Vẩy tay có giảm béo không? Bài tập vẫy tay giảm cân có thực sự hiệu quả

Vẩy tay có giảm béo không? Gần đây, nước ta rộ lên một phương pháp giảm cân mới. Không phải là tập gym, yoga. Không phải là ăn kiêng, ăn theo chế độ. Cũng không phải các phương pháp giảm cân bằng công nghệ. Mà là giảm cân bằng cách vẩy tay. Hãy cùng chứng thực về phương pháp này qua bài viết này nhé!

vẩy tay có giảm béo không, vẩy tay giảm cân, bài tập vẩy tay giảm cân, vẩy tay chữa béo phì, cách vẩy tay đúng cách
Vẫy tay dịch cân kinh có tác dụng gì? Vẩy tay có giảm béo không? Cách vẩy tay đúng cách như thế nào? Cùng xem phương pháp vẩy tay giảm cân thần kì này nhé

Vẩy tay có giảm béo không? Vẫy tay mà cũng có thể giảm béo ư?

Vẩy tay có giảm béo không? Câu trả lời là có. Bởi vì nó cũng là một bài tập vận động. Tuy nhiên, có thể nói nó có tác dụng nhiều hơn một bài tập vận động thông thường. Tại sao tôi lại nói như vậy. Như chị em đã biết thì các bài tập giảm cân theo cách vận động thông thường khiến bản thân nhanh mất sức, mệt mỏi, thở gấp. Nhưng với bài tập vẫy tay giảm cân thì khác. Bài tập vẫy tay này tiêu hao năng lượng theo hình thức lâu dài. Tức là thay vì tập các bài vận động mạnh như bài tập giảm mỡ bụng trong 1 tuần giảm cân nhanh, tiêu hao năng lượng tức thì làm cơ thể mệt mỏi. Thì với bài tập vẫy tay giảm cân chị em cần có sức bền và sự kiên trì để duy trì bài tập này trong một khoảng thời gian dài.

Bài tập vẫy tay giảm cân – Cách vẩy tay đúng cách

Thực chất bài tập vẫy tay giảm cân được lấy từ bài tập vẫy tay Dịch Cân Kinh. Vì vậy cách tập bài tâp vẫy tay giảm cân cũng tương tự như vẫy tay trong Dịch Cân Kinh. Để có thể vẫy tay giảm cân thì trước hết bạn phải vẫy tay đúng cách. Dưới đây là cách vẫy tay giảm cân Dịch Cân Kinh đúng cách.

vẩy tay có giảm béo không, vẩy tay giảm cân, bài tập vẩy tay giảm cân, vẩy tay chữa béo phì, cách vẩy tay đúng cách
Vẩy tay có giảm béo không? Cách vẫy tay dịch cân kinh đúng cách
  • Đầu tiên, đứng thẳng, hai chân dang rộng bằng vai. Hai bàn chân song song hướng thẳng phía trước.
    Mười đầu ngón chân bám chặt xuống thảm sàn nhà, tránh đứng vào những chỗ ẩm ướt hoặc đi chân trần trực tiếp trên nền xi măng hay nền đất, cùng lúc dùng sức nhíu cơ vòng hậu môn lại và giữ “rút” nó lên một chút trong suốt thời gian tập.
  • Tiếp theo, khi đã đứng – nhíu chân chắc chắn phía dưới, phía trên thả lỏng như “treo”. Đầu nhìn thẳng, mắt hướng ra xa, nhìn hơi lên một chút để tránh gục đầu. Lưỡi chạm nhẹ chân nướu hàm trên. Hai bàn tay khép hờ các ngón tay (không xòe tay). Mu bàn tay quay về phía trước, các ngón tay để cong tự nhiên (không duỗi thẳng) và chuẩn bị tập.
  • Bắt đầu vào bài tập: Nhẹ nhàng đưa hai tay ra trước, khoảng 30 độ so với thân, rồi đánh hai tay cùng lúc về sau (hết cỡ) khoảng 60 độ so với trục thẳng đứng và khi trả hai tay về phía trước thì không cần dùng lực, chỉ như quán tính mà tay đưa ra nhẹ 30 độ ra trước như lúc đầu. Vậy là xong 1 nhịp, thời gian trung bình khoảng 1 giây cho 1 nhịp.
  • Thời gian đầu lúc mới tập vẫy tay giảm cân (khoảng 1 tuần đầu) chỉ nên tập chừng 3-4 phút mỗi lần (khoảng 180 – 200 nhịp) rồi nghỉ, mỗi ngày tập 2-3 lần như vậy. Sang tuần thứ hai tăng dần lên mỗi ngày tăng thêm 1 phút. Tùy theo thể trạng và đáp ứng của mỗi người mà có thể tăng thời gian tập lên nhanh hơn, đích đến là đạt 30 phút mỗi lần tập (khoảng 1800 nhịp), sáng 1 lần, tối 1 lần.

Lưu ý khi tập vẫy tay giảm béo:

– Nếu tập lúc sáng sớm, trước đó cần nhịn đói và uống nửa lít nước đun sôi để nguội.

– Sau khi tập xong lau khô mồ hôi, phải ngồi nghỉ ít nhất 30 phút rồi mới được đi tắm. Có thể chỉ cần lau sơ qua người bằng nước ấm.
– Trước khi chuẩn bị tập buổi chiều cũng nên uống nửa lít nước. Không ăn no trước đó ít nhất 2 giờ. Tốt nhất nên nhịn đói và tập đến khi xong rồi mới ăn.

vẩy tay có giảm béo không, vẩy tay giảm cân, bài tập vẩy tay giảm cân, vẩy tay chữa béo phì, cách vẩy tay đúng cách
Lưu ý khi tập vẫy tay giảm béo

Vẫy tay dịch cân kinh có tác dụng gì ?

Vẩy tay có giảm béo không? Có và ngoài tác dụng giảm cân hiệu quả ra. Bài tập vẫy tay giảm béo còn có tác dụng giúp chị em giảm nguy cơ mắc các bệnh sau:

  • Tiểu đường
  • Bệnh tim
  • Mỡ máu cao
  • Ung thư

– Khi tập phương pháp này, cơ thể được “vận hành” lưu thông huyết mạch tốt nhất. Các động tác đều đặn lặp đi lặp lại giúp kích hoạt hệ thần kinh thực vật làm việc tối ưu. Hệ vận mạch được tăng cường giúp đưa máu trao đổi chất đến tận cùng những mao mạch xa nhất.

– Đặc biệt tư thế đánh tay ra sau “hết cỡ” tạo góc 60 độ giúp lồng ngực được giãn nở tối đa, tạo điều kiện cho dưỡng khí tràn vào phổi dễ dàng. Cung cấp dưỡng chất dưỡng khí cho những vùng bị thiếu hụt xưa nay, như bệnh mạch vành, xơ vữa mạch máu, thiểu năng tuần hoàn não…

– Ngoài ra những động tác của Dịch cân kinh vẫy tay giảm cân giúp “súc rửa” cơ thể (nhờ nửa lít nước và nhịn đói khi tập). Qua đó đào thải dần các độc tố ra ngoài qua đường mồ hôi. Vì thế gan và thận cũng được hỗ trợ tốt hơn. Nên làm việc thải độc hiệu quả hơn. Kết quả là cơ thể nhanh chóng phục hồi sinh lực. Từ đó tất cả các bất lợi, bệnh tật sẽ dần bị đẩy lùi.

 

vẩy tay có giảm béo không, vẩy tay giảm cân, bài tập vẩy tay giảm cân, vẩy tay chữa béo phì, cách vẩy tay đúng cách

Thành quả sau bài tập vẩy tay giảm béo

Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
Từ khóa