Lịch tập chạy bộ giảm cân hiệu quả bất ngờ, bạn đã thử chưa?

Chạy bộ giảm cân mãi mà không cảm thấy giảm được bao nhiêu có thể là do bạn chưa biết cách xây dựng lịch chạy bộ giảm cân đúng chuẩn đó!

Nhiều người muốn giảm cân đã chọn cách chạy bộ để giảm cân hiệu quả nhưng đã chạy sai cách hoặc tập không đúng thời điểm sẽ vừa tốn sức và không đem lại kết quả như ý muốn. Bài viết này sẽ chia sẻ lịch tập chạy bộ giảm cân đúng chuẩn để bạn có được thân hình thon gọn nhanh chóng, dễ dàng.

Chạy bộ giảm cân như thế nào?

lịch tập chạy bộ giảm cân lịch trình chạy bộ giảm cân lịch tập chạy giảm cân lịch chạy bộ giảm cân Lịch chạy bộ cho người mới bắt đầu

Nhiều người cho rằng chạy là phương pháp luyện tập quan trọng nhất cho đôi chân, nhưng không phải để giảm cân. Đặc biệt chạy bộ ảnh hưởng đến nhiều bộ phận trên cơ thể. Các chuyên gia thể thao cho biết các bài tập chạy giúp kích thích nhịp tim, điều hòa hoạt động thở, tăng hoạt động trao đổi chất, sử dụng năng lượng và đốt cháy chất béo trong cơ thể.

Chạy bộ giúp bạn đốt cháy năng lượng, đặc biệt là những vùng có xu hướng tích tụ mỡ thừa như đùi, bắp chân, cánh tay, mông, bụng. Do đó, chạy bộ có thể hỗ trợ giảm cân toàn thân.

Các kiểu chạy bộ hiệu quả áp dụng trong lịch chạy bộ giảm cân:

  • Chạy đốt mỡ:

Chạy là một môn thể thao nhấn mạnh hiệu quả năng lượng và đốt cháy chất béo trong cơ thể bằng cách đưa cơ thể vào trạng thái luyện tập cao điểm với nhịp tim. Để chạy bộ giảm cân hiệu quả, bạn cần đạt được giá trị nhịp tim mục tiêu là 110-130 nhịp / phút, chứ không phải 70-80 nhịp / phút trong điều kiện bình thường.

Để đạt được mục tiêu này, các bài tập chạy thường bao gồm các bài chạy dài, chạy nhanh, chạy bền, bạn nên tránh tập luyện quá sức hoặc tập dưới cường độ cần thiết.

  • Chạy nước rút:

Tập chạy nước rút được coi là một trong những bài tập giảm cân nhanh nhất và nên được thêm vào kế hoạch chạy bộ hàng tuần để giảm cân của bạn. Điều này là do chạy nước rút giúp bạn đốt cháy chất béo nhanh hơn. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng chạy 400m trong 1 phút có thể tăng lượng calo và đốt cháy chất béo của cơ thể lên gấp 5 lần. Bạn nên kết hợp các khoảng thời gian chạy nước rút vào quá trình chạy của mình.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng nẹp có nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm:

+ Giảm nguy cơ béo phì và đốt cháy nhiều calo hơn.
+ Cải thiện sức khỏe tim mạch và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.
+ Tăng độ bền và tính linh hoạt của khớp
+ Chạy nước rút cũng giúp giảm căng thẳng, điều chỉnh căng thẳng, điều hòa tâm lý và mang lại cho chúng ta năng lượng tích cực để tiếp tục đạt được nhiều mục tiêu trong cuộc sống.

  • Chạy leo dốc:

Khoa học đã chứng minh rằng luyện tập trên mặt nghiêng đốt cháy nhiều calo hơn so với luyện tập trên mặt phẳng. Bài tập leo núi giúp tăng sức bền và giúp đôi chân linh hoạt hơn. Độ nghiêng tối ưu cho bài tập này là khoảng 4% đến 6%.

Leo núi đòi hỏi sự vận động liên tục của cơ chân, có thể gây mệt mỏi nếu bạn chưa quen. Bạn có thể chọn một con dốc để tập thể dục, hoặc tập leo đá trên cầu thang tại nhà. Thời gian luyện tập lý tưởng là khoảng 20 – 30 phút, tùy thuộc vào mức độ thể lực của bạn.

Lịch chạy bộ giảm cân hiệu quả

lịch tập chạy bộ giảm cân lịch trình chạy bộ giảm cân lịch tập chạy giảm cân lịch chạy bộ giảm cân Lịch chạy bộ cho người mới bắt đầu

  • Thứ hai: Thực hiện 30 phút các bài tập đốt cháy chất béo
  • Thứ 3: Tập 30 phút tập thể dục dưỡng sinh
  • Thứ 4: Tập chạy nước rút 6 lần. Khoảng 2-3 phút mỗi lần.
  • Thứ 5: Đi bộ chậm trong 30 phút với tốc độ vừa phải
  • Thứ sáu: 15 phút rèn luyện sức bền và 15 phút chạy
  • Thứ bảy: chạy 30 phút để đốt cháy chất béo
  • Chủ nhật: nghỉ ngơi để hồi phục

Trong đó cần lưu ý: 

  • Dựa vào kế hoạch tập luyện giảm cân ở trên, bạn có thể suy ra nó phù hợp với thể trạng của mình, thay đổi cự ly linh hoạt, số phút tập hợp lý.
  • Nếu bạn áp dụng kế hoạch chạy bộ để giảm cân trong một tuần, đừng kết hợp nó với một chế độ ăn uống hợp lý và lành mạnh. Tránh đồ uống có ga, đồ ăn nhanh, đồ chiên rán, đồ ăn nhiều dầu mỡ. Hạn chế ăn sau 7h tối.
  • Uống nhiều nước trong ngày. Điều này sẽ giúp hạn chế sự thèm ăn của bạn và giúp bạn cảm thấy no mà không tiêu thụ quá nhiều calo.

Vậy là Phụ Nữ Đẹp đã chia sẻ cho bạn lịch chạy bộ giảm cân siêu hiệu quả rồi đó.  Để giảm cân hiệu quả chúng ta cần chạy bộ đúng cách, đúng lịch được chia sẻ ở trên và ăn theo thực đơn giảm cân hợp lý. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm phương pháp giảm béo bụng bằng công nghệ Max Burn Lipo của Hoa Kỳ tại Thẩm mỹ viện Quốc tế Nevada. Nếu muốn tìm hiểu Max Burn Lipo giá bao nhiêu bạn có thể ĐỂ LẠI THÔNG TIN để được tư vấn viên hỗ trợ sớm nhất.

Xem thêm:

 

Cộng đồng giảm béo Việt Nam, nơi chia sẻ hàng ngàn kinh nghiệm giảm cân giữ dáng của tất cả phụ nữ khắp mọi miền tổ quốc. Bạn sẽ có cơ hội tìm kiếm cho mình những phương pháp giảm béo an toàn, hiệu quả chỉ với 1 CLICK đơn giản! Hãy cùng các chị em tham gia kế hoạch giải cứu cân nặng cấp tốc ngay thôi!

Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận

KHÔNG THỂ BỎ LỠ

X X
Chat với chuyên gia