Đi tìm thực đơn món luộc giảm cân hiệu quả nhất trong 1 tuần – 9/10 người thành công

Bạn có thể sở hữu một vóc dáng như mơ nếu biết được những điều được tiết lộ trong bài viết này.

Chế độ dinh dưỡng luôn là một trong những yếu tố quan trọng có ý nghĩa quyết định đến kết quả giảm cân. Theo các chuyên gia về dinh dưỡng, để xây dựng một thực đơn giảm cân hiệu quả, bạn cần hạn chế các món ăn có nhiều dầu mỡ, tinh bột và đường. Và các món luộc được xem là sự lựa chọn lý tưởng dành cho những người đang trong quá trình thực hiện chế độ ăn uống giảm cân. Và dưới đây là thực đơn món luộc giảm cân cực hiệu quả chỉ trong 1 tuần. Khám phá ngay nếu bạn muốn giảm cân, sở hữu vóc dáng đẹp như mơ.

Vì sao ăn món luộc giúp giảm cân?

Áp dụng thực đơn món luộc giảm cân luôn là một trong những sự lựa chọn lý tưởng để nhanh chóng có được một vóc dáng đẹp và sức khỏe tốt hơn. Các món luộc thường sử dụng rất ít gia vị trong quá trình chế biến và thường giữ được nhiều chất dinh dưỡng hơn so với các món chiên, xào.

ăn món luộc giảm cân, thức ăn luộc giảm cân, những món luộc giảm cân, món luộc giảm cân, các món luộc giảm cân, thực đơn món luộc giảm cân    Đồ luộc có lượng calories thấp hơn các cách chế biến khác

Cùng một loại thực phẩm, nhưng với cách chế biến khác nhau, lượng calories mà món ăn đó cung cấp cũng khác nhau, thức ăn luộc giảm cân sẽ có lượng calories thấp hơn. Nếu chiên rán trong dầu để làm chín thì lượng calories có thể tăng lên gấp đôi, gấp 3 lần so với lượng calories gốc. Hay các món kho, xào thường sử dụng nhiều gia vị hơn để tăng hương vị cũng khiến món ăn tăng lượng calories lên gấp nhiều lần. Trong khi đó, nếu luộc, thực phẩm vẫn giữ nguyên lượng calories như ban đầu. Vì vậy, khi ăn các món luộc, bạn có thể dễ dàng kiểm soát lượng calories nạp vào cơ thể, giúp việc giảm cân trở nên dễ dàng hơn.

Thực đơn món luộc giảm cân hiệu quả nhất trong 1 tuần?

Có thể thấy ăn món luộc hỗ trợ rất tốt quá trình giảm cân . Tuy nhiên, điều này đồng nghĩa với việc chỉ cần ăn món luộc là giảm cân hay tất cả các món luộc giảm cân. Bởi bất kỳ thức ăn nào cũng cung cấp một lượng calories nhất định, nếu ăn quá nhiều, cân nặng của bạn đều có thể tăng lên. Vì vậy, điều quan trọng là bạn nên lập một kế hoạch và thực hiện theo kế hoạch đó. Và dưới đây là gợi ý của Phụ nữ đẹp về thực đơn giảm cân hiệu quả nhất trong 1 tuần. Ăn những món luộc giảm cân được gợi trong thực đơn này, sau 1 tháng áp dụng bạn có thể giảm được từ 2-3kg.

ăn món luộc giảm cân, thức ăn luộc giảm cân, những món luộc giảm cân, món luộc giảm cân, các món luộc giảm cân, thực đơn món luộc giảm cân

Thực đơn đồ luộc giảm cân

Ngày 1

+ Sáng: 1 cốc sữa tươi không đường + 2 miếng bánh mì đen + 1 quả trứng gà luộc

+ Trưa: 1 chén cơm gạo lức + 200g phi lê cá + rau của quả luộc chấm xì dầu

+ Tối: 2 củ khoai lang luộc + 100g ức gà luộc + 1 quả táo

Ngày 2

ăn món luộc giảm cân, thức ăn luộc giảm cân, những món luộc giảm cân, món luộc giảm cân, các món luộc giảm cân, thực đơn món luộc giảm cân

Bữa sáng ngày thứ 2 có sữa tươi không đường và bắp ngô luộc

+ Sáng: 1 cốc sữa chua không đường + 1 bắp ngô luộc

+ Trưa: 1 chén cơm gạo lức + 200 thịt lợn than luộc + bắp cải luộc chấm xì dầu

+ Tối: 1 củ khoai luộc + 200g salad rau trộn với 100g thịt bò luộc

Ngày 3

+ Sáng: 1 cốc sữa đậu nành không đường + 2 lát bánh mì đen + 1 quả cam

+ Trưa: 1 chén cơm gạo lức + 200g cá hấp xì dầu + salad rau củ trộn nước sốt mè

+ Tối: 1 bắp ngô luộc + 1 bát canh rau củ thập cẩm với thịt lợn nạc

Ngày 4

ăn món luộc giảm cân, thức ăn luộc giảm cân, những món luộc giảm cân, món luộc giảm cân, các món luộc giảm cân, thực đơn món luộc giảm cân

Bữa trưa ngày thứ 4 có cơm gạo lức, mực hấp và rau cải luộc

+ Sáng: 1 cốc sữa chua yên mạch và hạt chia + 2 quả táo

+ Trưa: 1 chén cơm gạo lức + 200g mực hấp sả + 100g rau cải luộc chấm xì dầu

+ Tối: 1 bát miễn thịt nạc không dùng dầu + 3 múi bưởi

Ngày 5

+ Sáng: 1 cốc sữa tươi không đường + 1 bát cháo yến mạch thịt nạc

+ Trưa: 1 chén cơm gạo lức + 200g ức gà luộc trộn rau củ quả + 1 chén canh rau cải ít gia vị

+ Tối: 1 chén cháo gạo lức thịt nạc + 1 cốc sinh tố trái cây không đường

Ngày 6

+ Sáng: 1 cốc sinh tố trái cây và sữa chua + 1 bắp ngô luộc

+ Trưa: 2 củ khoai luộc + salad rau trộn cùng ức gà luộc + 1 quả táo

+ Tối: 100g thịt bò hấp sả ớt + 1 salad rau trộn nước sốt mè

Ngày 7

ăn món luộc giảm cân, thức ăn luộc giảm cân, những món luộc giảm cân, món luộc giảm cân, các món luộc giảm cân, thực đơn món luộc giảm cân

Bữa trưa ngày thứ 7 có miến trộn và sinh tố trái cây

+ Sáng: 1 cốc sữa chua hoa quả không đường + 1 củ khoai lang luộc

+ Trưa: 1 bát miến trộn thịt bò và rau củ không dầu, không đường trong công thức + 1 cốc sinh tố trái cây không đường

+ Tối: 1 bắp ngô luộc + 200g rau cải hấp nấm và xì dầu + 1 quả trứng luộc

Lưu ý khi chế biến và ăn những món luộc giảm cân bớt nhàm chán nhưng vẫn đạt hiệu quả

Các món hấp luộc giảm cân luôn là một sự lựa chọn lý tưởng nhất để quá trinh đốt mỡ, giảm cân diễn ra hiệu quả. Tuy nhiên, việc ăn các món luộc giảm cân trong một thời gian dài đôi khi cũng khiến nhiều người cảm thấy nhàm chán. Bên cạnh đó, việc chế biến không đúng cách có thể khiến các món luộc mất đi nhiều chất dinh dưỡng hơn. Vậy làm thế nào để việc ăn các món ăn ít gia vị, chế biến đơn giản trở nên thú vị hơn nhưng vấn đạt hiệu quả tốt nhất? Nên chế biến các món luộc như thế nào để giữ các chất dinh dưỡng tốt nhất?

+ Các loại thịt, cá phải luộc chín và nên cho thịt, cá khi nước sôi.

+ Để các loại rau củ luộc giữ được nhiều chất dinh dưỡng nhất, chỉ nên luộc chín tới, cho rau vào luộc khi nước sôi già và ăn ngay sau khi chế biến.

+ Có thể sử dụng các loại nước chấm để tăng hương vị cho các món luộc.

+ Ăn rau luộc chấm gì để giảm cân? Có thể sử dụng xì dầu hoặc nước mắm để chấm. Nhưng chú ý các món nước chấm giảm cân, không nên pha thêm đường hoặc mì chính vào trong công thức.

+ Nên thay đổi thường xuyên và làm phong phú các món ăn giảm cân để tránh sự nhàm chán và bô sung đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng trong cơ thể.

+ Trong thực đơn món luộc giảm cân, nên cung cấp đầy đủ các nhóm chất tinh bột, chất béo, chất xơ, đạm. Tuyệt đối không cắt giảm hoàn toàn chất béo và tinh bột ra khỏi thực đơn giảm cân.

Trên đây là những chia sẻ của Phụ nữ đẹp về thực đơn món luộc giảm cân và những lưu ý để việc ăn các món luộc trở nên dễ dàng và đạt hiệu quả giảm cân, đốt mỡ hiệu quả hơn. Để được tư vấn thêm về chế độ dinh dưỡng lành mạnh, giúp việc giảm cân đạt hiệu quả cao nhất, bạn có thể liên hệ qua hotline ngay hôm nay.

Công nghệ giảm béo số 1 Thế giới nay đã có mặt tại Việt Nam! Khám phá ngay

Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
Từ khóa
X
Chat với chuyên gia