Cách làm bánh mì đen giảm cân tại nhà? Thực đơn giảm cân bánh mì đen

Bánh mì đen được làm từ lúa mạch đen và do đó không chứa tinh bột. Do đó, bạn sẽ không cảm thấy chướng bụng, đầy hơi như khi ăn các loại bánh mì khác. Ngoài ra, bánh mì đen có chứa tinh bột đối kháng được làm từ ngũ cốc nguyên hạt nên có thể giúp ức chế cơn đói, tăng cường trao đổi chất và ngăn chặn lượng đường trong máu tăng cao. Vậy cách làm bánh mì đen giảm cân tại nhà như thế nào? Cùng đọc bài viết dưới đây để có thêm công thức làm bánh mì đen cho gia đình và những người thân yêu của mình nhé!

Cách làm bánh mì đen giảm cân tại nhà

Được biết đến với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, bánh mì đen còn có công dụng giúp chúng ta giảm cân hiệu quả. Hôm hay phụ nữ đẹp sẽ hướng dẫn các bạn cách làm bánh mì đen giảm cân tại nhà đơn giản mà vô cùng hiệu quả. Cùng bắt tay vào làm thôi nào!

Cách làm bánh mì đen giảm cân tại nhà
Cách làm bánh mì đen giảm cân tại nhà

Nguyên liệu

  • Bột mì số 11: 700g
  • Bột mì lúa mạch đen nguyên cám: 300g
  • Men khô lạt: 15g
  • Muối: 13g
  • Nước: 650ml
công thức làm bánh mì đen giảm cân, làm bánh mì đen giảm cân, cách chế biến bánh mì đen giảm cân, cách ăn bánh mì đen giảm cân, cách làm bánh mì đen ăn kiêng, giảm cân với bánh mì đen, ăn bánh mì đen giảm cân, bánh mì đen giảm cân, cách giảm cân bằng bánh mì đen, làm bánh mì đen
Nguyên liệu làm bánh mì đen

Nhào bột

Bước 1: Cho bột mì số 11, bột mì đen, men nở, muối và nước vào âu lớn, sau đó trộn đều.

Bước 2: Trộn thủ công như sau:

Ấn nhẹ lòng bàn tay vào khối bột về phía trước để bột nở ra, sau đó gấp đôi khối bột lại, tiếp tục ấn xuống và đẩy về phía trước. Cho đến khi bột trở thành một khối mịn, màu nâu mềm và không còn dính tay, bạn dùng tay véo bột xem có chắc không, dùng tay ấn vào thấy có độ đàn hồi là được.

Nếu bạn sử dụng máy trộn bột, việc này sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Bạn chỉ cần cho tất cả nguyên liệu vào máy và nhào trong khoảng 7 phút là đã có được khối bột hoàn hảo.

Bước 3: Khi bột làm bánh mì đen đã đều và mịn, bạn rắc một chút bột mì lên mặt phẳng, cho viên bột lên trên, chia thành 9 phần và rắc thêm bột mì lên từng viên bột nhỏ. Sau đó, dùng màng bọc thực phẩm bọc bột lại và để bột nghỉ trong 5 phút.

công thức làm bánh mì đen giảm cân, làm bánh mì đen giảm cân, cách chế biến bánh mì đen giảm cân, cách ăn bánh mì đen giảm cân, cách làm bánh mì đen ăn kiêng, giảm cân với bánh mì đen, ăn bánh mì đen giảm cân, bánh mì đen giảm cân, cách giảm cân bằng bánh mì đen, làm bánh mì đen
Bánh mì đen giảm cân hiệu quả

Tạo hình bánh

Sau khi nhào bột xong, bạn lấy từng viên bột nhỏ ra, đặt lên bề mặt đã rắc bột áo, cán mỏng bột, cán mỏng bột rồi nặn bánh mì nâu thành nhiều hình dạng khác nhau theo sở thích.

Ủ bột

Bước 1: Cho bánh mì đen đã tạo hình đặc biệt vào khay và ủ trong 30 phút ở nhiệt độ 35 độ C và 85% độ ẩm. Sau khi hết thời gian giữ, bạn sẽ thấy bánh nở.

Bước 2: Sau khi ủ xong, bạn rắc bột bánh lên bề mặt bánh, dùng dao sắc cắt sợi cà rốt trên bề mặt bánh để bánh chín đều.

Nướng bánh

Công đoạn nướng bánh đặc biệt quan trọng để làm ra món bánh mì nâu ngon, mời bạn làm theo hướng dẫn sau:

  • Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 175 độ C trong khoảng 10 phút.
  • Sau khi lò nóng, cho bánh vào nướng trong vòng 25 phút.

Khi bánh chuyển sang màu vàng và có mùi thơm là hoàn thành. Bánh mì nâu nguyên cám của bạn đã được làm và sẵn sàng để sử dụng!

công thức làm bánh mì đen giảm cân, làm bánh mì đen giảm cân, cách chế biến bánh mì đen giảm cân, cách ăn bánh mì đen giảm cân, cách làm bánh mì đen ăn kiêng, giảm cân với bánh mì đen, ăn bánh mì đen giảm cân, bánh mì đen giảm cân, cách giảm cân bằng bánh mì đen, làm bánh mì đen
Cách làm bánh mì đen

Lưu ý khi sử dụng bánh mì đen giảm cân

Điểm khác biệt giữa bánh mì đen và bánh mì trắng là ít calo hơn, nhưng lại có hàm lượng chất xơ cao hơn và chỉ số đường huyết thấp hơn nên rất có lợi cho những ai đang ăn kiêng giảm cân. Tuy nhiên, khi sử dụng bánh mì đen để giảm cân, bạn đừng quên những điểm sau:

  • Bánh mì đen giảm cân chỉ được ăn trong bữa sáng hoặc các bữa phụ chứ không dùng sau bữa chính.
  • Mặc dù hàm lượng calo trong bánh mì nâu rất thấp nhưng để đảm bảo chế độ dinh dưỡng tốt thì bạn không nên ăn quá no, đặc biệt là vào buổi tối, vì nó dễ khiến bạn tăng cân.
  • Bạn có thể trộn bánh mì đen với các loại hạt, rau củ, súp, thịt bò, ức gà, cá, trái cây hoặc sữa chua, chè … để món ăn thêm hấp dẫn và kích thích vị giác. Cũng như giúp tăng cường hàm lượng chất xơ và chất dinh dưỡng giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.
công thức làm bánh mì đen giảm cân, làm bánh mì đen giảm cân, cách chế biến bánh mì đen giảm cân, cách ăn bánh mì đen giảm cân, cách làm bánh mì đen ăn kiêng, giảm cân với bánh mì đen, ăn bánh mì đen giảm cân, bánh mì đen giảm cân, cách giảm cân bằng bánh mì đen, làm bánh mì đen
Lưu ý khi sử dụng bánh mì đen giảm cân

Thực đơn giảm cân với  bánh mì đen

Dưới đây là thực đơn giảm cân 7 ngày với bánh mì đen vô cùng đơn giảm mà hiệu quả:

công thức làm bánh mì đen giảm cân, làm bánh mì đen giảm cân, cách chế biến bánh mì đen giảm cân, cách ăn bánh mì đen giảm cân, cách làm bánh mì đen ăn kiêng, giảm cân với bánh mì đen, ăn bánh mì đen giảm cân, bánh mì đen giảm cân, cách giảm cân bằng bánh mì đen, làm bánh mì đen
Thực đơn giảm cân 7 ngày với bánh mì đen
  • Ngày đầu tiên

Buổi sáng: 1 quả trứng luộc, 1 bánh mì đen nướng, 2 quả chuối tiêu

Bữa trưa: 1 quả trứng luộc, 1 miếng pho mát dẹt, 5,7 bánh mì nâu

Tối: cà rốt, bông cải xanh luộc, 2,3 quả chuối tiêu, 1 viên kem vani, 1 xiên xúc xích

  • Ngày thứ hai

Buổi sáng: 1 quả táo, 1 lát bơ, 5 lát bánh mì đen

Bữa trưa: 1 quả trứng luộc, 1 lát bánh mì nâu

Tối: 1 hộp cá ngừ, 1 viên kem vani, 2 quả chuối tiêu

  • Ngày thứ ba

Buổi sáng: 1 quả trứng luộc, 1 bánh mì nâu

Bữa trưa: 2 quả trứng luộc, salad cà rốt, bắp cải, nước ép cà chua

Tối: 1 quả táo, 1 cốc nước ép rau củ

  • Ngày thứ tư

Sáng: 2 củ khoai lang, 1 quả chuối, 1 ly sữa không đường

Bữa trưa: 1 bắp ngô, salad rau, ức gà, sữa không đường

Tối: 1 bánh mì đen, súp lơ luộc, hạnh nhân

  • Ngày thứ năm:

Bữa sáng: 1 quả trứng luộc + 1 lát bánh mì đen
Bữa trưa: 200g thịt + salad bắp cải và cà rốt
Bữa tối: 2 quả trứng + salad rau xanh

  • Ngày thứ sáu

Bữa sáng: 1 quả táo + 1 lát bánh mì đen
Bữa trưa: 200g thịt + salad bắp cải và cà rốt
Bữa tối: 2 quả trứng + salad rau xanh

  • Ngày thứ bảy

Bữa sáng: 2 quả trứng luộc
Bữa trưa: 200 gram thịt + 2 quả táo
Bữa tối: 200gr thịt + salad + nước trái cây

Qua bài viết trên của Phụ nữ đẹp chắc hẳn các bạn đã có thêm công thức mới để làm bánh mì đen rồi đúng không nào ? Để giảm cân hiệu quả cần thực hiện chế độ giảm cân hợp lý cùng các bài tập đốt cháy mỡ thừa. Từ đó cân nặng mới giảm nhanh chóng và hiệu quả được. Chúc các bạn giảm cân thành công!

Cộng đồng giảm béo Việt Nam, nơi chia sẻ hàng ngàn kinh nghiệm giảm cân giữ dáng của tất cả phụ nữ khắp mọi miền tổ quốc. Bạn sẽ có cơ hội tìm kiếm cho mình những phương pháp giảm béo an toàn, hiệu quả chỉ với 1 CLICK đơn giản! Hãy cùng các chị em tham gia kế hoạch giải cứu cân nặng cấp tốc ngay thôi!

Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
Từ khóa
X
Chat với chuyên gia