớp 9 có nên giảm cân không? Cách giảm cân cho học sinh lớp 9

Cập nhật ngày: 17/03/2020

Học sinh lớp 9 có nên giảm cân không? Và nếu giảm cân thì cách giảm cân cho học sinh lớp 9 là gì? Làm thế nào để các em học sinh có thể giảm cân hiệu quả mà vẫn đảm bảo sức khỏe để vui chơi và học tập. Cùng xem trong bài viết này nhé!

cách giảm cân cho học sinh lớp 9, cách giảm cân cho học sinh lớp 9 tại nhà, cách giảm cân cho học sinh lớp 9, thực đơn giảm cân cho học sinh lớp 9, cách giảm cân cho học sinh lớp 9 tại nhà
Cách giảm cân cho học sinh lớp 9

Cách giảm cân cho học sinh lớp 9 an toàn hiệu quả nhất

Cách giảm cân cho học sinh lớp 9 sẽ là những cách giảm cân an toàn. Bởi lớp 9 là một trong những bước ngoặt mà các em học sinh phải trải qua – Thi chuyển cấp. Trong giai đoạn quan trọng này ngoài việc bổ sung kiến thức thì việc đảm bảo sức khỏe là vô cùng quan trọng. Thế nhưng nhiều bậc phụ huynh lo lắng cho con cái lại thường cố gắng “nhồi nhét” bổ sung quá nhiều dưỡng chất cho con cái. Khiến các em ăn uống mất cân bằng dẫn đến việc tăng cân, béo phì. Vậy làm thế nào để giảm cân an toàn cho các em học sinh lớp 9? Một trong những cách giảm cân an toàn cho học sinh lớp 9 tại nhà chính là ngừng nhồi nhét thức ăn cho các con và cho các con ăn uống theo chế độ hợp lí.

Ăn uống theo chế độ hợp lý là một cách giảm cân cho học sinh lớp 9 tại nhà

Nhưng ăn uống như thế nào là một chế độ ăn hợp lý với học sinh lớp 9? Kinh nghiệm giảm béo của Phụ nữ đẹp là hãy thực hiện những cách sau:

Chế độ ăn hợp lý cho học sinh lớp 9 – Ăn đủ bữa chính và chia nhiều bữa phụ

cách giảm cân cho học sinh lớp 9, cách giảm cân cho học sinh lớp 9 tại nhà, cách giảm cân cho học sinh lớp 9, thực đơn giảm cân cho học sinh lớp 9, cách giảm cân cho học sinh lớp 9 tại nhà
Cách giảm cân cho học sinh lớp 9 tại nhà – Ăn đầy đủ 3 bữa một ngày

Thật là sai lầm nếu các em nghĩ rằng bỏ bữa là sẽ giảm được cân. Bớt được bữa nào sẽ bớt được cân bữa ấy là suy nghĩ hoàn toàn sai. Bởi việc bỏ bữa sẽ khiến các em ăn vặt nhiều hơn, hoặc ăn nhiều ở bữa ăn tiếp theo. Điều này sẽ khiến lượng thực phẩm nạp vào cơ thể nhiều hơn. Nguy hiểm hơn, nếu các em bỏ bữa hẳn bữa ăn ấy. Tức là không ăn vặt, hay ăn thêm bữa phụ cũng không ăn thêm thức ăn ở bữa chính tiếp theo. Thì sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, bải hoải do cơ thể không được cung cấp đủ dưỡng chất. Vậy nên các em cần phải ăn uống đầy đủ và đúng giờ để giúp cơ thể có đầy đủ sức khỏe vui chơi và học tập đồng thời giúp quá trình giảm cân trở nên thuận lợi hơn.

Tips: Cách giảm cân cho học sinh lớp 9 với các bữa ăn tốt nhất là các em nên chia thức ăn thành nhiều bữa nhỏ (4-5 bữa). Tạo cảm giác no giúp các em ăn ít hơn ở những bữa tiếp theo và cũng giúp các em không bị dụ dỗ bởi đồ ăn vặt nha.

Uống 2 lít nước mỗi ngày cũng là một cách giảm cân cho học sinh lớp 9

Việc cung cấp đủ nước cho cơ thể là vô cùng quan trọng. Hơn nữa uống nước không chỉ giúp giảm cân mà còn giúp da trở nên đẹp nữa đó. Chỉ cần 8 cốc nước mỗi ngày là đã giúp các em vừa giảm cân lại xinh đẹp thì ngại gì mà không uống chứ đúng không. Nhưng mà nước ở đây là nước lọc hoặc nước trà (không đường) đó nha. Hạn chế hoặc không uống nước ngọt, nước có gas, đường, trà sữa…

Tips: Các em nên uống nước khi vừa ngủ dậy và trước bữa ăn nhé. Vừa tốt cho dạ dày vừa là cách giảm cho học sinh lớp 9 hiệu quả đó

Ăn cơm như thế nào để giảm cân cho học sinh lớp 9?

Nên ăn chậm, nói đúng hơn là nhai kỹ no lâu. Bởi thường thì việc học cuối cấp khiến thời gian của các em bị hạn chế. Vậy nên các em cần nhai kĩ và dừng ăn khi cảm thấy vừa đủ no. Việc ăn nhanh, ăn vội vừa không tốt cho dạ dày, lại dễ gây béo phì đó. Vì các em sẽ không lượng được mình đã ăn bao nhiêu, đã no hay chưa. Dẫn đến việc ăn nhiều và nhiều hơn.

Trong cách giảm cân cho học sinh lớp 9 tại nhà, khẩu phần của học sinh nên hạn chế tinh bột. Các loại đồ ăn có nhiều tinh bột cần hạn chế có thế kể đến như : cơm, bánh mì, khoai tây, mì ống….

Tips: Nên ăn canh và rau trước rồi mới ăn cơm nhé. Nguyên tắc của giảm cân luôn là giảm tinh bột. Nhưng các em còn đang phải học tập nên không được cắt giảm toàn bộ lượng tinh bột. Mà chỉ nên ăn canh và rau trước để giảm lượng tinh bột nạp vào cơ thể thôi nhé.

Cách giảm cân cho học sinh lớp 9 tại nhà – Bữa ăn nhiều rau xanh

Hầu hết các bạn học sinh đều cảm thấy rằng rau xanh rất nhạt nhéo và vô vị. Chính vì vậy các em học sinh thường rất lười ăn rau. Chính vì vậy cách giảm cân cho học sinh lớp 9 tại nhà là các bậc phụ huynh nên tập cho các bạn học sinh này ăn nhiều rau hơn. Rau xanh không chỉ giúp các bạn giảm cân mà còn tốt cho sức khỏe, hỗ trợ hệ tiêu hóa.

Các bạn nên nhớ rằng, chất xơ trong rau xanh sẽ khiến chúng ta nhanh no hơn. Từ đó giảm được lượng đồ ăn mà chúng ta ăn vào.

 Đánh răng sau khi ăn cũng là một cách giảm cân cho học sinh lớp 9 đấy

cách giảm cân cho học sinh lớp 9, cách giảm cân cho học sinh lớp 9 tại nhà, cách giảm cân cho học sinh lớp 9, thực đơn giảm cân cho học sinh lớp 9, cách giảm cân cho học sinh lớp 9 tại nhà
Cách giảm cân cho học sinh lớp 9 tại nhà – Đánh răng sau khi ăn

Việc đánh răng sau ăn sẽ giúp các em ngăn chặn việc ăn vặt sau đó. Tạo tâm lý lười ăn vặt giúp các em giảm lượng thức ăn vặt nạp vào cơ thể. Đó là cách giảm cân cho học sinh lớp 9 tại nhà hiệu quả.

Tips: Tốt nhất các em nên súc miệng ngay sau khi vừa ăn xong. Sau đó khoảng 30 phút các em nên đánh răng. Vì khi vừa ăn xong men răng sẽ trở nên yếu và mềm hơn việc đánh răng ngay sẽ khiến men răng bị xói mòn và tổn thương nghiêm trọng.

Vậy trong những cách giảm cân cho học sinh có cách nào để giảm cân cho học sinh lớp 9 khi tới trường không?

Cách giảm cân an toàn cho học sinh lớp 9 khi tới trường

Cách giảm cân cho học sinh lớp 9 khi tới trường là tích cực tham gia các buổi tập thể dục trên lớp

Nhiều em thường bỏ hoặc lười tập các bài tập thể dục ở trường nhưng đây chính là lúc thích hợp nhất để các em vận động và giảm mỡ trên cơ thể. Thời gian học các môn khác hay nói đúng hơn là thời gian ngồi học của các em chiếm đa số khoảng thời gian trong ngày. Việc vận động trong giờ thể dục hay các giờ giải lao là vô cùng cần thiết. Giúp các em thư giãn các khớp, cơ và giảm cân hiệu quả.

cách giảm cân cho học sinh lớp 9, cách giảm cân cho học sinh lớp 9 tại nhà, cách giảm cân cho học sinh lớp 9, thực đơn giảm cân cho học sinh lớp 9, cách giảm cân cho học sinh lớp 9 tại nhà
Cách giảm cân cho học sinh lớp 9 – Tham gia các buổi tập thể dục trên lớp

Đi bộ hoặc đạp xe tới trường cũng là cách giảm cân cho học sinh lớp 9 hiệu quả

Đi bộ có giảm mỡ bụng không? Câu trả lời là có nhé. Nếu quãng đường đến trường của các em ngắn, các em nên đi bộ hoặc đạp xe đến trường. Như đã nói thì việc vận động giúp đốt cháy mỡ thừa vô cùng hiệu quả. Hơn nữa việc đi bộ còn giúp tăng cường sức khỏe, gia tăng tuổi thọ. Vậy ngại gì mà không đi, đúng không?

Hoặc các em có thể lựa chọn đi cầu thang bộ thay vì thang máy ở trường cũng là một cách vận động để giảm cân cho học sinh lớp 9 hiệu quả.

cách giảm cân cho học sinh lớp 9, cách giảm cân cho học sinh lớp 9 tại nhà, cách giảm cân cho học sinh lớp 9, thực đơn giảm cân cho học sinh lớp 9, cách giảm cân cho học sinh lớp 9 tại nhà
Cách giảm cân cho học sinh lớp 9 – Đạp xe tới trường

Trả lời một số thắc mắc trong quá trình giảm cân của học sinh lớp 9

1. Bạn Mai Ngân hỏi: Không được ăn nhiều tinh bột vậy buổi sáng nên ăn gì?

Trả lời: Em có thể ăn trứng, yến mạch, cơm từ gạo lứt hoặc bánh mì đen nhé. Kết hợp sữa chua hoặc uống sữa tươi không đường.

2. Bạn Uni Kimchi hỏi: Buổi sáng chỉ uống 1 hộp sữa thôi có đc k ạ. Ngủ trưa nhiều có bị béo lên k ạ ?

Trả lời: Em không nên chỉ uống sữa vào buổi sáng nhé như vậy rất hại cho dạ dày. Em có thể ăn trứng, yến mạch, cơm từ gạo lứt hoặc bánh mì đen kết hợp sữa chua hoặc sữa tươi không đường. Còn ngủ trưa thì không ngủ hoặc ngủ quá nhiều cũng khiến em bị tăng cân đó. Em chỉ nên ngủ trưa từ 30p đến 1h thôi nhé.

3. Bạn Thuyên Trương hỏi: Học sinh thì phải đi học thêm này nọ. Không có thời gian. Ad làm sao để sắp xếp thời gian tập thể dục hợp lí mà không đụng việc học tập dc không ạ?

Trả lời: Em nên tham gia các bài tập thể dục trên trường luôn nhé. Tích cực vận động trong các giờ giải lao kết hợp đi bộ, đạp xe khi tới trường (nếu có thể). Tích cực đi bộ, leo cầu thang bộ nữa nhé.

Cuối cùng các em nên kiên trì thực hiện những điều trên để giảm cân an toàn hiệu quả nhé! Và câu trả lời cho câu hỏi “có nên giảm cân cho học sinh lớp 9 không” dĩ nhiên là có thể rồi. Nếu các em giảm cân theo các cách giảm cân cho học sinh lớp 9 trên thì hoàn toàn được nhé. Tuyệt đối không nên áp dụng các cách giảm cân cấp tốc cho học sinh tại nhà sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của các em đấy. Hãy giảm cân an toàn cùng Phụ nữ đẹp để có một cơ thể đẹp và đủ sức khỏe để vượt qua mọi kì thi nhé.  Chúc các em xinh đẹp và vượt vũ môn thành công!

TIN HOT

Tại sao phải đau đầu nhức óc, chật vật với những phương pháp giảm cân lỗi thời khi giờ đây bạn đã có trong tay cơ hội giảm béo cấp tốc an toàn nhất chỉ 499k. Click ngay!

Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận

KHÔNG THỂ BỎ LỠ

X X
×
Xin chào! Chuyên gia đang ở đây và đã sẵn sàng tư vấn
Thẩm mỹ viện Nevada
Thẩm mỹ viện Nevada

Xin chào!

Tư vấn viên Nevada sẵn sàng trò chuyện

Thẩm mỹ viện Nevada
thẩm mỹ viện nevada
thẩm mỹ viện nevada
Nevada xin chào!
Bạn tự ti về ngoại hình? Bạn béo? Da nhăn lão hóa? Bạn muốn TRẺ HƠN, ĐẸP HƠN! Hãy bấm "Đồng ý" và cùng trò chuyện với chuyên gia của chúng tôi nhé!
thẩm mỹ viện nevada
Thật tuyệt! Để có thể gửi lời khuyên đến bạn, Nevada cần được cung cấp một số thông tin cơ bản của bạn :
1. Họ Tên
2. Số điện thoại
3. Chọn chi nhánh
4. Nhu cầu tư vấn