Tìm hiểu về công dụng và cách chế biến cải bó xôi giảm cân hiệu quả

Từ thời xưa cải bó xôi đã được coi như một món ăn giàu khoáng chất và sử dụng rộng rãi trên thế giới. Tác dụng của cải bó xôi giúp cho con người tăng sức đề kháng khỏe mạnh hơn, ngoài ra không chỉ là một món ăn ngon mà nó còn có nhiều tác dụng trong y học đề phòng và chữa nhiều bệnh. Vậy ngày hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu chi tiết về cải bó xôi và cách chế biến cải bó xôi giảm cân hiệu quả nhé !

Giới thiệu đôi chút về cải bó xôi

Trước khi chúng ta tìm hiểu cách chế biến cải bó xôi giảm cân thì hãy xem một chút thông tin về cũng như tác dụng của loại rau này nhé !

Cải bố xôi ( hay rau bina, rau chân vịt) là một nhung những loại thực vật có cuống nhỏ và lá xanh đậm. Trong rau chân vịt có rất nhiều khoáng chất, vitamin, sắc tố phytonutrients.

Cải bó xôi được dùng rất nhiều trong đời sống hằng ngày và có giá trị về thương mại, ẩm thực. Cải bó xôi có thể chế biến được rất nhiều món ăn khác nhau mang đến giá trị về sức khỏe cao như giảm cân, ổn định huyết áp, nâng cao sức đề kháng.

Cải bó xôi

Tác dụng của rau cải bó xôi

  • Rất giàu flavonoid chống ung thư: làm chậm quá trình phân chia trong các tế bào ung thư dạ dày và da người. No được chứng minh có hiệu quả trong việc cung cấp bảo vệ chống lại sự xuất hiện của ung thu tuyến tiền liệt.
  • Lutein và zeaxanthin giúp tăng cường thị lực một cách hiệu quả, bảo vệ mắt khỏi đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác
  • Vitamin K giúp xương chắc khỏe rau cải bó xôi rất giàu vitamin k để duy trì sức khỏe của xương. Loại vitamin này cũng thúc đẩy hệ thần kinh và chức năng não khỏe mạnh bằng cách tạo điều kiện cho sự tổng hợp của spakenolopids, chất béo quan trọng tạo nên vỏ myelin xung quanh dây thần kinh

Cải bó xôi có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe

  • Chất sắt giúp chống rụng tóc: rụng tóc gây ra do thiếu chất sắt. khoáng chất này củng cố các sợi tóc bằng cách cho phép các tế bào mang oxy đến các nang tóc.
  • Giàu chất sơ giúp tiêu hóa tốt và kiểm soát cân nặng: rau bó xôi rất ít calo và chất béo. Chất xơ hỗ trợ tiêu hóa ngăn ngừa táo bón, duy trì lượng đường trong máu thấp. Vì vậy rau cải bó xôi thường được sử dụng trong giảm cân và ăn kiêng.

Cách chế biến cải bó xôi giảm cân đơn giản mà hiệu quả

Cải bó xôi xào vừng giảm cân

 

Nguyên liệu chuẩn bị :

  • Cải bó xôi
  • Tỏi ta
  • Tương miso: Loại tương này bạn có thể tìm tới các siêu thị lớn, hầu hết đều bày bán loại tương này với mức giá khá bình dân.
  • Tương ớt Hàn Quốc
  • Dầu vừng: Bạn cũng có thể mua loại dầu này ở hầu khắp các nơi, các cửa hàng tạp hóa, đồ khô hay siêu thị đều có.
  • Vừng rang
  • Muối tinh

Cách chế biến cải bó xôi giảm cân:

  • Bóc sạch vỏ tỏi rồi băm nhỏ vừa đủ.
  • Nhặt rau cải bó xôi, lấy những phần non và lá, cắt bỏ phần gốc rồi rửa thật sạch và để ráo nước.
  • Bắc một nồi nước lên bếp, cho vào nồi khoảng 1 thìa muối tinh rồi vặn lửa to nhất cho tới khi nước sôi.
  • Khi nước sôi, thả cải bó xôi vào luộc qua trong khoảng 1 đến 2 phút rồi vớt ra.
  • Cho rau ra tay, bóp nhẹ để cải tiết ra hết nước. Bước này sẽ giúp món rau trộn của bạn không bị ướt và có phần nước không mong muốn, đồng thời, lúc này rau cũng sẽ thấm gia vị nhiều hơn.
  • Cho cải bó xôi vào một âu to, chú ý tách rau ra từng cọng không để rau bị rối hay quấn vào nhau.
  • Lần lượt cho vào âu 2 thìa tương ớt Hàn Quốc, 2 thìa tương miso, tỏi băm đã chuẩn bị, 2 thìa dầu vừng và cuối cùng là vừng rang. Bản thân tương miso đã có độ mặn nhất định nên bạn không cần cho muối vào rau.
  • Đeo găng tay nilon, dùng tay trộn thật đều rau cùng gia vị.
  • Đợi khoảng 15 phút là bạn có thể thưởng thức ngay. Món ăn này bạn có thể dùng cùng cơm hoặc coi như một món salad tùy ý.

Cách làm cải bó xôi chiên giảm cân

Nguyên liệu:

  • Cải bó xôi
  • Hành tây
  • Bột mỳ
  • Muối tinh
  • Dầu ăn
  • Xì dầu
  • Vừng rang
  • Nước lọc

Các chế biến cải bó xôi chiên:

  • Thái rau thành những khúc nhỏ, sau đó rửa sạch để khô nước
  • Bóc vỏ hành tây, rửa thật sạch rồi thái hành thành từng lát nhỏ.
  • Cho cải bó xôi đã ráo nước và hành tây vào âu hoặc một bát tô.
  • Thêm vào âu một chút muối tinh
  • Sau đó đổ khoảng 100 gram bột mì vào âu rau.
  • Chậm rãi cho khoảng 100ml nước lọc vào âu.
  • Đeo găng tay nilon, dùng tay trộn cho thật đều hỗn hợp rau và bột mỳ.
  • Bắc chảo lên bếp cùng một lượng dầu ăn vừa phải, bật bếp lửa vừa cho tới khi dầu nóng thì múc rau đã trộn đều vào chảo, dàn thật đều.
  • Vặn nhỏ lửa xuống một chút nữa để tránh rau nhanh cháy, dùng xẻng nấu ăn lật rau khi một mặt đã chín vàng. Tiếp tục chiên như vậy tới khi miếng rau vàng đều 2 mặt.
  • Gắp rau ra đĩa đã lót giấy thấm dầu.
  • Trút xì dầu và một chút vừng rang ra bát nhỏ để làm nước chấm. Bạn có thể thêm ớt tươi nếu muốn món ăn hơi de de cay và thú vị hơn.
  • Thưởng thức cùng cơm nóng.

Ngoài ra các bạn tham khảo thêm 1 số món

Cơm thịt bò trộn cái bó xôi: No bụng ngon miệng với món cơm cải bó xôi với thịt bò. Bạn cần có 450 g bò thăn ướp chút muối và hạt tiêu, 1 mớ cải bó xôi,  1-2 bát gạo nấu chín, nước sốt: 2-3 tép tỏi băm, 1 thìa canh dầu ăn, 3 thìa canh tương ớt, 1 thìa canh xì dầu, 1 thìa canh đường, 3 thìa canh nước lọc, vừng rang.

Cải bó xôi trộn: Món ăn dễ làm, lại ngon miệng với nhiều khẩu vị. Để có món cải bó xôi trộn bạn cần 500 g cải bó xôi, 2 thìa nhỏ tương miso, 2 thìa nhỏ tương ớt, 3 tép tỏi, 2 thìa nhỏ dầu vừng, 2 thìa nhỏ vừng rang.

Trên đây là bài Cách chế biến cải bó xôi giảm cân của phụ nữ đẹp hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm những kiến thức hữu ích trong linh vực giảm cân cũng như trong việc chế biên trong thực đơn giảm cân.

 

Công nghệ giảm béo số 1 Thế giới nay đã có mặt tại Việt Nam! Khám phá ngay

Bình luận
  1. test

    05/06/2020
  2. ‘\\’

    05/06/2020
Viết bình luận của bạn
Bình luận
Từ khóa
X
Chat với chuyên gia