Ngủ nhiều có tăng cân không? Ngủ nhiều có tốt không?

Ngủ là một hoạt động tự nhiên theo chu kì của cơ thể con người để giúp chúng ta phục hồi cơ thể, tái tạo năng lượng giảm mệt mỏi. Tuy đây là hành động giúp chúng ta thư giãn nhưng nhiều bạn còn thắc mắc rằng ngủ nhiều có tăng cân không, ngủ nhiều có tốt không? Bài viết dưới đây của phụ nữ đẹp sẽ giúp các bạn giải thích rõ ràng vấn đề này.

ngủ nhiều tăng cân không, ngủ nhiều tăng cân, ngủ nhiều có tăng cân không, ngủ nhiều có tăng cân ko, ngủ nhiều có tăng cân, ngủ nhiều có tăng cân hay không, ngủ nhiều có làm tăng cân không, ngủ nhiều có gây tăng cân không, ngủ nhiều có giúp tăng cân, ngủ nhiều có làm tăng cân, ngủ nhiều tăng cân hay giảm cân, ngủ trưa nhiều có tăng cân không, ngủ trưa nhiều có tăng cân k, trẻ sơ sinh ngủ nhiều có tăng cân không, ngủ trưa nhiều có tăng cân,
Ngủ nhiều có tăng cân không ?

Ngủ nhiều có tăng cân không?

Giấc ngủ là cần thiết với mỗi người để tái tạo sức khỏe. Nhưng ngủ nhiều có tăng cân không?

Thời lượng của giấc ngủ thay đổi theo chu kì sống của mỗi người, phụ thuộc vào tuổi tác, công việc hay lối sống. Các bạn có thể thấy rằng một em bé sơ sinh có thể ngủ vào rất nhiều thời điểm trong một ngày, tổng thời gian có thể kéo dài từ 10 đến 12 tiếng. Nhưng với người trưởng thành, chúng ta được khuyên chỉ nên ngủ từ 6-8 tiếng mà thôi.

Ngủ nhiều có làm tăng cân không? Bạn có biết rằng, khi bạn ngủ các hoạt động tuần hoàn trao đổi chất của cơ thể bị giảm xuống mức tối thiểu. Việc ngủ quá nhiều sẽ làm quá trình trao đổi chất của bạn bị rối loạn ảnh hưởng tới quá trình kiểm soát cân nặng. Bởi vậy nếu thật sự bạn ngủ nhiều hơn thời gian khuyến cáo nhưng vẫn với chế độ ăn nhiều đầy đủ như bình thường thì rất có thể cơ thể bạn sẽ dễ bị thừa calo và tăng cân. Việc ngủ quá nhiều còn khiến cho cơ thể mệt mỏi, hay bị stress căng thẳng, bị cảm giác đói dễ hơn, khó kiểm soát cân nặng.

Ngủ nhiều cũng được ví như căn bệnh của sự lười biếng. Khi bạn ngủ quá nhiều cũng làm bạn không có thời gian cho các hoạt động khác để đốt cháy calo. Điều đó khiến xu hướng hoạt động của bạn sẽ ăn nhiều hơn, nghỉ ngơi nhiều hơn nhưng lại ít vận động hơn. Chính vì vậy cân nặng của bạn cũng tăng theo.

Béo phì là một trong những tác hại nếu bạn ngủ quá nhiều. Nếu thời gian ngủ của bạn chiếm quá nhiều thời gian, bạn sẽ không có đủ thời gian hoạt động về thể chất . Ít hoạt động thể chất có nghĩa là cơ thể của bạn đang đốt ít calo, Vậy nên có thể gây ra tăng cân.

Một nghiên cứu năm 2008 xuất bản trong tạp chí Giấc ngủ (Sleep)đã đưa ra bằng chứng rằng cả tgian ngủ ngắn và dài đều có liên quan đến tài năng tăng thêm trọng lượng cơ thể và tăng chất béo ở người lớn.

Một tìm hiểu năm 2010 được xuất bản trong tạp chí khoa học Xã hội và Y học (Social Science & Medicine) báo cáo rằng ngủ nhiều hơn 8 h đồng hồ mỗi ngày và kéo dài như vậy trong quãng thời gian dài có liên quan đến hậu quả mắc phải bệnh béo phì, tiểu đường, cao huyết áp và bệnh tim mạch.

Trong một tìm hiểu năm 2014 được xuất bản trên tạp chí PLOS ONE, các nhà tìm hiểu nhận thấy rằng ngủ quá nhiều liên quan đến các bệnh tâm thần và chỉ số BMI cao hơn, thế nhưng không có những bệnh về sức khỏe mãn tính khác. Những người ngủ từ 9 – 10 tiếng mỗi đêm sẽ có khả năng tăng cân hơn 21% trong khoảng thời gian 6 năm so với những người chỉ ngủ 7-8 giờ.

Chính vì vậy nếu bạn ngủ nhiều nhưng vẫn giữ nguyên mức calo nạp vào hàng ngày thì xin chia buồn, bạn sẽ tăng cân rất nhanh đấy!

Cân nặng ảnh hưởng bởi giấc ngủ như thế nào?

Theo nhiều kinh nghiệm giảm cân, một giấc ngủ đầy đủ và đảm bảo sẽ là tiền đề để duy trì sức khỏe và cân nặng của bạn. Nếu không thì sao, ngủ nhiều có tăng cân không? Cùng xem một số ảnh hưởng của giấc ngủ với cân nặng của bạn như thế nào

ngủ nhiều tăng cân không, ngủ nhiều tăng cân, ngủ nhiều có tăng cân không, ngủ nhiều có tăng cân ko, ngủ nhiều có tăng cân, ngủ nhiều có tăng cân hay không, ngủ nhiều có làm tăng cân không, ngủ nhiều có gây tăng cân không, ngủ nhiều có giúp tăng cân, ngủ nhiều có làm tăng cân, ngủ nhiều tăng cân hay giảm cân, ngủ trưa nhiều có tăng cân không, ngủ trưa nhiều có tăng cân k, trẻ sơ sinh ngủ nhiều có tăng cân không, ngủ trưa nhiều có tăng cân,
Ngủ nhiều ảnh hưởng tới quá trình trao đổi chất, gây tăng cân béo phì
  • Thiếu ngủ hoặc ngủ quá nhiều làm rối loạn quá trình trao đổi chất của bạn. Trao đổi chất là quá trình cơ thể chuyển hóa calo thành năng lượng.Ngủ nhiều có tăng cân không? Nếu ngủ quá nhiều hoặc không đủ sẽ không đảm bảo quá trình trao đổi chất này diễn ra bình thường. Từ đó sinh ra tích trữ calo không phân hủy được dưới dạng mỡ.
  • Giấc ngủ kém cũng làm tăng sự thèm ăn. Việc bạn ngủ quá nhiều hoặc không đủ giấc sẽ làm rối loạn hóc môn kiểm soát cơn đói và ức chế cảm giác no.
  • Thiếu ngủ khiến bạn kiểm soát bữa ăn khó khăn hơn. Nhiều nghiên cứu khoa học cho rằng, những người thiếu ngủ thường có xu hướng thèm ăn đường, nhu cầu về chất béo, carbohydrate và tinh bột của họ cũng tăng lên. Những người thiếu ngủ cũng thèm ăn vặt hơn.

Tuy nhiên ngủ nhiều cũng có nhiều tác hại đối với sức khỏe. Vậy ngủ nhiều có tốt không?

Ngủ nhiều có tốt không?

Ngoài việc mất kiểm soát về cân nặng, việc ngủ nhiều còn khiến bạn đối mặt với rất nhiều bệnh như:

  • Trầm cảm : Những người trầm cảm thường có xu hướng ngủ nhiều hơn để tránh giao tiếp xã hội. Việc ngủ nhiều ngoài việc gây tăng cân còn khiến bạn có cảm giác mệt mỏi, chán nản. Những cảm giác đó khiến bạn càng ngày càng ngủ nhiều hơn và không muốn rời khỏi giường. Dần dần chính những điều này khiến bạn không còn hào hứng với thế giới bên ngoài nữa và sinh ra trầm cảm.
ngủ nhiều tăng cân không, ngủ nhiều tăng cân, ngủ nhiều có tăng cân không, ngủ nhiều có tăng cân ko, ngủ nhiều có tăng cân, ngủ nhiều có tăng cân hay không, ngủ nhiều có làm tăng cân không, ngủ nhiều có gây tăng cân không, ngủ nhiều có giúp tăng cân, ngủ nhiều có làm tăng cân, ngủ nhiều tăng cân hay giảm cân, ngủ trưa nhiều có tăng cân không, ngủ trưa nhiều có tăng cân k, trẻ sơ sinh ngủ nhiều có tăng cân không, ngủ trưa nhiều có tăng cân,
Ngoài nguy cơ tằng cân, ngủ nhiều cũng khiến chúng ta dễ mắc phải bệnh trầm cảm
  • Bệnh về tim mạch: Nếu bạn ngủ quá nhiều không chỉ khiến cơ thể bị trì trệ mà còn tăng nhiều khả năng mắc các bệnh về tim mạch.
ngủ nhiều tăng cân không, ngủ nhiều có tăng cân không, ngủ nhiều có tăng cân ko, ngủ nhiều có tăng cân, ngủ nhiều có tăng cân hay không, ngủ nhiều có làm tăng cân không, ngủ nhiều có gây tăng cân không, ngủ nhiều có giúp tăng cân, ngủ nhiều có làm tăng cân, ngủ nhiều tăng cân hay giảm cân,
Ngủ nhiều tăng nguy cơ mắc phải các bệnh về tim mạch
  • Đau đầu : Đây là là cảm giác thường gặp nhất với những người có thói quen ngủ nhiều. Bởi vậy, đừng cố ngủ nướng và ngày nghỉ nếu bạn không muốn nhận một cơn đau đầu khủng khiếp khi tỉnh dậy
ngủ nhiều tăng cân không, ngủ nhiều tăng cân, ngủ nhiều có tăng cân không, ngủ nhiều có tăng cân ko, ngủ nhiều có tăng cân, ngủ nhiều có tăng cân hay không, ngủ nhiều có làm tăng cân không, ngủ nhiều có gây tăng cân không, ngủ nhiều có giúp tăng cân, ngủ nhiều có làm tăng cân, ngủ nhiều tăng cân hay giảm cân, ngủ trưa nhiều có tăng cân không, ngủ trưa nhiều có tăng cân k, trẻ sơ sinh ngủ nhiều có tăng cân không, ngủ trưa nhiều có tăng cân,
Ngủ nhiều cũng là nguyên nhân gây nên các bệnh đau đầu, mất trí nhớ
  • Suy giảm trí nhớ: theo nhiều nghiên cứu khoa học, ngủ nhiều cũng ảnh hưởng tới khả năng ghi nhớ của não bộ.

Ngủ nhiều có bị mập mặt không?

Ngủ nhiều có tăng cân không? Ngủ nhiều không chỉ làm rối loạn đồng hồ sinh học của bạn mà còn tăng khả năng tích mỡ, béo phì của bạn. Khi bạn ngủ quá nhiều, điều đầu tiên bạn cảm thấy chính là vùng mặt bị sưng lên. Đó là bởi do vùng cơ mặt đã bị dồn ứ tích mỡ lại. Chính vì vậy ngủ nhiều bị mập mặt là điều đương nhiên. Do vậy, hãy tuân thủ thời gian ngủ khoa học trong một ngày. Việc ngủ đúng giờ, đủ thời gian sẽ cải thiện cả vóc dáng lẫn khuôn mặt của bạn.

ngủ nhiều tăng cân không, ngủ nhiều tăng cân, ngủ nhiều có tăng cân không, ngủ nhiều có tăng cân ko, ngủ nhiều có tăng cân, ngủ nhiều có tăng cân hay không, ngủ nhiều có làm tăng cân không, ngủ nhiều có gây tăng cân không, ngủ nhiều có giúp tăng cân, ngủ nhiều có làm tăng cân, ngủ nhiều tăng cân hay giảm cân, ngủ trưa nhiều có tăng cân không, ngủ trưa nhiều có tăng cân k, trẻ sơ sinh ngủ nhiều có tăng cân không, ngủ trưa nhiều có tăng cân,
Ngủ nhiều khiến mặt bạn bị mập lên

Làm thế nào để ngủ ít đi nhưng vẫn chất lượng?

Để cơ thể bạn có thể phục hồi hoàn toàn, giúp bạn sảng khoái và thoải mái sau 7-8 tiếng khi ngủ. Hãy cố gắng tuân thủ những qui tắc giấc ngủ lành mạnh như sau:

  1. Ăn đồ ăn tốt cho sức khỏe
  2. Giảm các đồ uống có cồn
  3. Tập thể dục đều đặn
  4. Thức dậy và đi ngủ đúng giờ
  5. Không uống các loại đồ uống chứa nhiều Caffein
  6. Trành ăn quá no trong các bữa ăn
  7. Hãy để phòng ngủ của bạn yên tĩnh, đủ tối và thoải mái

Trên đây Phụ nữ đẹp đã giúp bạn trả lời câu hỏi : Ngủ nhiều có tăng cân không. Giấc ngủ thật sự vô cùng quan trọng. Việc có một giấc ngủ đảm bảo sẽ giúp cơ thể chúng ta khỏe mạnh, sảng khoái, duy trì cân nặng và vóc dáng hoàn hảo. Ngoài ra để các bạn cũng nên nhớ tập thể dục đều đặn để tăng cường sức khỏe nhé !

Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
Từ khóa