Thực đơn giảm cân cho học sinh cấp 3 khoa học và hiệu quả nhất

Ở lứa tuổi học sinh hiện nay, ta có thể thấy rất nhiều bạn bị mắc chứng thừa cân béo phì. Ở lứa tuổi đang tuổi ăn tuổi lớn như các bạn học sinh cấp 3 là phổ biến nhất. Điều này ảnh hưởng rất nhiều tới tâm lý và sức khỏe, khiến các bạn tự ti về bản thân. Để giúp các bạn học sinh khắc phục nhược điểm này, Phụ nữ đẹp xin giới thiệu : Thực đơn giảm cân cho học sinh cấp 3 an toàn , khoa học và hiệu quả nhất. Với thực đơn này , các bạn có thể giảm cân nhanh nhất và vẫn đảm bảo được sức khỏe. Cùng xem nhé

Đừng áp dụng những thực đơn giảm cân cho học sinh không khoa học

Thực đơn giảm cân cho học sinh cấp 3 với nhiều biến thể thiếu khoa học đang được các bạn truyền miệng nhau rất nhiều. Nhưng do cơ địa và cấu trúc mỗi người lại khác nhau, việc áp dung các thực đơn bừa bãi đôi khi có thể phản tác dụng. Với lứa tuổi học sinh, nhất là các bạn học sinh cấp 3, việc lên thực đơn giảm cân phù hợp vô cùng quan trọng. Ở lứa tuổi này các bạn đang trong độ tuổi phát triển thể chất, đặc biệt là chiều cao nên trong chế độ giảm cân cho học sinh cấp 3 vẫn phải đảm bảo đủ dinh dưỡng.

Mình cũng đã từng là học sinh nên mình hiểu rõ sự tự ti, mặc cảm của các bạn bị béo phì như thế nào so với các bạn cùng trang lứa khác. Vì muốn giảm cân nhanh nên đôi khi các bạn bất chấp, áp dụng những phương pháp, thực đơn có hại không khoa học. Việc đó gây hại rất nhiều tới sức khỏe, làm cơ thể bạn thiếu dinh dưỡng, ảnh hưởng tới học tập.

 

thực đơn giảm cân cho học sinh cấp 3, thực đơn giảm cân cho học sinh
 Béo phì khiến các bạn học sinh tự ti , mặc cảm hơn với các bạn cùng trang lứa

Không dùng thực đơn giảm cân cho học sinh cấp 3, giảm cân bằng cách nhịn ăn

Hiện nay, các nữ sinh ngày càng chăm chút vẻ bề ngoài hơn, truyền tai nhau những phương pháp giảm cân rất “kinh dị”, điển hình trong số đó là nhịn ăn hoàn toàn. Đối với những em đã quen với những bữa ăn hàng ngày, đột ngột dừng ăn việc uống sẽ bị cơn đói dày vò. Kéo theo tình trạng thiếu dinh dưỡng, thiếu máu, hạ đường huyết, đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, chây tay rã rời. Nhưng nhiều em vì quyết tâm để có được thân hình thon thả bằng bạn bằng bè, nên đã cố gắng chịu đựng. Kết quả là các em không còn năng lượng, cả ngày uể oải, ảnh hưởng đến các hoạt động thể chất và học tập. Sau quá trình giảm cân tiêu cực này thì các em cũng rất khó lấy lại vị giác và khả năng ăn uống.

 

thực đơn giảm cân cho học sinh cấp 3, thực đơn giảm cân cho học sinh
Không dùng thực đơn giảm cân cho học sinh cấp 3, giảm cân bằng cách nhịn ăn

Biến thể thực đơn giảm cân cho học sinh cấp 3 với chế độ Low Carb

Trong những năm gần đây trên các bài báo đều lan truyền phương pháp giảm cân của những ca sĩ, ngôi sao Hàn Quốc: chế độ giảm cân Low-carb, nghĩa là kiêng hoàn toàn tinh bột và đường (cơm, bún, phở, bánh mì…), và thực đơn giảm cân thì chỉ gồm chất đạm và chất béo (thịt, cá, trứng,…). Cách giảm cân này có thể giữ cho cơ thể không bị đói, nhưng thiếu thốn lượng tinh bột cần thiết trong cơ thể cũng có nhiều nguy hại. Nó khiến cơ thể mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, suy giảm trí nhớ. Đối với cơ thể học sinh đang đến thời kỳ phát triển, cần bổ sung đầy đủ dinh dưỡng, thì sử dụng phương pháp này kéo dài hoàn toàn không nên.

 

thực đơn giảm cân cho học sinh cấp 3, thực đơn giảm cân cho học sinh
Biến thể thực đơn giảm cân cho học sinh cấp 3 với chế độ Low Carb

 

Cách lên thực đơn giảm cân cho học sinh cấp 3

Theo các chuyên gia, chế độ dinh dưỡng giảm cân đặc biệt dành cho đối tượng học sinh đều rất cần đảm bảo dinh dưỡng và lưu ý lựa chọn những thực phẩm tốt cho việc kiểm soát cân nặng. Cần phân chia các bữa ăn trong ngày theo một thời gian biểu hợp lý và đặc biệt chú ý đến lượng calo và dinh dưỡng cần thiết. Có thể ăn 4 đến 5 bữa trong ngày gồm 3 bữa chính và các bữa phụ. Nhưng bữa ăn cuối cùng trong ngày nên ăn trước 7 giờ tối và tránh thức khuya.

 

thực đơn giảm cân cho học sinh cấp 3, thực đơn giảm cân cho học sinh
Cách lên thực đơn giảm cân cho học sinh cấp 3 nên tránh cách loại đồ ăn nhanh, nước ngọt

 

Bữa sáng đối với học sinh thường vào 6 giờ. Các bạn học sinh nên lựa chọn các thức ăn nhẹ nhàng như bún, cháo, phở. Không nên chọn các loại thức ăn có năng lượng cao như xôi, bánh mì, bánh chưng, nước ngọt. Khuyến khích dùng các loại sữa không đường, ít béo.

Bữa trưa chọn thức ăn đã loại bỏ các loại mỡ thịt, da, lòng động vật, nên ăn thịt nạc. Hạn chế các thức ăn chiên xào bằng các thức ăn luộc, hấp. Nên ưu tiên ăn cá, đậu hũ thay vì ăn thịt.

Bữa tối ăn trước 7 giờ tối, chế độ dinh dưỡng tương tự bữa trưa nhưng nên giảm bớt khẩu phần ăn.

Các bữa phụ có thể ăn nhẹ lúc 3 hay 4 giờ chiều, nên chọn ăn trái cây không ngọt như thanh long, cam bưởi, dưa hấu, dưa gang. Tránh các loại thức ăn nhanh, thực phẩm công nghiệp như gà rán, khoai tây chiên, hamburger, các loại thức ăn nhiều dầu mỡ và không nên ăn các loại đồ ăn thức uống ngọt như nước có gas, trà sữa, bánh kẹo, sôcôla… Phụ huynh cũng nên để sẵn các loại rau củ, trái cây,  thay vì tích trữ đồ ăn ngọt trong tủ lạnh.

Bơ cũng là loại trái cây có tác dụng giảm cân rất tốt , bạn đã biết Thực đơn giảm cân bằng quả bơ ?

Ngoài ra uống nhiều nước cũng hỗ trợ giảm cân hiệu quả, trước mỗi bữa ăn nên  uống một cốc nước sẽ giảm bớt cảm giác đói ở dạ dày. Gia đình nên lắp máy lọc nước để luôn có nguồn nước sạch cung cấp kịp thời, đảm bảo sức khỏe hỗ trợ giúp  giảm cân nhanh chóng.

Gợi ý thực đơn giảm cân cho học sinh cấp 3 mẫu

Ởlứa tuổi dậy thì cần một chế độ ăn cân bằng dinh dưỡng, giàu canxi, khoáng chất và giảm thiểu chất béo, đồ ăn nhanh… để cơ thể có đủ chất mà không bị béo phì.

 

thực đơn giảm cân cho học sinh cấp 3, thực đơn giảm cân cho học sinh
Thực đơn giảm cân cho học sinh  phải cân bằng dinh dưỡng, giàu canxi, khoáng chất để cơ thể có đủ chất mà không bị béo phì.

Kể cả khi áp dụng thực đơn giảm cân cho học sinh thì cơ thể vẫn phải cần 1659 Kcal/ngày. Do vậy thực đơn tham khảo là 1600 Kcal

Bữa sáng:(7h)

– Bún móng giò, dọc mùng: 1 tô (100gr bún, 100gr móng giò, 30gr dọc mùng, gia vị)

– Quýt 2 trái lớn (200g)

Bữa trưa: (12h)

– Cơm 2 bát (150g gạo)

– Canh cua nấu rau mùng tơi (30g cua, 100g rau mồng tơi)

– Đậu phụ om cà (đậu phụ 90g, cà 50g, dầu 10g)

-Chuối chín: 1 quả vừa (100g)

Bữa chiều: (19h)

– 1 bát rưỡi cơm vừa (90g gạo)

– Đu đủ nộm (đu đủ 100g, lạc 30g, dầu ăn 5g, đường 3g, chanh ½ trái)

– Cá trắm kho (cá trắm 80 khúc , gia vị)

– Bắp cải luộc (bắp cải 100g)

– Hồng xiêm 1 quả vừa (100g)

Bạn muốn xem thêm nhiều thực đơn giảm cân khác ?

Một số lời khuyên để áp dụng thực đơn giảm cân cho học sinh cấp 3 đạt hiểu quả tốt nhất

– Ăn uống đủ bữa, đúng giờ, không bỏ bữa, đặc biệt là bữa sáng, không ăn uống sau 20h tối.

– Mỗi bữa ăn đảm bảo đủ các nhóm chất dinh dưỡng: Bột đường (cơm, bún, phở, mì…), đạm (thịt, cá, trứng, tôm, đậu…), rau và trái cây. Lưu ý hạn chế thực phẩm giàu béo (mỡ, bơ, nước luộc thịt, thực phẩm quay, xào nhiều dầu mỡ). Nên ăn cá, thịt nạc bỏ mỡ, da, không ăn thực phẩm ngọt như bánh, kẹo, chè, kem, nước ngọt. Ăn ít nhóm bột đường, ăn nhiều rau xanh và trái cây ít ngọt (ổi, thanh long, bơ, táo ta, sơ ri, sắn nước).

– Uống ngày 2 ly sữa không đường tách béo, uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.

– Đặc biệt một món không thể thiếu trong “thực đơn” hàng ngày của các bạn học sinh là tập thể dục, vận động cơ thể, ít nhất 60 phút một ngày nếu các bạn muốn có thân hình thon gọn và cao ráo. Hãy chơi một môn thể thao mình yêu thích. Một số môn giúp tăng chiều cao tốt là bơi lội, đu xà đơn, bóng rổ, bóng chuyền, cầu lông, thể dục nhịp điệu…

– Món cuối cùng cũng không kém phần quan trọng để có chiều cao tối ưu và vóc dáng đẹp là ngủ đủ giấc. Các bạn nên ngủ sớm trước 22h đêm, ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày.

Thực đơn giảm cân cho học sinh cấp 3 ở trên mà Phụ nữ đẹp giới thiệu với đầy đủ dưỡng chất, chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ nhanh chóng giúp các bạn học sinh giảm cân hiệu quả. Với nhiều bạn đã áp dụng thực đơn giảm cân cho học sinh mà không hiệu quả có thể tham khảo phương pháp giảm béo với công nghệ Max Burn Lipo của thẩm mỹ viện Nevada. Max Burn Lipo là một trong những công nghệ giảm cân hiệu quả và phổ biến nhất hiện nay. Đây là công nghệ giảm béo ứng dụng dòng điện RF xoay chiều, tác động trực tiếp vào các mô mỡ khiến các phân tử xung đột, chuyển động liên tục với tốc độ nhanh từ đó chuyển hóa những liên kết mỡ thừa thành năng lượng cho cơ thể. Công nghệ này còn có tác dụng kích thích tăng sinh collagen bên dưới da, giúp da căng dần lên nên sẽ không xảy ra hiện tượng chùng nhão như các phương pháp giảm béo thông thường khác. Công nghệ này được FDA chứng nhận là an toàn cho người sử dụng và đang được áp dụng tại nhiều nước trên thế giới.

Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
Từ khóa