Đánh cầu lông có giảm cân được không ? Những lưu ý khi chơi cầu lông

Cầu lông là môn thể thao khá phổ biến ở Việt Nam, gần như mọi lứa tuổi đề có thể chơi được môn thể thao này để giải trí cũng như rèn luyện sức khỏe nhưng có nhiều người lại có câu hỏi đánh cầu lông có giảm cân được không ? Trong bài viết này hãy cùng chúng tôi Phụ Nữ Đẹp đi tìm câu trả lời nhé

Đánh cầu lông có giảm cân được không
Đánh cầu lông có giảm cân được không ?

Đánh cầu lông có giảm cân được không ?

Trả lời câu hỏi đánh cầu lông có giảm cân được không ? chúng tôi Phụ Nữ Đẹp xin trả lời bạn là nhé.

Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong tình trạng bạn chơi cầu lông trong một tiếng, bạn sẽ đốt cháy đến ba lần lượng calo hơn khi bạn tập luyện trong phòng tập thể dục cùng một tiếng. Cho dù bạn tập cầu lông mà kĩ năng không chuyên nghiệp thì vẫn có thể đốt cháy được 1 lượng lớn calo bởi môn cầu lông chứa khá là nhiều động tác: đập cầu, phát cầu, chạy, đi bộ… Cùng sự phối hợp uyển chuyển giữa chân, mông, cánh tay, vai, lưng và bụng… Bạn sẽ cần phải thực hiện những động tác đó gần như đồng thời cũng có nghĩa là cùng lúc vận động cả cơ thể bởi vận tốc của 1 quả cầu bay là rất nhanh. Tay chân và mắt của bạn sẽ cùng cần phải hoạt động “hết công suất”, những khớp ở mông và hông, cánh tay, khủy tay, vai, lưng bụng cũng sẽ cùng vận động. Sự vận động toàn diện và liên hoàn đó giúp lượng calo được đốt cháy tăng lên gấp bội và bạn sẽ giảm mỡ, nhanh chóng, an toàn và dễ dàng.

Cụ thể hơn một người bình thường có cân nặng trung bình từ 55 kg đến 75 kg lượng calo tiêu tốn trong 1 giờ chơi cầu lông sẽ giao động từ 245 calo đến 327 calo. Hay với người có số cân nặng hơn từ 90 kg trở lên thì lượng calo tiêu tốn sau mỗi giờ sau đó chơi cầu lông từ 409 calo đến 491 calo tùy cân nặng.

Những lưu ý khi đánh cầu lông giảm cân

Nên khởi động trước khi chơi cầu lông giảm cân

Đánh cầu lông có giảm cân được không
Khởi đôngj trước khi chơi cầu lông

Muốn đánh cầu lông giảm cân để cơ thể hoạt động trơn chu hơn, không bị hiện tượng chuột rút thì trước khi tham gia bất kì môn thể thao nào và cầu lông cũng vậy. Khi bạn tham gia chơi cầu lông giảm cân sẽ cần phải khởi động kỹ. Để mở màn một trận cầu lông, bạn nên khởi động từ 15 – 20 phút. Sau đó khởi động kỹ hai bên nên đánh nhẹ nhàng sau đấy mới tiến hành những động tác khó và mạnh hơn.

Chọn dụng cụ để chơi cầu lông giảm cân

Đánh cầu lông có giảm cân được không
Chọn dụng cụ hợp lí để đánh cầu lông

Khi chọn dụng cụ để chơi cầu lông, bạn nên tìm cầu có lông không cứng, khoảng cách giữa các nhánh lông đều nhau, thẳng bởi thế mà quỹ đạo bay của cầu sẽ được bền vững hơn gián tiếp giúp đánh cầu lông giảm cân tốt hơn. Ngoài ra nếu như bạn mới chơi, nên mua cầu có đế cao su xốp, với người chơi chuyên nghiệp bạn nên chọn cầu có đế gỗ vì loại cầu đó sẽ rất xoáy.

Nên mua vợt cầu lông, bạn hãy căn cứ vào trọng lượng, độ lớn của tay cầm để chọn. Người có thân hình to cao thường mua vợt với cán chu vi lớn. Người có lực cổ tay mạnh nên sắm vợt hơi dẻo hơn.

Đánh cầu lông mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm cân, có được vóc dáng thon gọn như thích. Dù vậy thích kết hợp một chế độ ăn phù hợp, như vậy mới mang tới tác dụng tốt cao nhất khi giảm béo.

Nghe Lời khuyên của chuyên gia trước khi đánh cầu lông giảm cân

Đánh cầu lông có giảm cân được không
Lời khuyên giảm cân của chuyên gia

Theo HLV Lê Hương Giang (VĐV cấp Quốc gia) – Chủ nhiệm CLB Dòng sông nhỏ, chơi cầu lông không đơn giản như chúng ta vẫn tưởng, mà cần phải tập luyện và 1 cách tương đối bài bản và việc đánh cầu lông để giảm cân cũng vậy. Để thực hiện đúng động tác, tránh chấn thương và quan trọng  học ngay từ đầu thì tiến bộ rất mau, đỡ bị sai khiến sau này sửa sẽ rất khó.

Tuy nhiên, nếu không có điều kiện tài chính và thì giờ, bạn vẫn có thể tìm kiếm sự hướng dẫn trên internet, nhưng để ý, tập theo bộ nào thì nên theo từ đầu đến cuối, tránh kiểu mỗi thứ ghép vào một chút, rất dễ “tàu hỏa nhập ma”.

Khi tập luyện, bạn hãy cố gắng vượt qua tâm lý chán nản ban đầu vì giai đoạn đầu cần thiết tiến hành 1 động tác hàng chục, hàng trăm lần. Nhiều người vì nản đã bỏ lớp, tự đánh vui đùa bạn bè với nhau bằng các thói quen bản năng nên khi vào tập lại rất mất thời gian để chỉnh sửa động tác.

Đánh cầu lông có giảm cân được không
Lời khuyên giảm cân của chuyên gia

Lời khuyên là, khi bạn  kiểm soát được sân đấu tốt thì tập cũng chưa muộn. Ai trường hợp tập nghiêm túc và nỗ lực trong giai đoạn 3-6 tháng, sẽ làm được những kỹ thuật cơ bản và kiểm soát được sân cầu.

Sau tiến trình này là đến việc luyện tập chiến thuật và bổ sung những bài tập giảm béo. Tất nhiên, chẳng thể đòi hỏi quá cao ở mức độ phong trào. Bên cạnh đó, trong quy trình tập luyện, cơ thể bạn điều tiết chất thải qua tuyến mồ hôi, đổ phổ biến mồ hôi sẽ khiến cho cơ thể mất đa dạng nước. Do vậy, bạn nên đảm bảo việc cung cấp đủ nước cho cơ thể.

Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
Từ khóa