Bài tập Tabata giảm mỡ bụng cho nữ – bài tập 4 phút giảm mỡ bụng

Tabata là phương pháp tập luyện cường độ cực cao, giúp đốt cháy calo trong và ngay cả sau khi tập.  Các bạn đang tìm kiếm bài tập Tabata giảm mỡ bụng hiệu quả để đánh bay mỡ thừa và lấy lại thân hình thon gọn. Cùng tham khảo bài viết bài tập Tabata giảm mỡ bụng cho nữ dưới đây. Nó sẽ giúp bạn biết cách chỉ sau 4 phút mỗi ngày đã sở hữu ngay eo thon dáng ngà.

bài tập tabata giảm mỡ bụng, bài tập tabata giảm mỡ bụng cho nữ, bài tập tabata giảm mỡ bụng cho nam
5 Bài tập Tabata giảm mỡ bụng cho nữ hiệu quả nhất

Bài tập Tabata giảm mỡ bụng cho nữ hiệu quả nhất

Bài tập Tabata giảm mỡ bụng cho nữ gồm 5 bài tập cường độ phải nói là cực cao, đẩy cơ thể đến giới hạn tuyệt đối của nó. Dành cho các bạn nữ muốn nhanh chóng lấy lại vóc dáng nhẹ nhàng để tự tin diện trang phục bikini, áo hai dây, quần short ngắn sexy,…

Bài tập Tabata giảm mỡ bụng – Bật nhảy phối hợp quạt tay

bài tập tabata giảm mỡ bụng, bài tập tabata giảm mỡ bụng cho nữ, bài tập tabata giảm mỡ bụng cho nam
Bài tập Tabata giảm mỡ bụng – Bật nhảy phối hợp quạt tay

Mở đầu cho các bài tập Tabata giảm mỡ bụng cho nữ là động tác bật nhảy tay và chân phối hợp. Là động tác phối hợp nhiều nhóm cơ khác nhau để đốt cháy lượng nặng lượng dư thừa, đồng thời giúp giảm mỡ toàn thân một cách nhanh chóng.  Lưu ý khi bắt đầu tập luyện sẽ cảm thấy đau nhức vì các cơ liên tục cô giãn. Sau 1 thời gian cơ thể làm quen sẽ dẻo dai và khỏe khoắn.

Cách thực hiện:

  1. Bắt đầu với tư thế thân đứng thẳng. Giữ lưng thẳng, mắt nhìn thẳng phía trước.
  2. Nhảy dang 2 chân ra sao cho rộng hơn vai; đồng thời đưa hai tay qua đầu, Sau đó nhảy về vị trí chuẩn bị.
  3. Hãy thêm vài động tác bắt chéo chân để tập đùi trong. Mở hai cánh tay của bạn sang hai bên khi bạn nhảy bật hai chân. Sau đó bắt chéo chân khi bạn nhảy chụm chân lại và hai tay cũng bắt chéo cùng lúc.
  4. Thực hiện liên tục trong vòng 50s, sau đó chuyển sang dộng tác tiếp theo.

Bài tập Tabata giảm mỡ bụng cho nam và nữ : Vươn tay chùng chân

bài tập tabata giảm mỡ bụng, bài tập tabata giảm mỡ bụng cho nữ, bài tập tabata giảm mỡ bụng cho nam
Bài tập Tabata giảm mỡ bụng cho nam và nữ : Vươn tay chùng chân

Bài tập này sẽ mang lại sự hưng phấn khi tập luyện vì nó khiến bạn cảm nhận được các múi cơ đang dần hình thành và lớp mỡ dày đang bị tiêu hao. Khi kết hợp với chuỗi động tác Plank cơ bụng sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những người muốn đốt cháy mỡ thừa cấp tốc nhất.

Cách thực hiện:

  1. Đầu tiên bạn đứng thẳng người, 2 chân đứng khép sát nhau. Đưa 2 tay lên thẳng cao qua đầu; bước bàn chân trái ra sau một bước rộng.
  2. Hạ trọng tâm người xuống, đùi trái và ống chân tạo thành góc 90 độ. Chân trái chạm sàn bằng mũi chân
  3. Tương tự khi đổi bên. Thực hiện liên tục trong vòng 50s rồi thả lỏng 10s thực hiện động tác tiếp theo.

Bài tập Tabata giảm béo cho người bận rộn – Burpee: bài tập đốt mỡ toàn thân

bài tập tabata giảm mỡ bụng, bài tập tabata giảm mỡ bụng cho nữ, bài tập tabata giảm mỡ bụng cho nam
Bài tập Tabata giảm béo cho người bận rộn – Burpee: bài tập đốt mỡ toàn thân

Ngoài là bài tập Tabata giảm mỡ bụng; Burpee còn giúp đốt mỡ toàn thân; tăng sức mạnh, sức bền, sức bật và đốt cháy calo cực tốt. Những người mong muốn tìm kiếm bài tập giảm béo  có hiệu quả 100% về mặt đốt cháy mỡ ở các vùng khó giảm trên cơ thể. Thì đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời đó nha.

Cách thực hiện:

  1. Tư thế chuẩn bị đứng thẳng người, 2 tay thả lỏng. Sau đó hạ người xuống tư thế Squat. Hai tay chống đất phía rước; 2 mũi chân tiếp xúc với sàn.
  2. Chịu lực bằng hai tay và bật nhảu hai chân ngược ra sau rồi về lại tư thế hít đất
  3. Hít đất 1 cái rồi bật nhảy thu hai chân lên trước như tư thế nhảy cóc.
  4. Khi vừa thu chân về bạn bật nhảy cao hết sức có thể và đáp đất như tư thế Jump Squat. Thực hiện 5-7 lần rồi thư giãn cơ thể.

Tabata Cardio – Động tác trượt băng 2 bên

bài tập tabata giảm mỡ bụng, bài tập tabata giảm mỡ bụng cho nữ, bài tập tabata giảm mỡ bụng cho nam
Tabata Cardio – Động tác trượt băng 2 bên

Là động tác đòi hỏi sự dẻo dai và nhanh nhẹn. Khi thực hiện động tác này kết hợp với nhạc tập Tabata; sẽ mang lại cảm giác như bạn đang trượt băng nghệ thuật thực thụ vậy. Bài tập tác động hầu hết các cơ trên cơ thể đặc biệt là vùng eo và đùi sẽ được đốt cháy mỡ mạnh mẽ.

Cách thực hiện:

  1.  Đứng thẳng trên sàn, 2 chân rộng bằng hông rồi vào tư thế Squat.
  2.  Nhảy sang bên trái càng xa càng tốt, sau đó đồng thời đưa chân phải ra phía sau chân trái, tay đánh theo chân tự nhiên.
  3. Giữ ngực mở và khuỵu gối phải xuống để tác động thêm lên phần cơ đùi.
  4. Sau đó nhảy ngược về bên phải, động tác tương tự. Thực hiện trong khoảng 50-60s rồi chuyển sang tư thế khác.

Tabata Gym : Bài tập đạp xe trên không

bài tập tabata giảm mỡ bụng, bài tập tabata giảm mỡ bụng cho nữ, bài tập tabata giảm mỡ bụng cho nam
Tabata Gym : Bài tập đạp xe trên không

Kết thúc chuỗi bài tập Tabata giảm mỡ bụng cho nữ là động tác gập người đạp xe. Đây là một động tác không còn mấy xa lạ với phụ nữ, tuy đơn giản nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao. Đặc biệt với những mỡ thừa tại vùng eo và đùi sẽ được đánh bay nhanh chóng.

Cách thực hiện:

  1. Tư thế chuẩn bị của bài tập này là nằm thẳng lưng, đặt hai tay sau đầu. Bên cạnh đó, hông, vai và mông của bạn sẽ nâng cao hơn so với lưng.
  2. Sử dụng cơ bụng để nâng đầu gối lên một góc 45 độ. Nâng đầu gối thay phiên nhau để tạo thành động tác như bạn đang đạp xe đạp.
  3. Nâng vai trái chạm vào chân phải và ngược lại. Lặp lại động tác này từ 12-16 lần.

Lưu ý khi tập luyện bài tập Tabata giảm mỡ bụng

bài tập tabata giảm mỡ bụng, bài tập tabata giảm mỡ bụng cho nữ, bài tập tabata giảm mỡ bụng cho nam
Lưu ý khi tập luyện bài tập Tabata giảm mỡ bụng

Khi thực hiện các bài tập 4 phút Tabata giảm mỡ bụng hiệu quả tại nhà trên. Phunudep.net.vn khuyên bạn nên chú ý các điều sau để tập luyện an toàn và hiệu quả.

  • Trước khi luyện tập, nên làm nóng cơ thể bằng việc chạy bộ hoặc tập những bài Cardio nhẹ nhàng
  • Thực hiện động tác từ cấp độ dễ dần dần lên khó. Thực hiện đúng tư thế tránh tổn thương.
  •  Trước khi tập 2 tiếng nên ăn no để tránh kiệt sức khi tập. Không nên tập ngay sau khi ăn uống.
  • Kết hợp với nhạc tập  Tabata giúp có tinh thần và năng lượng tốt hơn.
  • Nên có đồng hồ theo dõi quá trình tập luyện. Giúp cho bài tập đúng nhịp, tránh trường hợp bước tập quá ít, bước tập quá nhiều.
  •  Bài tập không thích hợp cho người có thể trạng yếu, có tiền sử bệnh tim mạch, hệ hô hấp.
bài tập tabata giảm mỡ bụng, bài tập tabata giảm mỡ bụng cho nữ, bài tập tabata giảm mỡ bụng cho nam
Viện thẩm mỹ Nevada với công nghệ giảm béo tiên tiến nhất

Ngoài các bài tập giảm cân; để ở hữu vòng eo thon gọn đang mơ ước. Các bạn gái cũng có thể tham khảo các công nghệ giảm béo tiên tiến nhất tại các viện thẩm mỹ uy tín và danh tiếng. Ví dụ: Viện thẩm mỹ Nevada hotline 18002045.

Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
Từ khóa