Ăn bánh mì nguyên cám có béo không? Cách ăn bánh mì nguyên cám giảm cân hiệu quả

Cập nhật ngày: 10/05/2022

Bạn đang tự hỏi “Ăn bánh mì nguyên cám có béo không“? Kéo ngay xuống bên dưới để tìm được lời giải đáp!

Theo bác sĩ Nội soi tiêu hoá Đồng Xuân Hà – Khoa khám bệnh và Nội khoa – Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long, bánh mì nguyên cám là một loại thực phẩm mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng. Tuy nhiên, do sự nhầm lần với bánh mì trắng, nhiều người vẫn thắc mắc ăn bánh mì nguyên cám có béo không. Cùng Phụ Nữ Đẹp tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây!

Ăn bánh mì nguyên cám có béo không?

Bánh mì nguyên cám hoàn toàn là loại thực phẩm phù hợp và nên xuất hiện trong thực đơn giảm cân.

Hàm lượng calo có trong bánh mì nguyên cám

Một điều bất ngờ là dù lượng dinh dưỡng cao gấp nhiều lần nhưng bánh mì nguyên cám lại cung cấp ít calo hơn bánh mì trắng đến 20%. Đây cũng là lý do vì sao bánh mì nguyên cám phổ biến hơn trong thực đơn ăn kiêng và cả những chế độ ăn lành mạnh, tốt cho sức khoẻ.

Ăn bánh mì nguyên cám có béo không
Bánh mì nguyên cám bao nhiêu calo

Theo nghiên cứu 100g bánh mì trắng chứa tới 304 calo

  • 1 lát bánh mì nguyên cám bao nhiêu calo: Trung bình 1 lát bánh mì nguyên cám khoảng 25g sẽ cung cấp khoảng 70 calo
  • 100g bánh mì nguyên cám bao nhiêu calo: Nghiên cứ cho thấy lượng calo trong 100g bánh mì nguyên cám là khoảng 284 calo

Tuy nhiên, những con số trên chỉ mang tính chất tương đối, tham khảo. Bởi tuỳ vào nhà sản xuất và cách chế biến, sẽ mang lại thành phần dinh dưỡng và hàm lượng calo khác nhau.

Nên ăn bao nhiêu bánh mì nguyên cám để không béo?

Bánh mì nguyên cám rất giàu protein do thành phần từ 100% hạt ngũ cốc lúa mì. Lượng khoáng chất và vitamin tốt cho sức khoẻ cũng dồi dào hơn so với bánh mì làm từ bột mì thông thường. Ngoài ra trong bánh mì nguyên cám còn cung cấp rất nhiều vitamin B, vitamin E, chất chống oxy hóa, sắt, magie, kẽm, canxi,… Bởi bột khi xay có chứa lớp ngoài của hạt lúa mì, nên các dưỡng chất trong bánh mì nguyên cám khi ăn hầu hết đều được giữ trọn vẹn.

Ăn bánh mì nguyên cám có béo không
Bánh mì nguyên cám giàu giá trị dinh dưỡng

Lượng bánh mì nguyên cám chuyên gia khuyên dùng mỗi ngày như sau:

  • Nữ: 12 lát bánh
  • Nam: 16 lát bánh

Mặc dù bánh mì nguyên cám có thể được sử dụng hàng ngày, tuy nhiên để tránh cảm giác ngán, hãy thử thay đổi với những loại bánh mì ngũ cốc khác có giá trị dinh dưỡng tương đương. Một số loại bánh mì thường được sử dụng trong thực đơn giảm cân là bánh mì Ezekiel, bánh mì hạt lanh, bánh mì Pita, bánh mì yến mạch,…

Bánh mì nguyên cám nhiều chất xơ giúp giảm cảm giác thèm ăn

Bánh mì nguyên cám chứa rất nhiều chất xơ. Lượng chất xơ này hầu hết từ phần cám trong hạt lúa mì. Chất xơ không chỉ hỗ trợ sức khoẻ và quá trình giảm cân, mà nó còn giúp no lâu, giảm cảm giác thèm ăn, từ đó kiểm soát tốt lượng thức ăn và calo nạp vào cơ thể hàng ngày. Ngoài ra chất xơ cũng giúp cải thiện lượng đường trong máu và giảm tình trạng táo bón khá tốt

Cách ăn bánh mì nguyên cám không béo

Bánh mì nguyên cám ăn với gì để giảm cân

Ăn bánh mì nguyên cám có béo không
Bánh mì nguyên cám với bơ đậu phộng
  • Bánh mì nguyên cám với salad
  • Bánh mì nguyên cám với bơ đậu phộng
  • Bánh mì nguyên cám với xúc xích, phô mai
  • Bánh mì nguyên cám với trà đen

Ăn bánh mì nguyên cám không béo như thế nào?

Ăn bánh mì nguyên cám có béo không
Ăn bánh mì nguyên cám giảm cân đúng cách như thế nào?
  • Thời gian thích hợp nhất để sử dụng bánh mì nguyên cám giảm cân là vào buổi sáng. Bởi tại thời điểm này, bánh mì nguyên cám giúp tạo cảm giác no lâu, kiểm soát cơn đói, hạn chế việc tiêu thụ nhiều thức ăn cả ngày.
  • Ngoài bữa sáng, bạn có thể ăn bánh mì nguyên cám trong các bữa phụ hoặc sau khi tập luyện, không nên ăn vào buổi tối để tránh cản trở việc thải độc tố.
  • Xây dựng chế độ ăn uống kết hợp với các thực phẩm hỗ trợ giảm cân lành mạnh khác như khoai lang, yến mạch,…
  • Không nên ăn bánh mì nguyên cám với các thực phẩm chứa nhiều tinh bột, nhiều dầu mỡ, đường, chất kích thích.
  • Người mắc bệnh tiểu đường hoặc có vấn đề về đường huyết được chuyên gia khuyên sử dụng bánh mì nguyên cám hoặc các loại bánh mì hạt ngũ cốc, để cải thiện tình trạng sức khoẻ tốt hơn.

Cách làm bánh mì nguyên cám không béo, hỗ trợ giảm cân

Ăn bánh mì nguyên cám có béo không
Cách làm bánh mì nguyên cám giảm cân

Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh mì nguyên cám

  •  Bột mì nguyên cám: 250gr
  •  Men nở instant: 3g
  •  Nước: 170ml
  •  Dầu ăn: 10ml
  •  Muối: 1/2 muỗng cà phê

Các bước làm bánh mì nguyên cám giảm cân tại nhà

Trộn và nhồi bột bánh
Ăn bánh mì nguyên cám có béo không
Trộn và nhồi bột bánh
  • Trộn đều hỗn hợp gồm bột mì nguyên cám và 1/2 muỗng cà phê muối.
  • Cho vào 3gr men nở instant, 10ml dầu ăn, 110ml nước. Trộn đều các nguyên liệu cho đến khi được thành phẩm là một khối bột kết dính.
  • Nhồi đến khi khối bột bánh dẻo mịn, không dính tay. Bột bánh đạt là khi ấn xuống có độ đàn hồi tốt và kéo màng được.
  • Khi nhồi bột, không quá khô và cũng không quá ướt. Để bánh mì thơm ngon hơn, bạn có thể cho thêm hạt bí, hạt chia hay một số loại ngũ cốc để tăng thêm hương vị thơm ngon.
Ủ bột, tạo hình bánh
  • Sau khi nhồi, ủ bột bằng màng bọc thực phẩm trong khoảng 40 – 60 phút ở nhiệt độ phòng đến khi bột nở gấp đôi.
  • Sau khi bột nở như mong muốn, lấy bột ra và nhào lại khoảng 3 – 5 phút.
  • Chia khối bột ra thành nhiều phần bằng nhau rồi tạo hình bánh mì theo sở thích. Nên sử dụng cân tiểu ly để các phần bột được chia đều hơn
Nướng bánh
Ăn bánh mì nguyên cám có béo không
Ăn bánh mì nguyên cám có béo không? Hãy kết hợp cùng các loại hạt
  • Sử dụng nồi chiên không dầu:
    • Làm nóng lò ở nhiệt độ 150 độ C khoảng 5 phút trước khi nướng.
    • Nướng bánh ở nhiệt độ 140 độ C khoảng 20 phút.
  • Sử dụng lò vi sóng:
    • Làm nóng lò vi sóng ở nhiệt độ 180 độ C khoảng 5 phút trước khi nướng.
    • Nướng bánh mì ở nhiệt độ 220 độ C khoảng 25 phút.
Thành phẩm
  • Bánh mì nguyên cám dù nướng theo cách nào đều có bề mặt vàng ươm, giòn rụm, rất đẹp mắt.
  • Ruột bánh có màu xám nhạt đặc trưng của hạt lúa mì, mùi bánh thơm nhẹ.

Cùng tham khảo Cách làm bánh mì đen giảm cân ngay tại nhà!

Bài viết trên cung cấp những kiến thức về bánh mì nguyên cám và giải thích cho câu hỏi “Ăn bánh mì nguyên cám có béo không“. Bánh mì nguyên cám rất giàu dinh dưỡng và mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, nhưng hãy nhớ chú ý liều lượng để hỗ trợ việc giảm cân một cách tốt nhất nhé. Cùng Phụ Nữ Đẹp xây dựng một thực đơn giảm cân và chế độ ăn uống lành mạnh nhé!

Xem thêm:

Cộng đồng giảm béo Việt Nam, nơi chia sẻ hàng ngàn kinh nghiệm giảm cân giữ dáng của tất cả phụ nữ khắp mọi miền tổ quốc. Bạn sẽ có cơ hội tìm kiếm cho mình những phương pháp giảm béo an toàn, hiệu quả chỉ với 1 CLICK đơn giản! Hãy cùng các chị em tham gia kế hoạch giải cứu cân nặng cấp tốc ngay thôi!

Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận

KHÔNG THỂ BỎ LỠ

X X
Chat với chuyên gia