10 thực đơn giảm cân cho mẹ bỉm sữa đẹp mẹ khỏe con

Thực đơn giảm cân cho mẹ bỉm sữa sau sinh không hề có gì gọi là khắt khe và nghiêm ngặt cả. Phụ nữ sau sinh muốn giảm cân tuy nhiên cũng phải đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng để mẹ đẹp con khỏe. Nếu bạn là một bà mẹ bỉm sữa mới sinh hoặc đang nuôi con mong muốn tìm một thực đơn khoa học thì đừng bỏ qua bài viết này nhé !!

thực đơn giảm cân mẹ cho con bú, thực đơn giảm cân cho mẹ sau sinh, thực đơn giảm cân cho mẹ bỉm sữa, thực đơn giảm cân cho mẹ nuôi con bú, thực đơn giảm cân cho mẹ sau sinh mổ, thực đơn giảm cân cho mẹ bầu, thực đơn giảm cân của mẹ cho con bú, thực đơn giảm cân của mẹ cho con bú, thực đơn giảm cân của mẹ cho con bú,
Thực đơn giảm cân cho mẹ bỉm sữa phải đủ dinh dưỡng để mẹ đẹp con khỏe

Xây dựng thực đơn giảm cân cho mẹ bỉm sữa

Thực đơn giảm cân cho mẹ bỉm sữa một cách khoa học là một cách đơn giản và cụ thể nhất để giúp các chị lấy lại được vóc dáng thời con gái của mình sau thời gian sinh nở. Thời gian mang thai và sinh con có lẽ là quãng thời gian đẹp và hạnh phúc của bất cứ bà mẹ nào. Tuy nhiên, việc mang thai và sinh con cũng để lại cho các mẹ bỉm sữa một nỗi lo kéo dài theo năm tháng đó là cân nặng. Vậy làm thế nào để xây dựng một thực đơn giảm cân cho mẹ sau sinh ?

Nguyên tắc xây dựng thực đơn giảm cân cho mẹ sau sinh

thực đơn giảm cân mẹ cho con bú, thực đơn giảm cân cho mẹ sau sinh, thực đơn giảm cân cho mẹ bỉm sữa, thực đơn giảm cân cho mẹ nuôi con bú, thực đơn giảm cân cho mẹ sau sinh mổ, thực đơn giảm cân cho mẹ bầu, thực đơn giảm cân của mẹ cho con bú, thực đơn giảm cân của mẹ cho con bú, thực đơn giảm cân của mẹ cho con bú,
Thực đơn giảm cân cho mẹ sau sinh cũng bao gồm một số nguyên tắc

Cơ thể bạn vẫn cần thời gian để phục hồi sau khi sinh nở. Do vậy trước khi áp dụng thực đơn giảm cân cho mẹ bỉm sữa này hoặc bất kì phương pháp giảm cân nào khác hãy dành cho bản thân một khoảng thời gian để nghỉ ngơi. Các chuyên gia khuyên rằng, thời gian thích hợp để các mẹ bỉm chữa bắt đầu quá trình giảm cân là 6 – 8 tuần. Như vậy ít nhất lúc đó bé nhà bạn đã đạt 2 tháng tuổi rồi.

Bạn không được phép nhịn ăn, hoặc ăn quá ít. Điều này sẽ làm cơ thể bạn bị suy nhược, không đủ sữa cho em bé bú. Thậm chí mất hẳn sữa.

Với thực đơn giảm cân cho mẹ bỉm sữa này, bạn có thể chia khẩu phần ăn thành nhiều bữa nhỏ trong ngày thay vì 3 bữa chính như thường lệ. Với 6 – 8 bữa ăn trong một ngày sẽ giúp chiếc dạ dày của bạn không bị quá tải và không bị đói thường xuyên.

Để đảm bảo lượng sữa cho con, thực đơn giảm cân của mẹ cho con bú nên đảm bảo đủ 1800 Kcal mỗi ngày. Lượng đồ ăn hàng ngày cũng phải đáp ứng đủ lượng Protein, chất béo.

Tinh bột là nguyên nhân chính làm tăng cân. Do vậy các mẹ có thể thay thế tinh bột truyền thống của gạo trắng bằng các tinh bột khác như khoai lang, khoai tây…

Trong quảng thời gian sau sinh từ 9 tháng đến 1 năm,thực đơn giảm cân cho mẹ bỉm sữa tốt nhất nên dùng các thức ăn dạng lỏng, ít dầu mỡ, bổ sung nhiều đạm từ thịt, tôm, cua, cá… và tăng cường các loại rau củ quả.

Ngoài ra các mẹ cũng nên bổ sung thêm từ 300-400ml sữa tươi mỗi ngày nhé !

Thực đơn giảm cân cho mẹ bỉm sữa nên ăn gì

thực đơn giảm cân mẹ cho con bú, thực đơn giảm cân cho mẹ sau sinh, thực đơn giảm cân cho mẹ bỉm sữa, thực đơn giảm cân cho mẹ nuôi con bú, thực đơn giảm cân cho mẹ sau sinh mổ, thực đơn giảm cân cho mẹ bầu, thực đơn giảm cân của mẹ cho con bú, thực đơn giảm cân của mẹ cho con bú, thực đơn giảm cân của mẹ cho con bú,
Thực đơn giảm cân cho mẹ bỉm sữa cũng cần chọn các loại thực phẩm khoa học , đảm bảo dinh dưỡng

Khi các mẹ muốn giảm cân sau sinh khoa học, tốt nhất đừng áp dụng các thực đơn giảm cân nghiêm ngặt. Bạn cần có một chế độ ăn cân bằng. Điều này không chỉ giúp mẹ khỏe mạnh mà còn đảm bảo nguồn sữa mẹ dành cho con cũng có chất lượng cao. Một số thực phẩm rất tốt mà bạn có thể đưa vào thực đơn giảm cân cho mẹ sau sinh như sau:

  • Các sản phẩm từ sữa ít béo
  • Các loại hạt ngũ cốc
  • Trái cây
  • Rau xanh
  • Trứng
  • Nước

Sữa, phô mai và sữa chua ít béo cung cấp cho cả bạn và bé những vitamin B và D rất cần thiết cũng như canxi. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng các sản phẩm từ sữa có thể có tác động tiêu cực đến tình trạng của em bé. Vì vậy, thực đơn giảm cân của mẹ cho con bú các mẹ hãy cẩn thận và đừng lạm dụng chúng.

Ngũ cốc nguyên hạt luôn là sự lựa chọn hoàn hảo của việc giảm cân. Bản thân các loại ngũ cốc nguyên hạt này sẽ giúp bạn bổ sung một lượng lớn chất xơ vào trong bữa ăn hàng ngày của bạn. Điều này không chỉ cải thiện về sức khỏe cho hệ tiêu hóa của bạn mà còn giúp bạn hạn chế việc tăng cân.

Những loại trái cây rất thích hợp làm một bữa ăn nhẹ. Trái cây là một nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất quan trọng đối với sức khỏe của bạn.

Rau xanh cũng là một nguồn cung cấp khoáng chất và vitamin dành cho bạn. Điều này không còn gì xa lạ nữa phải không? Rau xanh cũng rất ít calo. Bởi vậy đừng lo lắng nếu thực đơn giảm cân cho mẹ bỉm sữa này có quá nhiều rau xanh, chúng không hề làm bạn tăng cân đâu.

Trứng sẽ là một nguồn cung cấp protein hoàn hảo với thực đơn giảm cân cho mẹ nuôi con bú. Trứng chứa nhiều axit béo như Omega 3 và DHA rất tốt cho sự phát triển của trẻ.

Gợi ý một số thực đơn giảm cân sau sinh mà vẫn nhiều sữa

Dựa vào các nguyên tắc mà Phụ nữ đẹp vừa gợi ý ở trên các mẹ đã hoàn toàn có thể xây dựng được thực đơn giảm cân cho riêng mình. Nếu không, hãy tham khảo một số thực đơn giảm cân cho mẹ bỉm sữa dưới đây :

thực đơn giảm cân mẹ cho con bú, thực đơn giảm cân cho mẹ sau sinh, thực đơn giảm cân cho mẹ bỉm sữa, thực đơn giảm cân cho mẹ nuôi con bú, thực đơn giảm cân cho mẹ sau sinh mổ, thực đơn giảm cân cho mẹ bầu, thực đơn giảm cân của mẹ cho con bú, thực đơn giảm cân của mẹ cho con bú, thực đơn giảm cân của mẹ cho con bú,
thực đơn giảm cân sau sinh mà vẫn nhiều sữa

Thực đơn giảm cân cho mẹ sau sinh số 1

Bữa sáng: Cháo hạt sen thịt băm + 1 quả táo

Bữa trưa : 1 chén cơm + cá hấp + salad rau củ

Bữa tối : Súp gà nấm + nước ép hoa quả

Thực đơn giảm cân cho mẹ sau sinh số 2

Bữa sáng : Cháo yến mạch + 1 cốc sữa không đường

Bữa trưa : 1 bát cơm + thịt ức gà luộc + 1 đĩa rau trộn xà lách

Bữa tối : thịt lợn luộc + bí xào thịt bò + canh mồng tơi nấu nước thịt luộc

Thực đơn giảm cân cho mẹ sau sinh số 3

Bữa sáng : 1 bát báo gà

Bữa trưa : Canh rau củ nấu sườn + thịt gà luộc + 1 chén cơm

Bữa tối : Canh rau ngót thịt băm + thịt kho + 1 chén cơm

Thực đơn giảm cân cho mẹ bỉm sữa số 4

Bữa sáng: Súp lơ luộc + 2 quả trứng luộc

Bữa trưa: Tim cật xào lặc lè + canh móng giò nấu hoa chuối + 1 quả táo tráng miệng

Bữa tối : Rau ngót nấu thịt băm + Bầu luộc + thịt lợn thăn rim

Thực đơn giảm cân cho mẹ sau sinh số 5

Bữa sáng : 100gr xôi đậu xanh + 1 ly sữa đậu nành

Bữa trưa : 100g thịt gà luộc + rau ngót nấu thịt + rau luộc

Bữa tối :  Tim cật xào giá + trứng rán + canh rau ngót thịt băm

Thực đơn giảm cân cho mẹ sau sinh số 6

Bữa sáng : canh rau cải thịt băm + 1 đĩa salad rau trộn

Bữa trưa : sườn nấu rau ngót + đỗ luộc + 1 chén cơm

Bữa tối : Súp lơ luộc + canh bí nấu sườn + trứng luộc

Thực đơn giảm cân cho mẹ bỉm sữa số 7

Bữa sáng: 1 quả trứng luộc + dưa chuột

Bữa trưa :  Tôm hấp + tim cật xào bí + canh mồng tơi nấu thịt

Bữa tối    :  Đỗ luộc + rau ngót nấu giò sống + thịt lợn áp chảo

Thực đơn giảm cân cho mẹ sau sinh số 8

Bữa sáng : cháo gà + salad rau trộn

Bữa trưa:  Canh chua thịt băm + bí luộc + tôm rim

Bữa tối : Bí luộc + su hào xào tim cật + đậu phụ luộc

Thực đơn giảm cân cho mẹ sau sinh số 9

Bữa sáng : cháo thịt nạc + 1 quả táo

Bữa trưa : Cá hấp + thịt luộc + rau luộc

Bữa tối : Canh bí nấu thịt băm + măng tây xào tỏi + thịt bò áp chảo. Tráng miệng bằng một quả cam

Thực đơn giảm cân cho mẹ sau sinh giàu đạm

Với thực đơn này, các mẹ sẽ bắt đầu làm quen với việc giảm dần đạm và mỡ. Khẩu phần ăn này sẽ tăng cường lượng rau và thịt

Bữa sáng : 1 quả trứng luộc, rau xanh có thể là dưa chuột hoặc salad

Bữa trưa : 100gr thịt nạc với bất kì lượng rau xanh nào mà các mẹ thích. Phần thịt nạc các bạn có thể chế biến sao tùy thích nhưng hạn chế dầu mỡ và đường.

Bữa tối : 50gr thịt và vẫn cùng số lượng rau không hạn chế !

Thực đơn giảm cân cho mẹ sau sinh như vợ Lý Hải

Bà mẹ 4 con Minh Hà chia sẻ rằng cô đã giảm được 10kg chỉ trong 2 tuần… Mọi người đều nghĩ rằng cô đã áp dung các thực đơn nghiêm ngặt lắm. Tuy nhiên thực đơn giảm cân cho mẹ bỉm sữa Minh Hà lại vô cùng đơn giản như sau:

Bữa sáng: 1 cốc sữa tươi không đường

Bữa trưa: 100gr bò bít tết, 3 lạng tôm hấp và các loại rau luộc. Nếu vẫn cảm thấy đói cô thường ăn thêm một chút món xào cùng với canh và một chén cơm nhỏ. Bữa trưa của cô kết thúc bằng một ly nước cam mật ong

Bữa tối : Cũng vẫn với 100gr thịt bò là thực phẩm chính. Bữa tối của cô thường có thêm sữa chua, và trái cây để bổ sung vitamin làm đẹp da và nhanh hết rạn da.

 

Ngoài các thực đơn giảm cân cho mẹ bỉm sữa ở trên mà Phụ nữ đẹp vừa chia sẻ, một số lời khuyên dành cho các mẹ để giảm cân nhanh chóng hơn như sau:

Kết hợp tập luyện thể dục thể thao : Việc hoạt động thể chất kết hợp với ăn uống lành mạnh có thể thúc đẩy quá trình giảm cân diễn ra nhanh chóng hơn. Tuy nhiên với các mẹ sau sinh nên tập luyện nhẹ nhàng, nhất là với các mẹ vừa sinh mổ xong. Còn một điều có thể bạn chưa biết, cho con bú cũng có thể giúp các mẹ bỉm sữa giảm cân hiệu quả nữa đấy.

Với 10 thực đơn giảm cân cho mẹ sau sinh ở trên, hi vọng các mẹ sớm lấy lại được vóc dáng thời con gái của mình. Chúc các mẹ thành công !

 

 

 

 

 

Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
Từ khóa