Cách nấu cháo yến mạch bí đỏ giảm cân đơn giản giúp dáng đẹp, eo thon

Bạn muốn bắt đầu một chế độ ăn healthy, lành mạnh? Cùng tìm hiểu cách nấu cháo yến mạch bí đỏ giảm cân trong bài viết dưới đây!

Yến mạch và bí đỏ là sự kết hợp tuyệt vời dành cho những người đang giảm cân hoặc theo chế độ ăn eatclean. Cùng Phụ Nữ Đẹp tìm hiểu cách nấu cháo yến mạch bí đỏ giảm cân, và tìm hiểu lý do vì sao đây là món ăn bổ dưỡng được các bác sĩ, chuyên gia khuyên dùng trong giai đoạn hậu Covid nhé!

Vì sao cháo yến mạch bí đỏ giúp giảm cân hiệu quả?

Yến mạch là một loại ngũ cốc cung cấp lượng chất xơ dồi dào. Theo nghiên cứu, một nửa chén cháo yến mạch có chứa đến 2g chất xơ, 3g protein, 2% lượng can xi và 6% chất sắt khuyến nghị hàng ngày, cùng nhiều chất dinh dưỡng khác như phốt pho, maggie, kali,…. Lượng calo của yến mạch khá thấp, còn lượng chất béo chỉ vỏn vẹn 1,5g nhưng lại có khả năng giúp no lâu và cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể. Yến mạch hộ trợ giảm nguy cơ bệnh tim mạch, huyết áp cao và hỗ trợ hệ tiêu hoá khá tốt.

Cách nấu cháo yến mạch bí đỏ giảm cân
Vì sao cháo yến mạch bí đỏ giúp giảm cân hiệu quả?

Trong khi đó, bí đỏ cũng được coi là một loại rau củ có lượng calo thấp mà vẫn giàu chất xơ. Trong 100g bí đỏ có khoảng 26 calo và cung cấp hơn 30% lượng chất xơ cần thiết trong ngày. Chính vì vậy, ăn bí đỏ giúp tăng cảm giác no, giảm thèm ăn và chậm khả năng hấp thụ lượng đường của cơ thể. Trong bí đỏ còn có chứa vitamin T – Carnitine giúp tăng trao đổi chất, đốt cháy mỡ thừa, phát triển cơ bắp.

Bí đỏ và yến mạch là sự kết hợp lý tưởng. Cháo yến mạch bí đỏ không chỉ hỗ trợ việc giảm cân, mà còn rất tốt cho sức khoẻ huyết áp, tiêu hoá và tim mạch. Đây cũng là lý do vì sao món ăn này được các chuyên gia, bác sĩ khuyên dùng cho bệnh nhân hậu Covid-19

Cách nấu cháo yến mạch bí đỏ giảm cân 

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 100g bí đỏ
  • 30g yến mạch
  • Kem tươi, bơ, dầu oliu, muối

Cách làm cháo yến mạch bí đỏ giảm cân

Cách nấu cháo bí đỏ yến mạch
Bí đỏ rửa sạch, gọt vỏ, cắt thành miếng và hấp chín
  • Bước 1: Bí đỏ rửa sạch, gọt vỏ, cắt thành miếng và hấp chín.
  • Bước 2: Ngâm yến mạch trong khoảng 15-20 phút cho yến mạch nở đều. Sau đó nấu cùng khoảng 100ml nước.
  • Bước 3: Khi yến mạch đã chín và thành một hỗn hợp cháo sệt, thêm bí đỏ đã hấp và khuấy đều cho hoà quyện vào nhau
  • Bước 4: Cuối cùng, cho bơ, kem tươi và nêm nếm muối, dầu oliu cho vừa ăn rồi tắt bếp. Thành phẩm sẽ là một bát cháo yến mạch vừa thơm ngon bổ dưỡng, vừa tốt cho sức khoẻ và quá trình giảm cân.

Cùng tham khảo thêm cách nấu cháo yến mạch thịt bò giảm cân cũng không kém phần hấp dẫn nhé

Cháo bí đỏ yến mạch giảm cân bao nhiêu calo?

Cháo bí đỏ yến mạch giảm cân bao nhiêu calo?
Cháo bí đỏ yến mạch hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Một chén cháo yến mạch bí đỏ giảm cân bao gồm 30g yến mạch và 100g bí đỏ sẽ cung cấp khoảng 140 calories. Tuy lượng calo không quá thấp, nhưng cảm giác no lâu và năng lượng món ăn này mang lại sẽ giúp ích rất nhiều cho việc giảm cân đấy!

Lưu ý khi nấu cháo bí đỏ yến mạch giảm cân

Cách nấu cháo yến mạch bí đỏ giảm cân
Lưu ý khi nấu cháo bí đỏ yến mạch giảm cân
  • Nên sử dụng yến mạch cán dẹt thay vì bột yến mạch để không gây cảm giác ngán.
  • Độ sánh, đặc của món cháo yến mạch bí đỏ giảm cân phụ thuộc vào lượng nước. Chính vì vậy, bạn có thể thêm hoặc bớt nước tuỳ theo sở thích ăn uống cá nhân
  • Có thể thay thế nước lọc bằng sữa tươi không đường để tăng độ ngậy của món ăn
  • Cháo bí đỏ yến mạch còn là món ăn dặm nhiều dinh dưỡng và có thể sử dụng cho bé trên 06 tháng tuổi. Tuy nhiên, mẹ hãy sử dụng bột yến mạch thay vì yến mạch nguyên cám hoặc yến mạch cán dẹt, và nhớ chỉ nêm nếm gia vị khi nấu ăn cho bé trên 12 tháng mẹ nhé!
Cách nấu cháo yến mạch bí đỏ giảm cân
Kết hợp cháo bí đỏ yến mạch cùng thịt gà
  • Mặc dù cháo bí đỏ yến mạch rất tốt cho sức khoẻ và kế hoach giảm cân. Nhưng đây không phải là món ăn được khuyên sử dụng hàng ngày. Bởi trong bí đỏ có chứa thành phần beta caroten. Ăn bí đỏ hàng ngày sẽ khiến cơ thể nhiễm nặng chất beta caroten, gây bệnh vàng da, táo bón.

Hãy thử kết hợp yến mạch cùng nhiều nguyên liệu khác để đa dạng thực đơn mà vẫn hỗ trợ quá trình giảm cân một cách hiệu quả nhé:

Bài viết trên đã cung cấp chi tiết cách nấu cháo yến mạch bí đỏ giảm cân hiệu quả. Cùng vào bếp và chia sẻ thành quả với Phụ Nữ Đẹp trong phần bình luận bên dưới nhé! Chúc bạn thành công và luôn có một thân hình đẹp, thon gọn!

Cộng đồng giảm béo Việt Nam, nơi chia sẻ hàng ngàn kinh nghiệm giảm cân giữ dáng của tất cả phụ nữ khắp mọi miền tổ quốc. Bạn sẽ có cơ hội tìm kiếm cho mình những phương pháp giảm béo an toàn, hiệu quả chỉ với 1 CLICK đơn giản! Hãy cùng các chị em tham gia kế hoạch giải cứu cân nặng cấp tốc ngay thôi!

Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận

KHÔNG THỂ BỎ LỠ

X X
Chat với chuyên gia