Thực đơn giảm cân khoa học của người Nhật sẽ khiến bạn hài lòng

Người Nhật nổi tiếng thế giới là có lối sống lành mạnh và có tỉ lệ người béo phì thấp nhất hành tinh vậy bí thuật của họ là gì. Hôm nay chúng tôi Phụ Nữ Đẹp sẽ chỉ bạn một bí thuật nhỏ của họ đó là thực đơn giảm cân khoa học của người Nhật. Nào cùng bắt đầu thôi!

Thực đơn giảm cân khoa học của người Nhật
Thực đơn giảm cân khoa học của người Nhật

Những nguyên tắc khi áp dụng thực đơn khoa học của người Nhật

Trước khi giới thiệu những thực đơn giảm cân khoa học của người Nhật bạn cần lưu ý những nguyên tắc này để quá trình giảm cân hiệu quả, lượng calo, cholesterol nạp vào cơ thể cũng ít hơn.

Nguyên tắc Thực đơn ăn kiêng giảm cân của người Nhật

Thực đơn giảm cân khoa học của người Nhật
Những nguyên tắc khi dùng thực đơn giảm cân kiểu nhật

Tránh xa những gia vị thực phẩm như đường, muối, các loại nước có cồn vì chúng có thể làm tiến trình giảm cân, giảm béo không được hiệu quả.

Cực kỳ theo sát những loại thực phẩm được phép sử dụng trong quá trình giảm cân, để lượng calo nạp vào cơ thể không vượt quá chỉ tiêu.

Có lộ trình kế hoạch giảm cân và không được thay đổi lộ trình kế hoạch giảm béo

Uống ít nhất 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày. Bạn cũng có thể bổ sung những vitamin trong suốt chế độ ăn kiêng để bổ sung dinh dưỡng thiếu hụt trong khi giảm cân. Nếu muốn thực đơn giảm cân khoa học của người Nhật đạt hiệu quả thì hãy làm theo những nguyên tác trên nhé

Những thực phẩm hạn chế ăn trong quá trình giảm cân của người Nhật

  • Tinh bột:

Tinh bột là thủ phạm gây tăng cân số 1, tuy nhiên tinh bột có ý nghĩa quan trọng cần phải có trong hoạt động não bộ nên việc kiêng hoàn toàn tinh bột cũng không nên. Vì vậy, vấn đề muốn giảm mỡ có tác dụng tốt bạn nên cắt giảm tinh bột từ từ, giảm lượng cơm hàng ngày, bạn có thể ăn gạo lứt thay gạo tẻ vì vừa giàu dinh dưỡng lại vừa không gây ra tăng cân. Tránh ăn khoai, bánh mì, bánh ngọt…

  • Hoa quả sấy khô:

Đồ ăn vặt rất được quan tâm thế nhưng dễ gây tăng cân. Lượng đường trong hoa quả sấy tạo cho bạn cảm giác thèm ăn, khiến bạn ăn uống mất kiểm soát. Vì vậy, hãy hạn chế ăn món này để tan mỡ nhanh, công hiệu.

  • Đồ chiên xào có lượng dầu mỡ cao:

các người muốn giảm mỡ nhất định cần phải tránh ăn đồ chiên xào do chứa nhiều calo, không chỉ gây béo phì thừa cân mà còn đem lại hệ lụy với sức khỏe.

  • Đồ tráng miệng:

Kem, bánh kem…là loại thức ăn chứa chất béo, nhiều đường dễ gây tăng cân mất kiểm soát. Nếu muốn đạt lợi ích tốt trong quá trình giảm béo, hãy loại bỏ các món ăn này khỏi thực đơn giảm cân khoa học của mình nhé.

Một lần nữa chúng tôi Phụ Nữ Đẹp xin nhắc lại hãy chấp hành các nguyên tắc này một cách nghiêm túc để khi áp dụng thực đơn giảm cân khoa học của người Nhật đạt hiệu quả cao nhất nhé.

Những thực đơn giảm cân khoa học của người Nhật

Thứ nhất thực đơn giảm cân bằng chuối của người nhật

Thực đơn giảm cân khoa học của người Nhật
Thực đơn giảm cân kiểu nhật không gian khổ mà hiệu quả

Bữa sáng:

+ 1 ly café đen/trà xanh (nóng, không đường): lượng cafein trong trà và café giúp tăng nhịp tim, đồng thời hạn chế sự thèm ăn.

+ 1 lát bánh mì bơ đậu phộng. Nên sử dụng bánh mì đen hoặc bánh mì làm từ ngũ cốc nguyên cám và bơ đậu phộng ít đường.

+ ½ quả cam hoặc ¼ quả bưởi: chứa nhiều chất xơ và vitamin C đem lại cảm giác no lâu và tăng cường quá trình trao đổi chất.

Bữa trưa:

+ 1 ly café đen/trà xanh (nóng, không đường).

+ 1 lát bánh mì nướng.

+ 1 hộp cá ngừ: chứa nhiều omega 3, ít năng lượng, tốt cho sức khỏe và não bộ.

Bữa tối:

+ 100g thịt (nên sử dụng thịt trắng như ức gà, phi lê cá…).

+ 100g đậu cô ve.

+ 2-3 quả chuối rất tốt cho tiêu hóa.

+ 1 quả táo: cung cấp vitamin và các chất dinh dưỡng cần thiết.

+ 1 viên kem vani: ít năng lượng và giúp bạn thấy thoải mái hơn sau một ngày ăn kiêng nghiêm ngặt.

Thứ hai thực đơn giảm cân hiệu quả của người nhật

Thực đơn giảm cân khoa học của người Nhật
Thực đơn giảm cân khoa học hiệu quả của người Nhật thứ hai

Buổi sáng:

+ 1 lát bánh mì nướng.

+ 1 quả trứng luộc: protein trong trứng giúp bạn no lâu, hạn chế cảm giác đói.

+ 2 – 3 quả chuối.

Buổi trưa:

+ 1 chén phô mai tươi: nhiều protein và chất béo đem lại cảm giác no.

+ 5 – 7  miếng bánh mặn.

+ 1 quả trứng luộc.

Buổi tối:

+ 2 – 3 cây xúc xích: giàu chất đạm.

+ 50g cà rốt luộc: bổ sung vitamin A giúp sáng mắt.

+ 50g bông cải xanh: giảm cholesterol trong máu.

+ 2 – 3 quả chuối.

+ 1 viên kem vani.

Thứ ba thực đơn giảm cân khoa học của người nhật

Thực đơn giảm cân khoa học của người Nhật
Thực đơn giảm cân khoa học của người Nhật thứ ba

Buổi sáng:

+ 1 lát bơ/ phô mai.

+ 1 quả táo.

+ 5 – 7 miếng bánh mặn.

Buổi trưa:

+ 1 lát bánh mì nướng.

+ 1 quả trứng luộc.

Buổi tối:

+ 1 hộp cá ngừ.

+ 2 – 3 quả chuối.

+ 1 viên kem vani.

Những cách khiến cho việc áp dụng thực đơn giảm cân khoa học của Nhật hiệu quả hơn

Uống thêm trà xanh

Thực đơn giảm cân khoa học của người Nhật
Cách giảm cân của người nhật bằng uống trà

Một cách giúp thực đơn giảm cân khoa học của người Nhật trở nên hiệu quả hơn là uống thêm nước trà xanh. Nước trà xanh là một trong những thức uống không thể thiếu đối với người Nhật và nhất là những chị em phụ nữ. Uống trà xanh vừa giúp cơ thể thanh lọc, giải độc vừa đốt cháy mỡ béo dư thừa, kích thích tiêu hóa nhanh hơn nhờ những hợp chất chứa trong nó, và bao gồm chất chống oxy hóa giúp bạn bảo vệ sức khỏe cũng như có tác dụng thẩm mỹ khiến cho da khỏe đẹp hơn.

Đây được coi là một trong các cách giảm béo nhanh nhất mà người Nhật thường áp dụng. Ngoài ra, trà xanh còn giúp người Nhật chống ung thư, điều hòa tim mạch và điều trị một số bệnh về tiêu hóa.

Ngồi trên ghế và hít thở đều:

Thực đơn giảm cân khoa học của người Nhật
Cách hít thở giảm cân của người nhật

Một cách khác giúp thực đơn giảm cân khoa học của người Nhật trở nên hiệu quả hơn nhưng lại rất đơn giản là bạn ngồi thẳng lưng trên ghế, hai chân buông xuống ép sát với nhau, bàn chân chạm đất. Hai tay đặt trên đầu gối. Từ từ hít sâu và thở mạnh ra, lặp lại 20 lần. Chú ý hít và thở ra bằng cơ bụng, không phải bằng lồng ngực. Nên sắm ghế có độ cao phù hợp sao cho bàn chân vừa chạm đất tạo tư thế thoải mái nhất. Bạn có thể làm bài tập này tại nhà, tại nơi tiến hành việc, ngoài công viên hoặc bất cứ nơi nào.

Ngồi thiền khoanh chân

Thực đơn giảm cân khoa học của người Nhật
Cách giảm béo bụng của người nhật bằng ngồi thiền

Ngồi trên mặt phẳng làm bài tập hít thở giảm cân. Bạn ngồi khoanh chân trên mặt đất, giữ thẳng lưng, một bàn tay đặt trên ngực, một tay tì nhẹ lên bụng để cảm nhận cơ bụng phình lên hóp vào khi thở. Từ từ hít sâu và thở ra, lặp lại 20 lần.

Trên đây là những thực đơn giảm béo, những thực đơn giảm cân khoa học của người Nhật hi vọng sẽ làm bạn hài lòng và còn nữa chúng tôi khuyên bạn hãy kết hợp với các bài tập giảm béo để có thể giảm cân nhanh và an toàn nhé.

Chúc bạn giảm cân thành công!!!

Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
Từ khóa